Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nissan sắp bán công ty sản xuất pin năng lượng cho Trung Quốc

Xe+

31/05/2017 10:27

Nissan sắp rút khỏi thị trường sản xuất pin năng lượng

Mặc dù rất thành công với chiếc xe điện Leaf, nhưng Nissan đang có kế hoạch rút lui khỏi thị trường sản xuất pin năng lượng, theo báo cáo từ Bloomberg.

Hiện tại, Nissan đang nắm giữ 51% cổ phần của một công ty chuyên sản xuất pin nhiên liệu cho xe hơi có tên AESC (Automotive Energy Supply Corporation). AESC cũng chính là công ty cung cấp pin nhiên liệu cho Nissan Leaf, e-NV200 cũng như một vài mẫu xe điện của Renault.

Tuy nhiên, Nissan đang gần như đã đi đến những bước cuối cùng của việc bán toàn bộ số cổ phần mình sở hữu tạ AESC cho một công ty khác, và rút chân ra khỏi thị trường sản xuất pin năng lượng. Cụ thể, công ty muốn mua lại 51% cổ phần AESC là GSR, tới từ Trung Quốc.

Theo báo cáo từ Nikkei Asian, thương vụ này sẽ có giá 998 triệu USD, một con số lớn và Nissan có lẽ cần nó hơn là việc tự cung ứng pin năng lượng cho những chiếc xe điện của mình.

Sau khi có được sở hữu AESC, GSR được cho là sẽ đưa một số nhà máy sản xuất pin nhiên liệu về Trung Quốc và đặt tại tỉnh Hồ Bắc, giúp phát triển phương tiện xanh tại Trung Quốc và thúc đẩy thị trường xe điện. GSR cũng đang hỏi mua một số nhà máy của Nissan tại Mỹ và Anh.

Về phía Nissan, sau khi bán số cổ phần nói trên, hãng xe Nhật sẽ không tự cung ứng pin nhiên liệu nữa, mà sẽ mua lại từ bên ngoài. Có thể Nissan sẽ mua lại pin nhiên liệu từ chính AESC, nhưng cũng có thể hãng sẽ chọn những nhà cung ứng rẻ hơn. Hiện tại, đối tác của Nissan là Renault đã làm việc với LG Chem về pin nhiên liệu một năm qua, và rất có thể Nissan cũng đi theo con đường này.

Tô Tùng (Theo SHTT)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement