Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nợ thuế gần 150 tỷ, LDG Group bị Cục Thuế Đồng Nai bêu tên

Doanh nghiệp

12/06/2019 10:03

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai vừa công bố danh sách 99 doanh nghiệp đang nợ thuết trên địa bàn tỉnh tính đến tháng hết ngày 30/4/2019. Trong đó có Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group) đứng đầu danh sách những doanh nghiệp nợ thuế với số tiền gần 150 tỷ đồng.

Vừa qua, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã công bố danh sách 99 doanh nghiệp đang nợ thuết rên địa bàn tỉnh tính đến tháng hết ngày 30/4/2019. 

Đứng đầu danh sách nợ thuế này có Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group, trụ sở tại 473 Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) nợ hơn 148 tỷ đồng, bị xếp vào doanh nghiệp nợ thuế lớn nhất của tỉnh này.

Tiếp theo, Công ty CP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO với số tiền nợ thuế hơn 42 tỷ đồng; Công ty CP Du lịch Giang Điền nợ hơn 41 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng khu công nghiệp Nhơn Trạch 6A nợ thuế hơn 37 tỷ đồng…

Hiện nay, LDG Group là đơn vị đầu tư, phát rất nhiều dự án bất động sản lớn như dự án Khu dân cư - dịch vụ Giang Điền (xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai); dự án chung cư Marina Tower (thị xã Thuận An, Bình Dương); dự án High Intela, dự án Saigon Intela và dự án West Intela (TP.HCM)...

  Ngoài Saigon Intela, một số dự án khác của LDG cũng đang thi công ì ạch, chậm ký HĐ mua bán với khách hàng. Ảnh: V.D

Ngoài Saigon Intela, một số dự án khác của LDG cũng đang thi công ì ạch, chậm ký HĐ mua bán với khách hàng. Ảnh: V.D

Cả 3 dự án tại TP.HCM đều được LDG Group giới thiệu là căn hộ thông minh, khởi công và mở bán rầm rộ từ lâu. Tuy nhiên đa số hiện nay các dự án đều mới xong phần móng, tiến độ thi công ì ạch, thậm chí nhiều tháng không có dấu hiệu thi công.

Cụ thể, dự án Saigon Intela (thửa đất số 771, tờ bản đồ 57, số 13E, đường Nguyễn Văn Linh, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM) được khởi công xây dựng từ tháng 7/2017, với thiết kế gồm 2 block cao 24 tầng với 1068 căn hộ. Sau gần 2 năm xây dựng, dự án mới xong phần móng.

Cách đây không lâu, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Saigon Intela đã bức xúc tới trụ sở LDG Group đòi lại tiền vì dự án thi công ì ạch và chủ đầu tư chậm ký hợp đồng mua bán.

Dự án High Intela (quận 8, TP.HCM) cũng được khởi công từ năm 2017. Dự án được thiết kế 2 block cao 22 tầng với 18 tầng căn hộ (540 căn hộ), 3 tầng thương mại, 1 tầng giữ xe (không có tầng hầm). Dự án hiện cũng trong tình trạng mới xây dựng trong tầng hầm và nhiều tháng không có dấu hiệu thi công tiếp.

Dự án này cũng từng "nóng" trên mặt báo với việc chưa xây xong móng đã mở bán, tiến độ thi công ì ạch và chậm ký hợp đồng mua bán với khách hàng khiến nhiều người bức xúc đòi lại tiền mua nhà.

Dự án này cũng bị nhiều khách hàng đòi lại tiền mua nhà vì cho rằng chủ đầu tư trì hoãn, kéo dài việc ký hợp đồng và xây dựng không đúng tiến độ.

Cụ thể, dự án khu cao ốc phức hợp Auriscity có tên thương mại là High Intela (địa chỉ tại số 1670 Võ Văn Kiệt, phường 16, Q.8, TP. HCM) được xây dựng trên khu đất rộng 8.772m2, mật độ xây dựng 43%, gồm 2 block cao 22 tầng, trong đó có 18 tầng căn hộ, 3 tầng thương mại do Công ty LDG làm chủ đầu tư.

Ngày 10/10/2018 hàng chục khách hàng mua căn hộ đã kéo lên trụ sở của của Công ty LDG yêu cầu làm rõ vấn đề đã thu tiền người mua nhà gần 1 năm nhưng chưa ký hợp đồng mua bán.

Theo phản ánh của một khách hàng, người này cho biết đã đặt mua một căn hộ tại dự án High Intela từ đầu tháng 1.2018 với giá hơn 1,8 tỷ đồng. Sau 15 ngày ký phiếu giữ chỗ căn hộ với số tiền cọc 30 triệu đồng, tiếp tục thanh toán 20% giá trị căn hộ (tức hơn 300 triệu đồng) cho chủ đầu tư nhưng phía LDG đưa ra thông báo trì hoãn, kéo dài thời gian ký hợp đồng.

Một khách hàng khác đã đặt cọc mua 2 căn hộ tại dự án High Intela cho rằng, trong quá trình đặt cọc giữ chỗ, chủ đầu tư yêu cầu khách hàng thanh toán tiền theo hàng tháng nhưng dự án xây dựng không đúng tiến độ.

Còn dự án West Intela tọa lạc tại số 69 An Dương Vương, Quận 8, TP.HCM. Được khởi công từ ngày 31/1/2018. Dự án nằm trong một khu đất nhỏ khoảng 3.000m2, được thiết kế gồm 1 block cao 21 tầng với 238 căn hộ.

Sau hơn 1 năm xây dựng, dự án cũng mới chỉ xây xong tầng hầm. Nhiều tháng trên công trường không có bóng dáng công nhân xây dựng, không có dấu hiệu thi công…

VĂN DŨNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement