Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những thủ thuật hay dành cho iPhone 7

Khoa học - Công nghệ

22/09/2016 02:19

Nếu đang sở hữu iPhone 7 bạn có thể tận dụng đầy đủ sức mạnh đến từ nền tảng hệ điều hành di động iOS 10 mới nhất do Apple cung cấp như trong hướng dẫn dưới đây, theo PhoneArena

Loại bỏ các ứng dụng không mong muốn

Với iOS 10, người dùng có thể loại bỏ các ứng dụng có sẵn từ Apple khi không có ý định sử dụng. Về cơ bản, điều này sẽ không xóa ứng dụng mà thay vào đó chỉ là ẩn nó khỏi danh sách ứng dụng xuất hiện trên màn hình để gọn gàng hơn.

arrayContent_title

Bạn có thể loại bỏ một số ứng dụng có sẵn từ Apple như cách gỡ bỏ ứng dụng thông thường

Quá trình thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần bấm và giữ biểu tượng của ứng dụng giống như với bất kỳ ứng dụng nào khác, sau đó nhấn vào nút X trên ứng dụng muốn gỡ bỏ.

Truy cập camera từ màn hình khóa

Hệ điều hành iOS 10 mang đến cho người dùng iPhone 7 khả năng truy cập ứng dụng camera trực tiếp từ màn hình khóa, nhưng thao tác khởi động khác so với trước đây.

Cụ thể, trong khi trước đây bạn nhấn vào biểu tượng camera ở góc dưới phía bên phải và vuốt lên để khởi động thì nay bạn chỉ cần vuốt từ phải sang trái là có thể kích hoạt ứng dụng camera.

Truy cập panel widget từ màn hình khóa

Cách đây vài năm, widget trên iOS không phải là tính năng hấp dẫn người sử dụng. Tuy nhiên mọi thứ đã khác trong phiên bản iOS 10 khi hệ điều hành này giới thiệu một khung widget mới, cho phép mọi người truy cập bằng cách vuốt từ trái sang phải ngay trên màn hình Home hoặc màn hình khóa, nơi tính năng tìm kiếm Spotlight được đặt trên đó. Bạn cũng có thể kích hoạt, vô hiệu hóa và chuyển đổi các vị trí widget có sẵn.

arrayContent_title

Widget là một trong những bổ sung đáng được chờ đợi

Xử lý sự cố với mạng Wi-Fi

Không giống như các phiên bản iOS trước đây, iOS 10 hiện tại có khả năng hiển thị chú thích nếu kết nối mạng Wi-Fi với internet không diễn ra, hoặc bạn đang gặp vấn đề nào đó bằng việc hiển thị biểu tượng Wi-Fi trên thanh trạng thái.

Nếu truy cập vào menu Wi-Fi trong phần Settings, bạn sẽ nhận được một vài thủ thuật để sửa chữa các điểm truy cập internet, như khởi động lại router, liên hệ với ISP...

Kiểm soát giấc ngủ tốt hơn với Bedtime

Bedtime là một sự bổ sung mới cho ứng dụng đồng hồ nhằm giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn bằng cách nhắc nhở bạn đi ngủ và thức dậy sau một khoảng thời gian xác định trước.

arrayContent_title

Với Bedroom, bạn có thể duy trì khoảng thời gian ngủ và thức giấc theo kế hoạch

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ việc khởi động ứng dụng đồng hồ, sau đó tìm kiếm đến mục Bedtime trên thanh phía dưới, chọn khoảng thời gian muốn duy trì giấc ngủ mà bạn muốn mỗi đêm, và iPhone 7 sẽ giúp bạn thực hiện theo thiết lập này.

Gửi ảnh chất lượng thấp trong tin nhắn

Ứng dụng tin nhắn mới là một trong những thay đổi lớn trong iOS 10, nhưng việc tương tác với rất nhiều hình ảnh động khi không có kết nối Wi-Fi sẽ ngốn nguồn cung cấp dữ liệu hằng tháng của bạn.

May mắn là bạn có một tùy chọn để gửi hình ảnh ở chất lượng thấp hơn nhằm tiết kiệm băng thông dữ liệu sử dụng. Để làm điều này, bạn chỉ cần vào Settings > Messages, sau đó di chuyển xuống phía dưới cùng và kích hoạt lựa chọn Low Quality Image Mode.

Sử dụng Memories để tạo slide từ kho ảnh

Một tính năng mới có trong ứng dụng Photos của iOS 10 có tên gọi là Memories, có khả năng quét thư viện hình ảnh của bạn, từ đó tạo ra một slide ảnh từ hàng trăm hoặc hàng ngàn bức ảnh mà bạn sở hữu. Tuy không phải là tính năng lớn, nhưng nó rất nhẹ nhàng và hữu dụng.

arrayContent_title

iOS 10 tích hợp sẵn chức năng tạo slide ảnh ngay trong mục Memories

Để xem slide, bạn hãy truy cập vào ứng dụng hình ảnh, sau đó nhấn vào biểu tượng Memories trên thanh dưới cùng. Bạn có thể chỉnh sửa kỷ niệm của mình bằng cách thêm hoặc loại bỏ các hình ảnh, cắt bất kỳ đoạn video, thay đổi track nhạc từ nền…

Theo KIẾN VĂN (Thanh niên)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement