Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những vụ trẻ bị bỏ quên trên ô tô từng xảy ra trên thế giới

Cần biết

07/08/2019 13:33

Vụ bé trai lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trong ô tô được dư luận quan tâm. Trên thế giới đã có nhiều vụ tương tự xảy ra.

Cặp song sinh tử vong vì bố bỏ quên trong ô tô suốt 8 tiếng

Vào ngày 26/7/2019, anh Juan Rodriguez 39 tuổi, nhân viên xã hội, sống ở quận Rockland, New York, Mỹ mang theo 2 con là cặp song sinh một tuổi cùng đi làm. Tuy nhiên, ông bố này lại để quên hai đứa trẻ ở ghế sau ô tô trong bãi gửi xe ở bệnh viện Forham Manor, khu Bronx suốt 8 giờ, từ 8h sáng đến 4h chiều.

Sự việc đã khiến cặp sinh đôi một tuổi tử vong vì sốc nhiệt dưới trời nắng nóng như chảo lửa. Rodriguez sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra với 2 tội danh là ngộ sát và giết người do bất cẩn.

Cũng tại Mỹ, một em bé năm tuổi đã qua đời sau khi bị bỏ lại trong một chiếc xe hơi nóng 3 tiếng ở khu định cư Modiin Illit ở Bờ Tây. Cuộc điều tra cho thấy mẹ em bé đã quá mải mê đi mua sắm mà không biết con mình đang trong tình trạng nguy kịch.

Bé gái Croatia 4 tuổi bị bố bỏ quên trên xe giữa trời nóng 40 độ C

Tại Croatia vào tháng 7/2019, một bé gái 4 tuổi cũng đã tử vong sau khi bị bố để quên trên ô tô dưới cái nắng lên đến 40 độ C.

Những vụ trẻ bị bỏ quên trên ô tô từng xảy ra trên thế giới

Theo Daily Star, bố của bé gái, được cho là đã để con nằm ngủ trong xe khi anh làm việc trong tiệm tóc của mình. Bạn đầu anh chỉ định làm việc khoảng 15 phút thôi nhưng cuối cùng đã kéo dài tới 2 tiếng và anh đã quên luôn đứa con.

Những công nhân làm việc gần đó đã phát hiện ra bé gái, xe cứu thương ngay lập tức đưa bé đi cấp cứu trong tình trạng co giật nhưng đã quá muộn. Bé gái 4 tuổi qua đời vào ngày 9/7/2019.

Chui vào cốp xe dưới nắng nóng 37 độ C, bé 7 tuổi tử vong

Những vụ trẻ bị bỏ quên trên ô tô từng xảy ra trên thế giới

Vào ngày 5/6, một cậu bé 7 tuổi ở thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bất ngờ biến mất khỏi nhà. Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm nhưng không thấy tung tích của cậu, gia đình đã báo cảnh sát.

Theo những hình ảnh trên camera an ninh ghi lại sự việc cho thấy cậu bé này chơi lảng vảng quanh khu vực đỗ xe trước sảnh tòa nhà chung cư. 

Sau đó, cậu tiến lại gần chiếc xe ô tô 4 chỗ màu trắng, cố gắng mở cửa xe nhưng không thành. Rồi cậu bé đi ra phía sau mở cốp xe, chui vào và tự đóng cốp xe lại.

Dưới cái nắng 37 độ C, cậu bé đã bị ngạt, rơi vào tình trạng nguy kịch, ngừng thở và tử vong.

Bé 4 tuổi tử vong thương tâm vì bị bỏ quên trên xe buýt

Ngày 30/5/2019 tại trường mẫu giáo Damao Golden Cradle ở Vạn Ninh, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc khi xe buýt của trường đến học viện lúc 8h30 sáng, tất cả học sinh đều xuống xe, ngoại trừ một đứa trẻ 4 tuổi ngủ thiếp đi trong xe. Khi đó, nhiệt độ trong thành phố tăng lên 33 độ C. Cả tài xế xe buýt và giáo viên của trường đều không nhận ra rằng nạn nhân đã không đến lớp.

Những vụ trẻ bị bỏ quên trên ô tô từng xảy ra trên thế giới

Vào khoảng 1h30 chiều, đứa trẻ được tìm thấy bất tỉnh bên trong xe. Mặc dù ngay lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng các bác sĩ vẫn không thể cứu được cậu bé. “Con tôi đã bị bỏ quên trên xe buýt của trường, cho thấy sự vô trách nhiệm của giáo viên và người lái xe”, cha cậu bé nói với các phóng viên vào thời điểm đó.

Một cuộc điều tra hình sự đã được tiến hành nhằm vào tài xế và hai nữ giáo viên của trường mẫu giáo. Tất cả đều bị cảnh sát giam giữ. Ban đầu, hiệu trưởng của trường cũng bị cảnh sát giám sát nhưng sau đó cô đã được thả ra vì đang mang thai 8 tháng.

Ngủ gật trên xe buýt trường, bé 6 tuổi ở Ấn Độ chết oan ức

Những vụ trẻ bị bỏ quên trên ô tô từng xảy ra trên thế giới

Giữa tháng 6 vừa qua, một cậu bé Ấn Độ 6 tuổi đã chết sau khi bị bỏ quên trên xe buýt trong nhiều giờ ở Dubai. Đứa trẻ được xác định là Mohamed Farhan Faisal đến từ bang Kerala miền Nam Ấn Độ, là một học sinh tại một trung tâm Hồi giáo ở Al Quoz. Theo các nguồn tin gia đình, cậu bé đã ngủ gật sau khi lên xe buýt từ Karama rồi bị bỏ lại sau khi tất cả các học sinh khác rời khỏi xe lúc 8h sáng.

Cảnh sát Dubai nói với Khaleej Times rằng họ đã được thông báo về thảm kịch này vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày. Theo đó, cậu bé chỉ được phát hiện khi tài xế lấy xe buýt ra để đưa các học sinh trở về nhà.

Nguyên nhân chính thức của cái chết không được công bố công khai nhưng theo truyền thông Ấn Độ, rất có thể vì bị bỏ lại giữa thời tiết nóng bức, ngộp thở trong nhiều giờ nên cậu bé đã kiệt sức và không qua khỏi. Mohamed là con út trong gia đình có 3 đứa trẻ, chỉ mới đến trung tâm vào đầu năm 2019.

Ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) cũng từng có trường hợp xảy ra vào năm 2004 tại Trường tư thục Học viện Al Worood ở Abu Dhabi. Bé Nizaha Ala'a bị chết ngạt sau khi bị bỏ quên trong xe buýt. Tin tức đã gây chấn động cả nước và dẫn đến một cuộc thảo luận lớn về an toàn trẻ em trên xe buýt. Hiệu trưởng, tài xế xe buýt và người giám sát sau đó đã bị bỏ tù, phải trả 100.000 USD tiền bồi thường cho gia đình bé gái.

Sau vụ việc, Bộ Kiến thức và Giáo dục của Abu Dhabi yêu cầu đảm bảo rằng tất cả các xe buýt của trường đều được gắn camera và cảm biến để có thể phát hiện sự hiện diện của một đứa trẻ, ngay cả sau khi động cơ đã tắt.

NGỌC CHÂU (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement