Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những việc tốt nên làm sau khi thức dậy

Lối sống

27/08/2017 07:41

Sau khi thức dậy là thời kỳ "vàng" để chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn đánh giá cao tầm quan trọng của việc giữ gìn cơ thể khỏe mạnh thì hãy thử áp dụng 6 lời khuyên này hàng ngày.

Những thói quen thực hiện đều đặn vào buổi sáng được các chuyên gia sức khỏe đánh giá là vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc cơ thể. Sau đây là những lời khuyên bạn nên làm hàng ngày vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

1.Thức dậymột cách chậm rãi

Buổi sáng khi vừa thức dậy, dù bận đến đâu bạn cũng không nên rời khỏi giường ngay. Hãy nằm trên dường, vận động tứ chi, xoa mặt, để đầu óc và cơ thể hoàn toàn tỉnh táo, ít nhất 5 phút sau mới rời khỏi giường.

Hãy tìm hiểu các bài tập thể dục buổi sáng và thực hiện nó ngay ở trên giường trong vòng 5 phút quý giá nhất trong ngày. Ví dụ như co gập chân, nằm nghiên giơ chân, ôm đầu gối vào ngực và giữ khoảng 10 giây. Tập hít thở sâu, ngồi thiền…

2.Tắm nước ấm

Bạn nên dành ít phút thời gian vào buổi sáng để tắm trước khi ra khỏi nhà. Việc tắm rửa sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu mạnh mẽ hơn, cảm giác tắm cho cơ thể sạch sẽ với hương thơm tự nhiên có thể điều chỉnh tâm trạng, hỗ trợ tinh thần vui vẻ cho một ngày mới tràn đầy năng lượng.

3. Đi đại tiện

Nếu bạn chưa có thói quen đi đại tiện vào buổi sáng thì hãy nên tập. Nếu chịu khó đi đại tiện đúng giờ mà chưa thành công thì hãy ăn thêm thực phẩm nhiều chất xơ, chẳng hạn như bắp cải, khoai lang và các loại hạt thô khác.

Sau một thời gian đi đại tiện vào buổi sáng, bạn sẽ quen và coi đó là một thói quen hàng ngày, việc này sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa và phòng ngừa các bệnh về đường ruột.

4. Súc miệng bằng nước ấm

Theo khảo sát, những người thường xuyên súc miệng vào buổi sáng có tỉ lệ mắc các bệnh nha chu, sâu răng, nhiễm trùng đường hô hấp,viêm phổi, viêm phế quản và các bệnh khác là thấp hơn đáng kể so với người không có thói quen này.

Chỉ cần bạn súc miệng bằng nước ấm là đủ, không nên súc bằng nước muối vì có thể sẽ diệt vi khuẩn trong miệng, mà còn có thể làm hỏng niêm mạc miệng, phá hủy vai trò bảo vệ của các vi khuẩn có lợi, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại tấn công bạn nhanh chóng.

5. Vỗ rửa mặt bằng nước lạnh

Đây là một giải pháp hiệu quả phòng ngừa bệnh về đường hô hấp trên, có thể nâng cao khả năng miễn dịch và giảm cảm lạnh thông thường, đồng thời có thể làm giảm nếp nhăn trên khuôn mặt.

Cách rửa mặt bằng nước lạnh thực ra đơn giản, sau khi đánh răng rửa mặt xong, bạn dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt từ 10-20 lần. Sau đó dùng khăn ấm rửa lau nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt và vùng cổ.

6. Mở cửa sổ thông gió

Dữ liệu thống kê cho thấy, những căn phòng kém thông thoáng là môi trường sinh sôi một số vi khuẩn, virus độc hại có thể tấn công cơ thể.

Vào mỗi buổi sáng, bạn nên mở cửa sổ để thay đổi không khí trong phòng, đón không khí trong lành và loại bỏ khí độc sau một đêm dài con người thải ra. Đây là cách tốt nhất để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến nhiễm trùng đường hô hấp.

VÂN HỒNG (Trí thức trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement