Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những thương nhân từng là F0 được vận động trở lại chợ Bình Điền

Thị trường 24h

08/09/2021 06:48

Ngoài những người tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc đã tiêm mũi 1 được ít nhất 4 tuần và có kết quả xét nghiệm âm tính. Những thương nhân bị nhiễm COVID-19 (F0) đã khỏi bệnh được vận động tham gia hoạt động buôn bán tại trạm trung chuyển nông sản, thực phẩm vừa đưa vào hoạt động từ đêm ngày 7/9.

Ngày 7/9, Sở Công thương ra văn bản chấp nhận phương án hoạt động này của Chợ Bình Điền. Đồng thời lưu ý ban quản lý chợ bố trí mặt bằng cho các thương nhân giao dịch phải đảm bảo thông thoáng, giãn cách theo quy định; thực hiện khử khuẩn thường xuyên tòan bộ khu vực sau mỗi buổi tập kết, trung chuyển hàng hóa. Có phương án tổ chức, phân luồng giao thông phù hợp, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại đây.

Sở cũng yêu cầu thương nhân, người lao động hoạt động trong khu vực này đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã tiêm mũi 1 được ít nhất 4 tuần và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Những thương nhân bị nhiễm COVID-19 (F0) đã khỏi bệnh được vận động tham gia hoạt động buôn bán tại đây.

Sở Công thương cũng sẽ cấp giấy đi đường cho các thương nhân, người lao động theo danh sách đăng ký với Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền.

cho-binh-dien.jpg
Dự kiến sẽ có khoảng 210 tấn nông sản, thực phẩm giao dịch mỗi ngày tại trạm trung chuyển chợ đầu mối Bình Điền

Theo phương án mà Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền (Chợ Bình Điền), trạm được ban quản lý chợ sử dụng khoảng sân giữa 2 nhà lồng B-D và D-F, chia thành 20 ô, mỗi ô rộng 720m2 phục vụ tập kết các nguồn hàng (thủy hải sản, rau củ quả, heo, gà, nghêu, trái cây…) đến từ các tỉnh miền Đông, miền Tây, Đà Lạt…

Dự kiến, điểm trung chuyển này có khả năng cung ứng khoảng 210 tấn hàng hóa/đêm cho các hệ thống bán lẻ trên địa bàn TPHCM và các chợ truyền thống tại TPHCM còn hoạt động.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, tất cả mọi người tham gia vào hoạt động tại chợ Bình Điền đều phải được tiêm ít nhất một mũi vắc xin ngừa COVID-19, có giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực; thực hiện khai báo y tế điện tử (không sử dụng phiếu viết tay), được kiểm tra thân nhiệt tại khu vực cửa ra vào, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách theo quy định, tuân thủ đầy đủ nguyên tắc 5K.

Chợ cũng không tổ chức lực lượng bốc xếp trong điểm tập kết, mà cho phép mỗi thương nhân đăng ký tối đa 10 lao động phụ trách cả khâu lên, xuống hàng hóa. Toàn bộ những người ra vào khu vực này đều phải có thẻ do ban quản lý chợ cấp.

Lao động nào vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 sẽ bị tịch thu thẻ và cấm vào chợ.

Chợ cũng sẽ tổ chức test nhanh cho nhân viên công ty, thương nhân, người lao động… theo quy định cũng như việc tổ chức test nhanh ngẫu nhiên, test nhanh khi có triệu chứng nghi ngờ cho những người hoạt động trong chợ.

Trước khi hàng hóa về hoặc ra khỏi chợ, thương nhân phải đăng ký (chủng loại, số lượng hàng hóa; số lượng xe và biển kiểm soát; họ tên thương lái; giờ vào chợ; người nhận hàng...) trước 12 giờ cho ban quản lý để công ty bố trí, sắp xếp vị trí.

Phía chợ Bình Điền cũng sẽ điều chỉnh hằng ngày thứ tự giao hàng, lấy hàng để đảm bảo công bằng cho tất cả thương nhân, thương lái và người nhận hàng. Xe ra vào chợ đều phải thực hiện việc phun xịt khử khuẩn toàn xe.

Theo đại diện Chợ Bình Điền, đơn vị này xây dựng phân luồng giao thông một chiều với đường đi rộng 10m đảm bảo đủ khoảng cách cho xe lên/xuống hàng, tránh tình trạng ùn tắc. Đồng thời, công ty cung cấp dịch vụ giữ xe, nhà vệ sinh cho tất cả người vào chợ. Các dịch vụ nhập chợ, lưu đậu, vệ sinh, giữ xe sẽ không thu phí để hạn chế tối đa việc tiếp xúc.

Chợ Bình Điền phối hợp cùng thương nhân, người lao động trong việc xin cấp giấy phép đi lại.

Sau mỗi buổi chợ, Chợ Bình Điền tiến hành vệ sinh và khử khuẩn toàn bộ khu vực kinh doanh, nhà vệ sinh, bãi xe… Tất cả rác thải y tế (đồ bảo hộ, khẩu trang…) sẽ được tập kết và xử lý riêng.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement