Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những thực phẩm giúp "đánh bay" nỗi lo táo bón sau tết

Sức khỏe

28/02/2018 10:56

Sau Tết, nhiều người gặp vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là táo bón vì đã ăn quá nhiều thực phẩm nóng, nhiều đạm và ít chất xơ.

Súp lơ xanh

Những thực phẩm giúp

Đây là thực phẩm từ họ cải, giàu chất xơ. Một bát rau súp lơ có chứa 5 gam chất xơ với chỉ hơn 50 calo. Chị em có thể chế biến súp lơ xanh thành các món luộc, hấp để trị dứt điểm chứng táo bón. Tránh ăn kèm dầu mỡ khiến tình trạng táo bón không thuyên giảm.

Các loại đậu

Những thực phẩm giúp

Một số loại đậu như đậu hà lan, đậu đỏ,... đều rất giàu chất xơ. Đặc biệt, trong đậu có cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp thực phẩm di chuyển tốt hơn nên có thể giúp làm giảm táo bón. Ngoài việc chế biến thành món em, chị em có thể uống sữa đậu nành, đậu xanh,... cũng rất tốt.

Táo

Những thực phẩm giúp

Trong các loại hoa quả, táo luôn là loại quả nằm trong top chứa hàm lượng chất xơ cao. Một quả táo cỡ trung bình chứa khoảng 17% giá trị chất xơ được khuyên nên ăn hàng ngày. Tuy nhiên, chị em chú ý không nên gọt vỏ táo trước khi ăn vì hầu hết chất xơ ở trong vỏ.

Bưởi

Những thực phẩm giúp

Cùng với táo, bưởi cùng thuộc nhóm hoa quả chứa nhiều chất xơ. Ăn bưởi đều đặn sẽ giúp bạn đánh bay triệu chứng táo bón sau Tết.

Bí ngô

Những thực phẩm giúp

Bí ngô là thực phẩm tuyệt vời dành cho trẻ táo bón. Một quả bí ngô có chứa 49 calo và 2,5 gam chất xơ. Nếu bạn đang bị táo bón làm phiền, hãy ăn bí ngô mỗi ngày để chấm dứt nỗi lo này nhé.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement