Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ninh Thuận “bất lực” trong việc quản lý các dự án bất động sản

Bảo vệ người mua nhà

23/02/2018 09:50

Nhiều công trình xây dựng ở Ninh Thuận vi phạm hiện hữu giữa thanh thiên bạch nhật, thời gian thi công kéo dài, tràn lan xây dựng không phép và sai phép.

Chỉ trong tháng 1/2018, TP. Phan Rang-Tháp Chàm của tỉnh Ninh Thuận đã có tới 11 vụ vi phạm về trật tự xây dựng. Thực tế các trường hợp vi phạm đã và đang xảy ra, các công trình tiếp tục được thực hiện và đưa vào sử dụng nhưng chính quyền thành phố lại không có biện pháp để xử lý dứt điểm, tạo ra tiền lệ xấu trong quản lý và xử lý vi phạm trật tự xây dựng cũng như ý thức chấp hành pháp luật của người xây dựng công trình vi phạm.

Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận Phan Tấn Cảnh cho biết, trong số 11 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng có đến 9 trường hợp xây dựng không phép, 2 trường hợp xây dựng sai phép.

Cà phê Container xây dựng trên đất nông nghiệp.
Cà phê Container xây dựng trên đất nông nghiệp.

Thanh tra Sở Xây dựng đã phát hiện, đề nghị UBND thành phố xử lý triệt để các công trình vi phạm, cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm ngang nhiên không chấp hành, thế nhưng đến nay vẫn còn 3 trường hợp chính quyền thành phố vẫn chưa có hướng xử lý, chỉ đạo xử lý dứt điểm, một số thì chỉ cho ngưng thi công.

Mặc dù một số trường hợp, công trình vi phạm hiện hữu giữa thanh thiên bạch nhật, thời gian thi công đến khi hoàn thành công trình vi phạm trật tự xây dựng tương đối dài, một số công trình xây dựng đã đưa vào sử dụng.

Thế nhưng chính quyền thành phố và các phường, xã trên địa bàn lại không phát hiện và chỉ biết được qua văn bản đề nghị xử lý vi phạm của Thanh tra Sở Xây dựng. 

Để chấn chỉnh tình trạng này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Phạm Văn Hậu đã yêu cầu lãnh đạo UBND thành phố khẩn trương rà soát, kiểm tra và có đánh giá cụ thể nguyên nhân, trách nhiệm của từng cấp để xử lý nghiêm minh.

UBND thành phố cần khẩn trương có giải pháp khắc phục, xử lý dứt điểm, không để tái diễn tình trạng vi phạm. Đồng thời, đưa nội dung thực hiện nhiệm vụ này để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và bình xét thi đua, khen thưởng đối với cá nhân, tập thể có liên quan. 

UBND tỉnh Ninh Thuận đã có chủ trương cho thành lập đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện, thành phố về quản lý trật tự xây dựng, đất đai theo kiến nghị của chính quyền địa phương. Đây là một trong những giải pháp quan trọng để khắc phục hạn chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý trật tự xây dựng. Thế nhưng đến giờ này việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành vẫn chưa được UBND các huyện, thành phố thực hiện.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement