Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nikon hướng tới công nghệ máy ảnh hỗ trợ độ phân giải chuẩn 8K

Khoa học - Công nghệ

22/08/2017 08:15

Thương hiệu máy ảnh lâu đời của Nhật - Nikon cho biết đang tìm kiếm lĩnh vực mới bên cạnh nhiếp ảnh vốn đang là thế mạnh của hãng.

Chia sẻ với Reuters, Chủ tịch Tập đoàn Nikon Kazuo Ushidađã thông tin về kế hoạch phát triển thị trường trong thời gian tới sau bước ngoặc 100 năm "chinh chiến", bên cạnh những dự định mới của công ty khi mà mảng kinh doanh cốt lõi cần sự lột xáctoàn diện.

Theo ông Ushida, trong bối cảnh smarphone phân giải cao đang được nhiều hãng trang bị công nghệ chụp ảnh siêu sắc nét, thì việc tiến lên 8K cho máy ảnh là điều cần thiết trong xu hướng cạnh tranh.

"Việc tập trung phát triển sản phẩm máy ảnh hỗ trợ độ phân giải cao 8K được xem là một chiến lược để phân biệt với điện thoại thông minh", ông Ushida nhấn mạnh trong bài trả lời tờAsahi (Nhật Bản).

Dãy sản phẩm mới của Nikon chủ yếu tập trung vào nhiếp ảnh cao cấp.

Cùng với dãy sản phẩm được chuyên môn hóa cho chất lượng hình ảnh, Nikon cũng đang được nhận định là tăng lượng dòng máy ảnh cao cấp, bên cạnh giảm các dòng máy ảnh cơ động và các dòng phổ thông nhằm đưa nhiếp ảnh cao cấp đến với đại đa số người dùng.

Về việc phát triển lĩnh vực mới, ông Ushida mạnh dạn cho biết công ty hiện đang tìm kiếm các lĩnh vực mới, trong đó bao gồm sản phẩm chăm sóc sức khỏe và nhãn khoa, bên cạnh mảng kinh doanh truyền thống máy ảnh hiện tại.

Nỗ lực Nikon trong thời kỳ mới có thể nhìn thấy rõ ràng qua các sản phẩm dự kiến lên kệ của hãng trong thời gian tới khi định nghĩa lại về công nghệ nhiếp ảnh cao cấp trong các sản phẩm máy ảnh số. Theo đó, bằng việc áp dụng công nghệ mới, Nikon không chỉ đa dạng cho các dòng sản phẩm tập trung, mà còn đem đến thị trường những sản phẩm chất lượng cao khi chưa hãng nào áp dụng, một minh chứng cho các bằng sáng chế mà hãng đã được chứng nhận trong thời gian qua.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement