Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những thực phẩm không nên ăn kèm với trứng gà

Sức khỏe

26/03/2018 10:21

Trà xanh, sữa, thịt, đường, tỏi, sữa đậu nành... là những thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng trứng bởi sẽ gây tác dụng phụ có hại cho sức khỏe.

Trà xanh

Những thực phẩm không nên ăn kèm với trứng gà

Mọi người thường có thói quen uống nước chè sau khi ăn trứng để giảm mùi khó chịu, mà không hề biết cách ăn này rất hại cho sức khỏe.

Bởi axit tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột - nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Sữa

Những thực phẩm không nên ăn kèm với trứng gà

Trứng và sữa không nên ăn cùng với nhau. Trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loai đường galactose và glucose dimmer. Trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin.

Nếu ăn hai loại thực phẩm này cùng với nhau thì cơ thể chúng ta rất khó hấp thụ chất lactose. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng khác lại khó được tiêu hóa. Chính vì thế mà bạn nên hạn chế ăn hai loại thực phẩm này với nhau.

Đặc biệt, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Đường

Những thực phẩm không nên ăn kèm với trứng gà

Protein fructose axit amin trong trứng tiếp hợp với lysine có trong đường sẽ tạo thành chất khó hấp thu cho cơ thể, thậm chí còn gây ra nhiều phản ứng bất lợi đối với sức khỏe. Vậy nên chị em phụ nữ cần lưu ý khi làm món thịt kho trứng, bởi nước đường thắng làm món ăn đậm màu hơn lại chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Thịt thỏ, thịt ngỗng

Những thực phẩm không nên ăn kèm với trứng gà

Trứng không thể kết hợp cùng các loại thịt mang tính hàn – như thịt thỏ, thịt ngỗng,… Do trứng cũng thuộc nhóm này, nên sự kết hợp giữa trứng và thịt thỏ, ngỗng sẽ dẫn đến tiêu chảy, do thịt lạnh có phản ứng kích thích hệ thống tiêu hoá.

Ngoài ra, thịt rùa cũng không nên ăn chung với trứng dễ gây ra ngộ độc. Những người có thể trạng yếu, hệ tiêu hoá kém hoặc đang mắc bệnh cảm lạnh, nhất là đang mang thai cần hết sức lưu ý vấn đề này.

Lưu ý:

- Không ăn trứng đã chế biến và để qua đêm, đặc biệt là khi trứng không chín hoàn toàn. Bởi khi ấy, các chất dinh dưỡng có trong trứng sẽ bị vi khuẩn tồn đọng phá huỷ, làm giảm giá trị dinh dưỡng và đôi khi gây ra các bệnh đường ruột.

- Trứng gà đã luộc chín không nên ngâm trong nước, dù đây là cách đơn giản để trứng nhanh nguội và dễ dàng bóc vỏ hơn. Do khi còn sống, trứng luôn có một lớp màng bảo vệ, nhưng đến lúc được nấu chín, lớp màng sẽ mất đi và không thể ngăn cản những vi khuẩn có trong nước xâm nhập.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement