Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nỗ lực đưa IBO vào tiền ảo có thể cứu vãn tình trạng xuống giá thê thảm của Bitcoin

Tiền điện tử

11/04/2018 08:42

Bối cảnh không ổn định của thị trường tiền ảo đang khiến các nhà phát triển đẩy mạnh IBO để cải thiện tình hình, một phần cho nỗ lực hồi phục Bitcoin.

Nếu như dự án gọi vốn ICO nhằm phát hành một đồng tiền ảo thì dự án Initial Bounty Offerings hay IBO chủ yếu kêu gọi nguồn lực để xây dựng, thực hiện kế hoạch truyền thông và cơ sở người dùng. Điều này cho thấy giữa IBO và ICO có đôi chút khác biệt khi một dự án chủ yếu phát hành đồng tiền ảo, còn một dự án dùng để phát triển cộng đồng.

Sự tham gia của hàng loạt thương hiệu lớn quốc tế khi ứng dụng nền tảng Blockchain vào vận hành như Mastercard, Air Asia... cùng với nhiều startup Việt như Azone, Eotygroup... đã cho thấy mô hình IBO cải tiến dần mang lợi ích cho cộng đồng với hàng loạt thương hiệu ứng dụng vào thanh toán hoàn tiền như Kim Long, VietJean... khi hợp tác cùng VNDC.

Nhiều dự án IBO đang phát triển mạnh tại thế giới và Việt Nam đã giúp môi trường thêm sôi động.
Nhiều dự án IBO đang phát triển mạnh tại thế giới và Việt Nam đã giúp môi trường thêm sôi động.

Việc đưa IBO vào tiền ảo được nhận định sẽ giúp cho thị trường ứng dụng nhiều hơn, nhằm giúp tăng trưởng cộng đồng, điều mà nhà phát triển hiện đang cần khi tỷ lệ quan tâm với Bitcoin nói riêng và các mã khác nói chung ngày càng giảm.

Bên cạnh đó, IBO cũng có thể mở rộng để cải tiến thành Initial Blockchain Offerings, nhằm đưa công nghệ này vào cuộc sống, vốn đang rất thịnh hành thời gian qua, một phần có thể giúp thị trường tiền ảo nói chung tìm được khởi sắc trong thời gian tới.

Ghi nhận tại thời điểm 8h30 hôm nay 11/4, Bitcoin trên Coindesk ở mức 6.832 USD, tăng hơn 100 USD so với phiên giao dịch hôm qua. Trong 12 giờ qua, giá Bitcoin đã nhiều lần tăng biên độ, tiếp tục giữ vững ngưỡng an toàn để xanh sắc trong hôm nay sau khi đón nhận tin tốt từ thị trường IBO.

Coingecko đưa giá Bitcoin đạt 6.827 USD, tăng 1,2% so với phiên giao dịch hôm qua. Mở phiên giao dịch hôm nay, 10 đồng tiền ảo có vốn hóa cao như Ethereum, Ripple, Litecoin... đều xanh sắc ở mức dưới 10%.

Coinbase đưa giá Bitcoin đạt 6.829 USD, tăng 105 USD so với hôm qua. Giá cao nhất trong 12 giờ qua mà Bitcoin ghi nhận ở mức 6.860 USD, trong khi giá thấp nhất ở con số 6.700 USD. So với thời điểm 30 ngày qua, giá Bitcoin hôm nay đã hồi phục nhẹ và kỳ vọng sẽ tiếp tục xanh giá trong hôm nay.

Vốn hóa Bitcoin mở phiên giao dịch hôm nay 11/4 tăng 1 tỷ USD so với hôm qua, hiện đạt 116 tỷ USD.

Thị trường tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng đã khởi sắc sau khi đón nhận tin tốt lành từ thị trường IBO.
Thị trường tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng đã khởi sắc sau khi đón nhận tin tốt lành từ thị trường IBO.

Nhà phân tích Omkar Godbole nhận định với tín hiệu IBO đang dần phát triển mạnh, thì tương lai không chỉ giúp tiền ảo có thể tăng giá, mà còn đưa công nghệ Blockchain ứng dụng nhiều hơn vào cuộc sống bao gồm cả thanh toán di động đang tăng cao.

"Với thị trường ICO đang quá nhỏ, IBO sẽ là cơ hội lớn cho nhà đầu tư để sinh lợi tốt kể cả cá lớn hay cá bẻ bởi cơ hội chia đều cho cả đôi bên", Omkar Godbole nhận định.

Theo số liệu do Báo cáo tổng quan Blockchain tại Việt Nam 2017 công bố, hiện tại Việt Nam, công nghệ này hiện được áp dụng chủ yếu trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính (hơn 83%), chuỗi cung ứng (40%), dịch vụ công cộng (30%), năng lượng (30%), giáo dục (30%),...

Cho đến hiện tại, phần lớn các công ty khởi nghiệp sử dụng Blockchain chủ yếu trong lĩnh vực tài chính như cho thuê tài sản kỹ thuật số VNDC.io, dịch vụ chuyển tiền Cash2vn...

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement