Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những thực phẩm cần được bổ sung để da căng mướt, trắng hồng sau khi tắm trắng

Khỏe - đẹp

21/09/2017 06:25

Không chỉ chăm sóc da từ bên ngoài, sau khi tắm trắng, các chị em phụ nữ cũng nên hết sức lưu ý, thực hiện chế độ ăn uống khoa học. Cùng xem lời khuyên của chuyên gia da liễu dưới đây để biết mình cần bổ sung thực phẩm nào nhé!

Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao, nhiều người mong muốn có được làn da mịn màng, trắng hồng nên đã tắm trắng tại nhà hoặc đi spa. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó thì da đã bị đen sạm trở lại. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Sau khi tắm trắng, bên cạnh việc chú trọng chăm sóc da bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sau khi tắm trắng xong bạn nên thêm vào thực đơn của mình những loại thực phẩm dưới đây để để nuôi dưỡng làn da của mình.

Các loại hoa quả và rau có màu đỏ

Những loại thực phẩm này đặc biệt chứa nhiều Lycopen - một chất có tác dụng chống lão hóa cực mạnh. Giúp bảo vệ da tốt hơn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Đồng thời các loại thực phẩm này cũng bổ sung cho da nhiều vitamin (A, C, E) và khoáng chất caroten giúp da sáng đều màu một cách tự nhiên. Trong đó phải kể đến gấc, cà chua, ớt đỏ đà lạt, củ đền...

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Sau khi tắm trắng, các bạn nên nhớ bổ sung những loại ngũ cốc nguyên hạt như đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen hay gạo lứt, lúa mì. Chúng chứa nguồn viatmin và dưỡng chất phong phú giúp làn da của bạn sáng mịn và khỏe mạnh hơn.

Dưa leo

Công dụng của dưa leo là giúp cân bằng độ ẩm, cung cấp nước và làm mát da. Bạn có thể dùng dưa leo để đắp mặt hoặc chế biến thành các món ăn thú vị.

Đây là nguồn cung cấp nhu cầu protein và axit béo omega3 thiết yếu cho cơ thể và làn da. Omega3 được xem là trợ thủ đắc lực của làn da bởi nó giúp chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Cách chăm sóc da sau khi tắm trắng

Sau khi tắm trắng, làn da của bạn trở nên yếu và rất nhạy cảm bởi phần lớn tế bào chết và lớp sừng tự nhiên đã bị loại bỏ. Vì vậy, điều quan trọng nhất là phải bảo vệ da thật kĩ, bạn hãy ghi nhớ một số lưu ý nhỏ sau đây:

Hạn chế đến mức thấp nhất việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tránh đi ra ngoài vào lúc ánh nắng mặt trời gay gắt nhất từ 10h- 16h. Khi ra ngoài nên thoa kem chống nắng, áo khoác, khẩu trang.

Không tắm hay rửa mặt bằng những sản phẩm có chất tẩy mạnh. Khi massage da, cần thực hiện thao tác nhẹ nhàng, tránh kì cọ quá mạnh vì lúc này da đang bị tổn thương.

Uống nhiều nước để tránh khô da, giúp da có độ đàn hồi tốt hơn.

Tạo thói quen đắp các loại mặt nạ tự nhiên như dưa leo, khoai tây, hay mật ong... để làn da luôn giữ được độ trắng mịn và tươi trẻ.

Nhiều người sẽ nghĩ rằng giá như mình biết thông tin này sớm hơn đúng không nào? Nhưng không sao, các bạn vẫn có thể áp dụng bất kì lúc nào để chăm sóc và làm trắng da. Ngay cả không đi tắm trắng, các bạn cũng nên bổ sung những loại thực phẩm này mỗi ngày để da khỏe đẹp, căng mướt từ bên trong. Chúc các bạn có được một vẻ ngoài tươi trẻ và làn da trắng không tì vết!

VI VI (Thể thao văn hóa)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement