Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nổ xe khách kinh hoàng trong đêm, 2 người chết, 12 người nhập viện.

Vĩ mô

22/02/2017 06:47

Một vụ nổ xe khách kinh hoàng trên địa bàn huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh làm 2 người chết, 12 người nhập viện.

Lúc 2h sáng chiếc xe đã được kéo khỏi hiện trường. 4h30 sáng các nạn nhân trong bệnh viện vẫn còn bàng hoàng, đau đớn.

Phần bên trái của chiếc xe vỡ tan nát sau vụ nổ - Ảnh: Vương Ca - FB Toàn cảnh Bắc Ninh

4g30 sáng, tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, các nạn nhân trong vụ nổ xe khách vẫn chưa thể ngủ vì đau và chưa hết bàng hoàng, hoảng loạn. Anh Nông Đức Thương, 22 tuổi, là một trong số ít những hành khách vẫn còn thức khi xe phát nổ. Anh Thương lên xe từ đầu bến tại Thái Nguyên đi Quảng Ninh chơi.

Anh Thương nằm ở giường thứ 2 từ dưới lên. Khoảng 23h ngày 22/2, anh đang Thương đang nằm xem phim trên điện thoại di động thì thấy tiếng nổ lớn phát ra từ bánh xe khu vực bên trái, cuối xe.

Anh Thương cho biết, những người nằm phía trước không bị thương hoảng loạn và la hét chạy ra khỏi xe. Sau mấy phút choáng váng, anh Thương bò ra khu vực cửa và nhờ người dìu xuống đường. Anh Thương bị một vết rách ở trán, bỏng vùng mặt, tóc bị cháy xém, chân tay bị một số vết rách và bỏng.

Theo anh Thương, khi xảy ra vụ nổ trên xe có khoảng 40 hành khách, hầu hết mọi người đều đang ngủ. Anh Thương đã gọi cho người nhà đi taxi từ Thái Nguyên xuống Bắc Ninh ngay trong đêm để chăm sóc cho mình.

Cũng theo anh Thương, tài xế điều khiển chiếc xe giường nằm phát nổ không bị thương nên được cơ quan công an đưa đi lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Anh Nông Đức Thương - phải - kể lại giây phút xảy ra tai nạn với PV Tuổi Trẻ - Ảnh: Hoàng Bách

Anh Nguyễn Văn Ngân, SN1975, Bắc Giang, hành khách đi trên xe đang điều trị tại bệnh viện Bắc Ninh kể lại khi xe khách nổ. Theo đó, khi vụ nổ xảy ra trên xe đa số hành khách đang ngủ, khi tỉnh dậy thì thấy đầu óc choáng váng, ù tai, kính xe vỡ....

Theo thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, trong số 12 người bị thương có 9 người được sơ cứu vết thương và chuyển lên khoa ngoại, khoa thần kinh, hiện còn 3 người vẫn nằm ở khoa cấp cứu.

Trong số những người nhập viện có 1 cháu bé 5 tuổi, may mắn cháu bé không bị thương gì.

3h sáng, lực lượng Công an vẫn đang trong bệnh viện để thu thập thông tin, lấy lời khai của một số nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Nạn nhân Nguyễn Văn Toàn 22 tuổi, Hiệp Hòa, Bắc Giang đang được cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: Hoàng Bách
Bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện Bắc Ninh - Ảnh: Hoàng Bách

Danh sách 12 người bị thương được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh:

1. Nguyễn Văn Hà, 33 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang

2. Nguyễn Văn Nghĩa, 27 tuổi, Đức Chính, Đông Triều, Quảng Ninh.

3. Lường Thị Nhung, 35 tuổi, Định Hoá, Tuyên Quang

4. Nguyễn Văn Ngân, 42 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang

5. Nguyễn Văn Toàn, 22 tuổi, Lương Phục, Hiệp Hoà, Bắc Giang

6. Nguyễn Thị Thuý, 27 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang

7. Hoàng Minh Ngoan, 39 tuổi, Tân Thịnh, Định Hoá, Thái Nguyên

8. Nguyễn Hoài Thuận, 24 tuổi, TP Hạ Long, Quảng Ninh

9. Nguyễn Trung Tân, 28 tuổi, Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang

10. Nông Đức Thương, 22 tuổi, Yên Lập, Định Hoá, Thái Nguyên

11. Vũ Đức Anh, 24 tuổi, Ngọc Hội, Chiêm Hoá, Tuyên Quang

12. Huỳnh Ngọc Nhi, Tân Thọ, Định Hoá, Thái Nguyên

Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Thân Hoàng

Khoảng 2h30 công tác khám nghiệm hiện trường kết thúc. Lực lượng chức năng đưa xe kéo đến kéo chiếc xe khách về Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Ban giám đốc Công an tỉnh đã họp khẩn các đơn vị nghiệp vụ chức năng ngay trong đêm để họp bàn các phương án điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chiếc xe khách tại hiện trường - Ảnh: Hoàng Bách
Xe khách sau vụ nổ - Ảnh: Hoàng Bách

Lực lượng công binh đã kiểm tra xong xác định trên xe không còn nguy cơ nổnên lực lượng Công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Ghi nhận tại hiện trường trên quốc lộ 18, kính xe vỡ vụn bắn ra xa cách chiếc xe khoảng gần 200m. Rất nhiều chăn, gối, quần áo của hành khách và vật dụng trên xe rơi xuống đường.

Kính xe vỡ vụn tại hiện trường - Ảnh: Hoàng Bách

PV Tuổi Trẻ có mặt tại nơi xảy ra tai nạn ghi nhận hiện trường tai nạn đang được lực lượng chức năng phong tỏa khám nghiệm.

Lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ - Ảnh: Thân Hoàng
Bảng phong tỏa - Ảnh: Thân Hoàng

Trao đổi với Tuổi Trẻ lúc 1h30 ngày 22/2, ông Nguyễn Tử Quỳnh, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết vụ tai nạn làm 2 ngườichết, 12 người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ nổ ông trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân vụ nổ và đưa người bị thương đi cấp cứu.

Ông Quỳnh cho biết lực lượng Công an, phòng cháy chữa cháy đã có mặt kịp thời để tổ chức khám nghiệm điều tra nguyên nhân vụ nổ. Lực lượng Công binh cũng được đưa đến hiện trường để dò xem còn chất gây nổ sót lại trên xe hay không.

Hiện trường đang phong tỏa - Ảnh: Thân Hoàng

"Vì xe bị nổ khi đang chạy trên quốc lộ nên sau khi lực lượng công binh kiểm tra xác định không còn chất nổ thì chiếc xe sẽ được kéo ra một khu vực gần đấy để lực lượng công an tổ chức khám nghiệm", ông Quỳnh nói.

Ông Quỳnh cho biết thêm chiếc xe bị nổ xuất phát từ Thái Nguyên đi Quảng Ninh lúc 19g30 ngày 21/2, đến gần 23h cùng ngày khi xe đi qua địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh thì phát nổ.

"Trong 12 người bị thương thì chỉ có 2-3 người bị thương nặng do sức ép của vụ nổ nhưng rất may không có ai bị thương nguy hiểm đến tính mạng. Những người còn lại bị thương nhẹ đã được sơ cứu kịp thời. UBND tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 2 triệu đồng", ông Quỳnh nói.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Hoàng Bách

Trao đổi với Tuổi Trẻ lúc 0h30 ngày 22/2, bà Tô Mai Hoa, giám đốc Sở y tế tỉnh Bắc Ninh, cho biết có 12 người bị thương trong vụ nổ xe khách giường nằm được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.

"Các bác sĩ đang tích cực cấp cứu cho những nạn nhân của vụ nổ, rất may mắn trong số này hiện không có ai bị thương quá nặng nguy hiểm đến tính mạng", bà Hoa nói.

Bà Hoa cho biết thêm chủ tịch UBND tỉnh đã đến bệnh viện ngay trong đêm để thăm hỏi, động viên những nạn nhân trong vụ nổ xe khách.

Xe nổ tan nát - Ảnh FB otofun.net

Lãnh đạo phòng PC45 Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, ban giám đốc cùng các đơn vị nghiệp vụ chức năng đã có mặt tại hiện trường để đưa người bị thương đi cấp cứu và điều tra nguyên nhân vụ nổ. “Cơ quan công an đã phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ nổ”, vị này nói.

Đuôi xe khách - Ảnh: fb Toàn cảnh Bắc Ninh

Xác nhận với Tuổi Trẻ, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng gần 23g ngày 21/2. Xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 14B-00694 chạy tuyến Thái Nguyên -Quảng Ninh đang trên QL 8, đoạn qua thônĐông Du (Đào Viên, Quế Võ) thì phát nổ.

Theo hình ảnh ghi lại hiện trường vụ nổ. toàn bộphần vỏ bên trái của chiếc xe giường nằm bị vỡ tan hoang, hở hết giường bên trong. Phần đầu chiếc xe cũng bị hư hỏng nặng.

Phần bên trái của chiếc xe vỡ tan nát sau vụ nổ - ảnh: Vương Ca – FB Toàn cảnh Bắc Ninh
Theo THÂN HOÀNG - HOÀNG BÁCH (Tuổi trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement