06/08/2020 18:39
Nintendo "sống khỏe" trong đại dịch COVID-19
Trong khi dịch COVID-19 gây tác động mạnh tới kinh tế, khiến nhiều công ty trên thế giới liên tiếp thông báo các khoản lỗ kỷ lục trong quý II/2020, song lĩnh vực sản xuất trò chơi lại được hưởng lợi khi nhiều người dân trên khắp thế giới phải ở nhà do lệnh phong tỏa nhằm khống chế dịch bệnh.
Theo thông báo của Nintendo ngày 6/8, lợi nhuận của công ty này đã tăng tăng vọt 428% từ mức 16,6 tỷ yen trong cùng kỳ năm 2019 lên 106,5 tỷ yen (1 tỷ USD) từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay.
Doanh thu của công ty cũng tăng hơn gấp đôi lên 358,1 tỷ yen, trong bối cảnh nhu cầu tìm mua chiếc máy trò chơi Switch vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, dù đã ra mắt được 4 năm. Riêng doanh số của Switch trong quý II đã tăng gần 167% lên 5,68 triệu chiếc.
Trước đó, hãng tin Bloomberg đưa tin Nintendo đặt mục tiêu sản xuất 25 triệu chiếc máy trò chơi này trong tài khóa 2020, tăng 3 triệu chiếc so với mục tiêu đưa ra hồi tháng 4 nhẳm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng.
Giới phân tích khẳng định Nintendo thuộc số ít các công ty lớn "sống khỏe" trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Theo nhà phân tích Hideki Yasuda thuộc Viện Nghiên cứu Ace ở Tokyo, nhu cầu trò chơi điện tử đã tăng đột biến khi người dân phải ở nhà trong thời gian các nước áp đặt lệnh phong tỏa nhằm khống chế sự lây lan của COVID-19.
Theo CNBC, Công ty hiện đã bán được 22,4 triệu bản trò chơi mô phỏng xã hội, với số lượng tăng gần gấp đôi so với quý I/2020 và vượt qua doanh số của Super Super Smash Bros. Ultimate ra mắt vào năm 2018. Doanh số phần mềm kỹ thuật số tăng khoảng 230% cho Nintendo và chiếm khoảng 56% tổng doanh số phần mềm.
Trong khi đó, đối thủ của Nintendo là Sony cũng thông báo lợi nhuận ròng tăng 55,3% nhờ nhu cầu tải các trò chơi không ngừng tăng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp lớn trong những lĩnh vực khác lại không kinh doanh suôn sẻ được như vậy.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp