Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nissan X-Trail Premium, cơ hội đã mở, liệu có một sự đột phá trong năm mới?

Đánh giá

13/01/2018 09:20

Nissan X-Trail trên thực tế có một năm không quá thành công về mặt doanh số, nhưng cơ hội cho mẫu SUV 5+2 này là vẫn còn trong năm 2018, khi thị trường đang có những biến động bất ngờ.

Ba tháng đầu tiên của năm 2017, Nissan X-Trail đạt doanh số 1.200 xe, một con số không tồi khi mà trước đó, nó có doanh số bán thấp, bị các đối thủ như Honda CR-V hay Mazda CX-5 vượt mặt.

Thay đổi đôi chút về kiểu dáng với gói trang bị Premium, hay điều chỉnh giảm giá cùng với làn sóng khuyến mại của toàn thị trường, nhưng Nissan X-Trail vẫn không có doanh số bán khả quan. Rõ ràng với một mẫu xe không tồi, được đánh giá là thách thức đáng chú ý đối với Mazda CX-5 hay Honda CR-V, thì doanh số 1.619 xe trong cả năm 2017 là không thực sự thuyết phục.

Nissan X-Trail Premium, cơ hội đã mở, liệu có một sự đột phá trong năm mới?

Tuy nhiên, cơ hội đang đến với Nissan X-Trail trong năm 2018, khi Nghị định 116 đang tạm thời khiến các mẫu xe nhập khẩu, mà ở đây là Honda CR-V, không thể nhập khẩu vào Việt Nam từ 1/1/2018 – cùng lúc với việc thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN về 0%. Honda CR-V thế hệ mới do vậy chỉ có số lượng hạn chế 750 xe, với giá bán lên tới 1,256 tỷ đồng, cao hơn mức giá dự kiến cả 150 triệu đồng, và mở ra cơ hội cho Nissan X-Trail.

Trong giai đoạn rất nhiều người dùng có nhu cầu sở hữu xe hơi sau một năm dài chờ đợi, và phân khúc crossover/SUV cũng là lựa chọn phù hợp với các gia đình, thì cơ hội lần này của X-Trail là rất tốt, nếu không muốn nói là duy nhất. Trong vài tháng tới, Honda CR-V nói riêng và nhiều mẫu xe khác được nhập khẩu từ các nước trong khu vực với lợi thế thuế nhập khẩu 0% sẽ tạo sức ép rất lớn lên Nissan X-Trail, cả về chất lượng cũng như mức giá bán. Cao hơn một chút, mẫu SUV bán chạy nhất trên thị trường là Toyota Fortuner cũng không còn xe để bán, do chưa thể nhập thêm.

Nissan X-Trail Premium, cơ hội đã mở, liệu có một sự đột phá trong năm mới?

Cho dù không có phiên bản mới, Nissan X-Trail sở hữu gói trang bị Premium để tạo sự khác biệt so với phiên bản hồi đầu năm 2017. Sự thay đổi của X-Trail công bằng mà nói không đủ để so kè về ngoại hình với Honda CR-V thế hệ mới hay Mazda CX-5 mới.

Tuy nhiên, X-Trail với những thế mạnh riêng, từ trang bị cho tới công nghệ hay tính năng lái, cùng mức giá đã được điều chỉnh về mức từ 852 triệu tới 986 triệu đồng, cũng là lựa chọn đáng chú ý trong giai đoạn thị trường đang “đói khát” này.

Thiết kế đậm chất SUV của X-Trail khiến mẫu xe này kém thời trang hơn, nhưng thân thiện hơn, đồng thời sở hữu không gian bên trong xe rộng rãi hơn các đối thủ. Sự rộng rãi ở mọi vị trí ngồi, dù là ghế lái, ghế phụ, hàng ghế thứ 2 hay cả hàng ghế thứ 3. Hàng ghế thứ 3 của X-Trail dĩ nhiên không quá rộng rãi, nhưng là phương án dự phòng hiệu quả, đặc biệt với gia đình đông người. Việc Mazda CX-5 vẫn chỉ có 5 chỗ ngồi là lợi thế của X-Trail, dù Honda CR-V đã lên 5 2 chỗ nhưng hiện cũng đang có giá quá cao.

Nissan X-Trail Premium, cơ hội đã mở, liệu có một sự đột phá trong năm mới?

Không gian bên trong cũng như bên ngoài của X-Trail vẫn vậy, đơn giản, dễ sử dụng, không hoa mỹ và cầu kỳ. Với những người yêu thích sự đơn giản và cần có một phương tiện hiệu quả nhiều hơn là bóng bảy, thì X-Trail là chiếc xe gần gũi nhất. Nói như vậy không có nghĩa là X-Trail thiếu đi công nghệ hay tiện nghi: điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió cho hàng ghế phía sau, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng 6,5 inch cùng đầy đủ các kết nối âm thanh cần thiết, cửa sổ trời toàn cảnh, chìa khóa thông minh, camera lùi, cửa hành lý có cảm biến đóng mở, và có cả camera 360 độ.

Camera 360 độ trên Nissan X-Trail cho dù có độ phân giải chưa thể gọi là "tuyệt đỉnh" như những mẫu xe hạng sang, nhưng nó cũng đủ hiệu quả để giúp người lái nhận biết các chướng ngại vật xung quanh xe, hạn chế các va chạm có thể xảy ra, và hỗ trợ tốt cho việc xoay trở xe, đỗ xe ở những nơi chật hẹp.

Nissan X-Trail Premium, cơ hội đã mở, liệu có một sự đột phá trong năm mới?

Động cơ trên Nissan X-Trail không quá nổi bật so với đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên vũ khí của mẫu xe này là hộp số vô cấp Xtronic-CVT, cùng phiên bản dẫn động 4 bánh. Nissan X-trail do vậy so với hai đối thủ lớn Mazda CX-5 và Honda CR-V, vẫn là cái tên duy nhất vừa sở hữu dẫn động 4 bánh, vừa có 5 2 chỗ ngồi. Dẫn động 4 bánh đơn giản giúp người cầm lái tự tin hơn rất nhiều khi di chuyển trên mặt đường trơn trượt, bùn lầy hay cát đá.

Hộp số vô cấp CVT trên X-Trail tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, cực êm ái khi sang số, tăng tốc mượt mà và đồng thời tiết kiệm nhiên liệu. Với một mẫu xe có dáng SUV nhiều hơn là crossover như X-Trail, thì kiểu vận hành êm ái mượt mà này tỏ ra rất phù hợp.

Nissan X-Trail Premium, cơ hội đã mở, liệu có một sự đột phá trong năm mới?

Hỗ trợ cho khả năng vận hành là  những công nghệ rất đáng được nhắc tới, hệ thống cân bằng điện tử VDC, phanh chủ động hạn chế trượt ABLS, kiểm soát độ bám đường TCS, kiểm soát lái chủ động (ARC), phanh động cơ chủ động (AEB), kiểm soát vào cua chủ động (ATC)... Các công nghệ hỗ trợ giúp xe có những pha ôm cua chắc chắn, an toàn, đặc biệt thú vị khi chạy đường đèo dốc.

Nissan X-Trail vẫn có 3 phiên bản, bản tiêu chuẩn 2.0L 2WD có giá 852 triệu đồng, bản 2.0L SL 2WD Premium L có giá 918 triệu đồng, và bản 2.5L SV 4WD Premium L có giá 986 triệu đồng. Mức giá trên là rẻ hơn đáng kể so với Honda CR-V thế hệ mới, dù vẫn cao hơn đáng kể so với Mazda CX-5 mới (bản 2.5L AWD có giá 899 triệu đồng).

Như đã nói, trong bối cảnh thị trường xe cuối năm khan hàng xe nhập khẩu, thì một lựa chọn như Nissan X-Trail là đáng chú ý, dù không mới, nhưng vẫn đủ chất. Cơ hội đang ở trước mặt đối với X-Trail, người dùng nếu có, thì cũng đang chờ đợi thêm những chương trình bán hàng mang màu sắc "tràn đầy quà cáp" theo kiểu phong vị Tết chứ không phải khuyến mại theo kiểu hàng tháng như hiện nay hãng xe này đang làm.

Nissan X-Trail Premium, cơ hội đã mở, liệu có một sự đột phá trong năm mới?
Nissan X-Trail Premium, cơ hội đã mở, liệu có một sự đột phá trong năm mới?
Nissan X-Trail Premium, cơ hội đã mở, liệu có một sự đột phá trong năm mới?
Nissan X-Trail Premium, cơ hội đã mở, liệu có một sự đột phá trong năm mới?
TÔ TÙNG - LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement