Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nissan X-Trail, tiện dụng cho gia đình nhỏ

Xe+

09/02/2017 01:33

Nissan X-Trail hay còn được biết đến với cái tên Rouge là một mẫu xe thể thao đa dụng cỡ trung đã "ẵm" không ít các giải thưởng của cơ quan an toàn giao thông ở Đông Nam Á và châu Âu.

So với các đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V, Nissan X-Trail 2016 có ngoại thất khá dễ nhìn. Trang bị của xe ấn tượng với cụm đèn pha LED tự động cân bằng góc chiếu ở bản cao cấp. Đèn hậu LED góc cạnh, đi cùng cảm biến đóng/mở cửa sau tự động lần đầu có trong phân khúc.

Xe có kích thước (dài, rộng, cao) là 4.640 mm x 1.820 mm x 1.715 m, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.705 mm, khoảng sáng gầm 210 mm. Những con số này giúp cho việc luồn lách trên những con phố đông đúc hoặc off-road đều dễ dàng.

Nội thất của xe cũng được đánh giá cao với khởi động nút nhấn, ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách trước chỉnh điện 4 hướng, điều hòa tự động hai vùng, có cửa gió hàng ghế sau; hàng thế thứ hai có thể trượt, gập…

Tuy vậy, điểm còn hạn chế của chiếc xe này là không gian hàng ghế thứ ba khá chật và thấp. Để sử dụng, hàng ghế này chỉ có thể cho trẻ em ngồi hoặc là nơi chứa đồ vật.

Chiếc Nissan X-Trail thuộc phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ 2.5L, hộp số CVT và hệ dẫn động hai cầu 4WD như các mẫu xe SUV cỡ trung và lớn. Trên cung đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây và QL 51 đi Vũng Tàu, hai tuyến đường tương đối tốt để đánh giá khả năng vận hành của xe.

Cảm nhận đầu tiên là hộp số CVT của X-Trail vận hành khá êm ái, xe duy trì vận tốc 120km/h mà động cơ chỉ cần quay 1700 vòng/phút và mức tương tự ở 80km/h là 1400 vòng/phút.

Độ ổn định thân xe cũng là một điều ngạc nhiên với người cầm lái. Khi chạy ở tốc độ khoảng 90 km/h xe đi khá “mượt”, không có cảm giác rung lắc. Người lái chưa quen xe có khi rất dễ vi phạm tốc độ nếu không thường xuyên nhìn bảng đồng hồ trên xe do xe... tăng tốc êm. Vô-lăng của X-Trail là loại trợ lực điện cảm biến tốc độ, rất nhẹ nhàng khi đi chậm hay trong phố và chắc chắn hơn khi ở tốc độ cao như xa lộ hay cao tốc.

Tuy nhiên, với những ai yêu thích cảm giác "dính ghế" khi tăng tốc đột ngột sẽ có phần hơi thất vọng, do bản chất hộp số vô cấp CVT hướng đến sự êm ái chứ không giật mạnh khi chuyển cấp như hộp số sàn hoặc tự động có cấp.

Nhưng nếu cần một lực kéo mạnh mẽ hoặc đi đèo dốc liên tục thì bạn vẫn có thể sử dụng chế độ sang số tay giả lập trên X-Trail với 7 cấp số. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị chức năng Econ hướng dẫn người điều khiển lái xe tiết kiệm nhiên liệu.

Tùy phiên bản, xe được trang bị hai loại động cơ xăng là 2.0 và 2.5 lít cho công suất 170 và 142 mã lực, mômen xoắn cực đại 233Nm tại 4000 (v/ph) và 200 Nm tại 4.400 (v/ph). Các thông số này đủ để đảm bảo cho một chiếc SUV loại 5 2 vận hành ổn.

Các hệ thống an toàn có thể kể đến như camera 360 độ; hệ thống kiểm soát khung gầm với ba công nghệ kết hợp là kiểm soát lái chủ động, kiểm soát phanh động cơ chủ động và kiểm soát vào cua chủ động; chống bó cứng phanh ABS; phân bổ lực phanh điện tử EBD; chống bó cứng BA; hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS; kiểm soát đổ đèo HDC, kiểm soát hành trình…

Tại thị trường Việt Nam, phiên bản cao nhất của X-Trail có giá bán 1,198 tỉ đồng/chiếc.
NGUYỄN KHOA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement