Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những thực phẩm này không nên trữ đông vì có thể gây hại cho sức khỏe

Sức khỏe

01/10/2018 08:05

Thực phẩm đông lạnh ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện nay, nhưng không phải tất cả các loại thực phẩm đều tốt khi sau rã đông.

Theo Bright Side chia sẻ, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn cần biết chính xác mình đã cung cấp gì cho cơ thể và bữa ăn cho gia đình.

1. Các loại thực phẩm cần tránh đông lạnh:

Cá tẩm bột

Món cá tẩm bột
Món cá tẩm bột

Món cá tẩm bột là món ăn yêu thích của trẻ nhỏ. Nhưng món ăn này chứa nhiều dầu mỡ, đường, muối không an toàn để chiên đi chiên lại nhiều lần.

Thực phẩm không gây dị ứng

Gluten có trong lúa mì, yến mạch, bột mì giúp tạo nên những mẻ bột dẻo và sánh để làm bánh 
Gluten có trong lúa mì, yến mạch, bột mì giúp tạo nên những mẻ bột dẻo và sánh để làm bánh 

Bà nội trợ thường hạn chế thịt và calo trong khẩu phần ăn gia đình. Tuy nhiên, những loại thực phẩm này khi đông lạnh lại kèm theo vô số chất phụ gia khác nhau, chưa kể đến hàm lượng muối và đường cao. Mặc dù trên bao bì không ghi thành phần chính là đường. Đó là bởi chúng được liệt kê là "maltodextrin" và "dextrose" cũng dạng khác của đường.

Thịt gà

Thịt gà ít gây hại cơ thể.
Thịt gà ít gây hại cơ thể.

Trong tất cả các loại thịt, gà có thể có vẻ ít gây hại nhất. Tuy nhiên, nhiều người vì lợi nhuận đã làm tăng trọng lượng của chúng gấp 5 lần bằng cách bơm nước và các chất phụ gia vào. Nước, khi đông lạnh sẽ tạo thành tinh thể, tách rời cấu trúc của thịt. Các chất phụ gia hoàn toàn không tốt cho cơ thể.

Các món mì ống

Món ăn sau khi chiên đi, chiên lại nhiều lần sẽ gây hại cơ thể.
Món ăn sau khi chiên đi, chiên lại nhiều lần sẽ gây hại cơ thể.

Thông thường bạn chỉ cần ra cửa hàng, đợi vài phút là đã có ngay một món mì ống thơm ngon. So với chế biến từ đầu thì món ăn mang đi chiên lại nhanh hơn nhiều, sau đó thêm gia vị yêu thích để trông bắt mắt hơn. Nhưng thành phần dầu, gia vị, chất tạo bột và chất bảo quản hoàn toàn bất lợi đối với sức khỏe.

2. Các thực phẩm an toàn khi đông lạnh:

Bông cải xanh

Bông cải xanh
Bông cải xanh

Khẩu phần ăn chề biến từ rau cải giàu ascorbic acid, vitamin B6, vitamin E, and phosphorus, và protein. Rau củ thì rẻ hơn nhiều và bạn có thể yên tâm để sử dụng chúng sau khi rã đông.

Đậu Hà Lan
Đậu Hà Lan

Chế biến món ăn từ đậu Hà Lan đông lạnh ngon hơn nhiều so với đậu tươi. Thành phần beta-carotene vẫn được đảm bảo và chỉ mất khoảng 10% axit ascorbic trong quá trình đóng băng.

Trái mâm xôi - Dâu tằm

Trái mâm xôi tươi
Trái mâm xôi tươi

Theo như y tế, trái dâu tằm chứa nhiều chất phenol, một nguyên tố có lợi cho những người mắc bệnh mãn tính. Khi đông lạnh, những trái mọng dường như có nhiều hợp chất đặc biệt này.

Bắp

Trái bắp chứa nhiều chất tốt cho cơ thể
Trái bắp chứa nhiều chất tốt cho cơ thể

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn chế biến từ trái bắp, tin vui là hàm lượng kali và caxi khi đông lạnh cao hơn nhiều so với trái tươi.

Cần lưu ý, thực phẩm đông lạnh sẽ có màu sắc không ngon.
Cần lưu ý, thực phẩm đông lạnh sẽ có màu sắc không ngon.

Chế biến món ăn sau đông lạnh sẽ không có màu sắc bắt mắt như thành phần tươi sống. Vì vậy, nếu quá bận rộn với công việc mà muốn có bữa ăn ngon cho gia đình, bạn nên trang trí thêm cho các món ăn để mâm cơm được "đậm đà".

Hi vọng với những lưu ý về thực phẩm đông lạnh sẽ hữu ích cho bà nội trợ trong chăm sóc sức khỏe gia đình.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement