Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nơi đón năm mới 2019 sớm nhất thế giới có gì đặc biệt

Du lịch & Ẩm thực

31/12/2018 12:37

Quần đảo Samoa trước kia là nơi đón năm mới muộn nhất thế giới, nhưng sau khi đổi múi giờ đã trở thành nơi đón giao thừa sớm nhất thế giới.

Quần đảo Samoa là nơi duy nhất trên thế giới vừa đón năm mới sớm nhất và muộn nhất. Từ năm 2011 tới nay, sau hơn 100 năm "đón năm mới muộn nhất" vì nằm ở múi giờ phía đông, sau khi chuyển sang múi giờ phía Tây, Samoa trở thành nơi đón bình minh sớm nhất hành tinh.

7-1483340870271

Điều này có nghĩa là người dân quốc đảo này sẽ đón giao thừa năm mới trước Việt Nam 7 tiếng - vào lúc 17h chiều ở Việt Nam.

Với tổng diện tích 2.934km2, nằm trong vùng sinh thái rừng ẩm nhiệt đới cùng nền văn hóa, lịch sử phong phú - hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách đến với Samoa.

noi-don-nam-moi-som-nhat

Samoa là quốc gia độc lập hay còn gọi là Tây Samoa, có múi giờ theo New Zealand, sẽ đón năm mới sớm nhất. Ngược lại, đảo Samoa American (lãnh thổ thuộc Mỹ), còn gọi là đông Samoa, lại theo múi giờ của Mỹ, nên đón năm mới muộn nhất. Điều này tạo nên sự đặc biệt ở Samoa. Khi hai quần đảo cách nhau chừng 160 km nhưng một nơi đón giao thừa đầu tiên, còn một bên lại đón giao thừa cuối cùng.

2-1483340870278

Với những bãi biển dài tuyệt đẹp cùng cát mịn trắng xóa, nước biển trong xanh - Samoa hẳn sẽ khiến cho vị khách khó tính nhất cũng phải mỉm cười.

Không chỉ đắm mình dưới làn nước xanh, dạo chơi trên bãi cát trắng, du khách còn có cơ hội khám phá những khu rừng nhiệt đới đầy ắp chim muông, thú hoang dã. Hoặc nếu yêu thích khám phá, bạn có thể ghé thăm dấu tích còn lại của đợt phun trào núi lửa cách đây khoảng 120 năm.

noi-don-nam-moi-som-nhat-1

Đến với Samoa, bạn cũng đừng quên ghé thăm những khu chợ tại Apia - nơi bán những trái hoa quả tươi và vô cùng thơm ngon. Những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại khu chợ trời ở Apia cũng sẽ không khiến bạn thất vọng.

Tất cả sản phẩm được sản xuất tại địa phương. Khi bạn mua một sản phẩm, bạn không chỉ góp phần tạo nên một môi trường sinh thái thân thiện và bền vững mà như lời động viên những nỗ lực của người dân địa phương.

1-1483340870275

Cùng múi giờ với Samoa - Kiritimati hay đảo Christmas thuộc chủ quyền của cộng hòa Kiribati cũng sẽ vinh dự là nước đón năm mới sớm trên thế giới.

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement