Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nở rộ chợ phiên phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi tại TP.HCM

Thị trường 24h

27/01/2019 15:36

Trong hai ngày 26 – 27/1, tại TP.HCM đã đồng loạt diễn ra nhiều chợ phiên kinh doanh đa dạng hàng hóa từ sản phẩm đặc sản địa phương đến hàng tiêu dùng thiết yếu.

Với lợi thế chủ yếu tập trung cung ứng những mặt hàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nên hầu hết các chợ phiên đều có không khí bán buôn sôi động và thu hút người dân thành phố đổ về mua sắm và tham quan.

Đơn cử, Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt 2019, do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và Văn phòng phía Nam của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tổ chức từ nay đến hết ngày 2/2/2018 quy tụ khoảng 150 gian hàng của 80 đơn vị, cung cấp trên 1.000 mặt hàng nông đặc sản sạch.

Trái cây tài lộc tại ‘Phiên chợ Tết xanh – Quà Việt 2019’. Ảnh: TGHN.
Trái cây tài lộc tại ‘Phiên chợ Tết xanh – Quà Việt 2019’. Ảnh: TGHN.

Phiên chợ này không chỉ tạo nên sức hút với người tiêu dùng bởi hình thành nên một góc chợ quê giữa phố, mà còn là địa điểm tập trung hàng hóa độc đáo của nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Bà Vũ Kim Anh, đại diện Ban tổ chức Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt 2019 cho biết, các sản phẩm tham gia phiên chợ đều là những mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng được thể hiện trên bao bì, có giấy phép kinh doanh, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Song song đó, đơn vị sản xuất kinh doanh tham gia phiên chợ cũng phải đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và số lượng như nông trại, nhà vườn sản xuất sạch, an toàn. 

Theo chị Ngọc Ánh, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, đến với Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt 2019, người tiêu dùng có thể mua sắm và thưởng thức các nông đặc sản miền núi như nếp Đà Tẻ (Lâm Đồng), nếp nương Sốp Cộp Mường tè (Sơn La), gia vị chẩm chéo của đồng bào dân tộc Thái (Tây bắc), giò chả của làng nghề Ước Lễ (Hà Nội)…

Bên cạnh đó, là sản phẩm rau củ, quả, mứt trái cây, thực phẩm khô, các loại hạt… phục vụ cho mâm cổ ngày Tết.

Các sản phẩm rau, củ, quả của gian hàng CLB Hưu trí quận 11, TP.HCM thu hút khá nhiều khách hàng trong ngày khai mạc bởi sản phẩm sạch, tươi ngon. Ảnh: TGHN.
Các sản phẩm rau, củ, quả của gian hàng CLB Hưu trí quận 11, TP.HCM thu hút khá nhiều khách hàng trong ngày khai mạc bởi sản phẩm sạch, tươi ngon. Ảnh: TGHN.

Ghi nhận tại Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến tre tại TP.HCM đang diễn ra ở siêu thị Big C An Lạc, quận Tân Bình cho thấy, khu giới thiệu sản phẩm OCOP nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng thành phố; trong đó, có thể kể đến các sản phẩm như bưởi da xanh, xoài tứ quý, mật ong, bánh dừa Giồng Luông, tép rang Mỹ Hưng, khô các loại…

Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến tre tại TP.HCM do Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương trân phối hợp cùng UBND tỉnh Bến Tre và Central Group Việt Nam (Big C) tổ chức, bên cạnh trưng bày, giới thiệu sản phẩm, thì giá cả các mặt hàng kinh doanh tại hội chợ cũng khá cạnh tranh và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thành phố thưởng thức đặc sản vùng miền.

Đơn cử, bưởi da xanh của Hợp tác xã Bưởi da xanh Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre có giá bán tại hội chợ là 75.000 đồng/kg, chỉ cao hơn giá tại tỉnh Bến Tre khoảng 5.000 đồng/kg. Hay các sản phẩm, gồm: mứt dừa, kẹo dừa, trà vỏ bưởi, mứt sơ ri, mứt chùm ruột, mứt chôm chôm… có giá bán bình quân 60.000 đồng/sản phẩm.

Riêng tại Trung tâm Thương mại Satra Củ Chi, trực thuộc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Satra, đã tổ chức Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình hạnh phúc”, nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong mua sắm, chọn lựa hàng tiêu dùng và tôn vinh giá trị truyền thống của gia đình Việt.

Thông qua cuộc thi, sẽ giới thiệu những món ăn ngon, hấp dẫn được chế biến từ những nguyên liệu thực phẩm, gia vị đặc sắc của Việt Nam. Từ đó, góp phần kích cầu tiêu dùng các ngành hàng nông đặc sản địa phương và tạo điều kiện quảng bá thương hiệu cho hàng Việt. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hòa trong không khí sôi động của thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, vào thời điểm này tại TP.HCM, các phiên chợ kinh doanh chủ yếu hàng tiêu dùng, vật phẩm, đồ trang trí Tết cũng đã mở cửa hoạt động để phục vụ nhu cầu thị trường và kích cầu tiêu dùng.

Theo đó, trên các tuyến đường trung tâm thành phố như Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng, Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ; hoặc tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị… đã rực rỡ sắc Xuân với hình ảnh những bao lì xì, cờ đỏ sao vàng, câu đối, tranh trang trí…Tại khu vực Nhà Văn hóa Thanh niên Tp. Hồ Chí Minh, số 4 Phạm Ngọc Thạch, trong những dịp cuối tuần gần đây tập trung đông đảo người dân thành phố đến tham quan và mua sắm ở Phiên chợ Tết.

Đặc biệt, ngoài việc lựa chọn cho mình những sản phẩm thủ công mỹ nghê, trang trí độc đáo, được thực hiện thủ công từ những nghệ nhân, thì người dân còn có thể sử dụng dịch vụ thuê trang phục, vật phẩm để lưu giữ lại những hình ảnh của chính mình trong các tiểu cảnh Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Hiện nay, các sản phẩm này ngày càng được đơn vị sản xuất kinh doanh phong phú mẫu mã, đồng thời nâng cao chất lượng và chú trọng thiết kế, đảm bảo đáp ứng xu hướng thị trường.

Ngoài ra, những mẫu phong cảnh, câu đối… thì có thể sản xuất và bán quanh năm, nhưng mẫu linh vật phục vụ cho Tết Nguyên đán thì chỉ kinh doanh chủ yếu vào mùa Tết nên đòi hỏi sự đầu tư về vốn và mẫu mã luôn phải mới.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement