Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những xu hướng công nghệ có thể thay đổi trong năm 2020

Số hóa

02/01/2020 08:33

Trong năm 2019, chúng ta đã chứng kiến một thế giới công nghệ đầy biến động, vậy sẽ điều gì sẽ xuất hiện trong năm 2020 sắp tới?

Các chuyên gia công nghệ hàng đầu đến từ tạp chí Mashable đã đưa ra nhũng dự đoán táo bạo về những điều đáng chú ý của thế giới công nghệ năm 2020, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

Instagram sẽ chuyển hưởng trở thành một kênh mua sắm trực tuyến

Những xu hướng công nghệ có thể thay đổi trong năm 2020

Instagram, một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, sẽ có bước chuyển mình đáng chú ý trong năm 2020 để trở thành một “thiên đường mua sắm trực tuyến”. Một năm sau khi giới thiệu Instagram Shopping, Instagram mới đây đã tiếp tục giới thiệu thêm Checkout - dịch vụ cho phép bạn mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Hiện số lượng thương hiệu tham gia vào dịch vụ Checkout vẫn còn tương đối khiêm tốn, nhưng rõ ràng việc chuyển mình sang lĩnh vực mua sắm trực tuyến đã nằm trong kế hoạch của Instagram trong năm 2020 và nhiều năm sau nữa.

TikTok, một nền tảng mang hơi hướng mạng xã hội, cũng đã đi sâu vào thế giới thương mại điện tử, và đương nhiên Instagram không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc chơi này.

Khả năng chụp ảnh đêm sẽ trở thành tiêu chuẩn của smartphone

Những xu hướng công nghệ có thể thay đổi trong năm 2020

Vào cuối năm 2018, Google đã tạo ra một cơn sốt trong thế giới điện thoại thông minh với việc giới thiệu tính năng hỗ trợ “chụp ảnh ban đêm rõ như ban ngày” trên chiếc Pixel 3. Ngay lập tức, một loạt các nhà sản xuất smartphone lớn như Samsung, Huawei, Apple, Oppo cũng đã giới thiệu tính năng tương tự trên các dòng sản phẩm của mình.

Giờ đây khi đánh giá một chiếc smartphone mà không nhắc tới khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng thì quả là một thiếu sót lớn. Do đó có thể dự đoán khả năng chụp ảnh đêm sẽ trở thành tiêu chuẩn của smartphone trong năm 2020.

Giá bán xe hơi chạy điện sẽ bắt đầu hạ nhiệt

Những xu hướng công nghệ có thể thay đổi trong năm 2020

Không quá khi nói rằng 2019 chính là năm bùng nổ của ô tô điện kể từ khi loại hình phương tiện giao thông tiên tiến này manh nha phổ biến cách đây vài năm.

Chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện của hàng chục mẫu ô tô chạy điện hoàn toàn tại các triển lãm xe hơi trên toàn thế giới. Đồng thời năm 2019 cũng chứng kiến sự lấn sân nhiều hơn của các nhà sản xuất xe hơi truyền thống vào lĩnh vực xe điện, có thể kể tới như Ford, Mercedes, BMW hay Volvo…

Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt là một trong những động lực khiến giá xe điện sẽ hạ nhiệt trong năm 2020, bên cạnh đó là chi phí sản xuất pin ngày càng rẻ hơn trong khi hiệu năng không ngừng được nâng cao.

Quyền riêng tư sẽ là một “biểu tượng”

Những xu hướng công nghệ có thể thay đổi trong năm 2020

Quyền riêng tư bị xâm phạm chính là vấn đề gây nhức nhối trong mọi khía cạnh của thế giới công nghệ nhiều năm qua. Những vụ vi phạm quyền riêng tư nghiêm trong của một số công ty công nghệ lớn đã tạo ra làn sóng phản đối từ phía cộng đồng người dùng và cả các cơ quan quản lý nhà nước.

Sự tôn trọng quyền riêng tư đang dần trở thành yếu tố hàng đầu khi đánh giá một nhà cung cấp dịch vụ công nghệ, và với mối quan tâm ngày càng lớn như vậy, sự tôn trọng quyền riêng tư sẽ là “biểu tượng” của thế giới công nghệ trong năm 2020.

Công nghệ và môi trường

Biến đổi khí hậu đang là vấn đề được quan tâm bậc nhất trên hành tinh và được đưa vào chương trình nghị sự của nhiều công ty công nghệ. Các nhà sản xuất phần cứng đương nhiên là đối tượng chịu áp lực lớn nhất. Các công ty này đang đứng trước yêu cầu phải cải tổ quy trình sản xuất sao cho thân thiện với môi trường hơn, các thiết bị phải dễ dàng sửa chữa hơn hay vì vứt bỏ như hiện nay.

Hầu hết các nhà sản xuất đều cam kết sẽ phát triển công nghệ dựa trên các nguồn năng lượng bền vững, đó sẽ là xu thế của năm 2020.

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Những xu hướng công nghệ có thể thay đổi trong năm 2020

AI là một trong những cụm từ nhận được nhiều phản ứng hứng thú nhất thời gian qua.Người làm công có thể lo lắng, sợ hãi việc “những đội quân” robot sẽ thay thế họ, trong khi giới chủ lại nghĩ đến những khoản lợi nhuận mà AI có thể mang lại khi được ứng dụng ngày càng nhiều.

Hiện AI phần lớn được sử dụng như những chatbot trong tiếp xúc khách hàng, và không thành công lắm.

Tuy nhiên, do công nghệ ngày càng phát triển, nhiều ứng dụng AI hơn có thể sẽ giúp các doanh nghiệp tăng trưởng cơ sở của mình, đặc biệt trong những lĩnh vực như tiếp thị, phân tích, dịch vụ khách hàng và tự động hóa.

AI giúp doanh nghiệp hình thành chiến lược marketing và kế hoạch kinh doanh thông qua phân tích, tổng hợp dữ liệu.

Nó cũng có thể giúp các nhà sản xuất sản xuất hiệu quả hơn, thông qua phân tích hoạt động, hay như giúp chính phủ phân bổ nguồn lực hiệu quả nhất.

Thậm chí, AI cũng giúp giới nghiên cứu y tế phân tích dữ liệu bệnh nhân nhằm xác định những liệu trình điều trị thích hợp và tốt hơn.

Thời của màn hình dẻo

Những xu hướng công nghệ có thể thay đổi trong năm 2020

Samsung đã ra mắt chiếc điện thoại thông minh màn hình gập đầu tiên của hãng này hồi tháng Tư vừa qua, tuy nhiên sự kiện này đã diễn ra không thực sự suôn sẻ khi màn hình của thế hệ điện thoại này quá dễ vỡ.Theo đó, Samsung phải thực hiện một số cải tiến nhanh chóng trước khi dòng điện thoại này được tung ra thị trường vào tháng 9/2019.

Hãng Motorola thì thành công hơn với điện thoại Razr, mặc dù một số nhà phê bình phàn nàn về giá thành của sản phẩm này. Tuy nhiên, những công nghệ này chưa thể thỏa mãn thị hiếu thường xuyên thay đổi của người tiêu dùng.

Samsung dự kiến sẽ ra mắt các thiết bị khác có màn hình linh hoạt vào năm tới - có thể là máy tính bảng. Hãng TCL của Trung Quốc cũng đang "đặt cược" với thiết bị di động có màn hình gập đầu tiên vào năm 2020 và tiếp đó có thể các sản phẩm khác với công nghệ tương tự.

TCL hiện đã đầu tư 5,5 tỷ USD vào việc phát triển màn hình linh hoạt. Các nhà phân tích cho biết màn hình loại này có thể tích hợp vào tất cả các loại bề mặt. Loa thông minh có thể có màn hình hiển thị bao quanh, các thiết bị giống như đồng hồ sẽ có dây đeo tích hợp màn hình và cửa tủ lạnh cũng như vậy.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement