Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những start-up Đông Nam Á được Google hỗ trợ gói 100.000 USD, họ là ai?

Doanh nghiệp

10/12/2017 07:32

Lần thứ 5 tổ chức, 4 start-up Đông Nam Á đã được Google Launchpad chọn hỗ trợ 100.000 USD với nhiều tiêu chí khắt khe về nội dung và công nghệ.

Bốn cái tên xuất sắc được Google lựa chọn tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp lần thứ 5, bắt đầu vào cuối tháng 1/2018 nghe có vẻ xa lạ, nhưng với những thành công bước đầu, có thể thấy đây là những start-up sáng giá. Trong bối cảnh Đông Nam Á là một trong những khu vực kinh tế đang thu hút nhiều sự chú ý của thế giới, đó cũng là mục đích mà chương trình hỗ trợ khởi nghiệp Google Launchpad Accelerator đem đến những cơ hội bứt phá cho những dự án triển vọng.

Ayannah - Philippines

Ayannah là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cho tầng lớp trung lưu ở các thị trường mới nổi, trong đó chủ yếu là cư dân không đủ điều kiện sử dụng dịch vụ ngân hàng và người di cư. Aynanah xây dựng, vận hàng một hệ thống dịch vụ tài chính kỹ thuật số từ thanh toán, thương mại đến phân tích hoạt động thông qua mạng xã hội và thiết bị di động.

Sendah - một sản phẩm của Ayannah được rót 1,5 triệu USD từ quỹ đầu tư Gree.
Sendah - một sản phẩm của Ayannah được rót 1,5 triệu USD từ quỹ đầu tư Gree.

Một sản phẩm của Ayannah hiện đang được đẩy mạnh và được người dùng tin dùng đó là Sendah - dịch vụ thương mại trực tuyến cho phép người di cư gửi một loạt các mặt hàng quà tặng xuyên biên giới.

Cùng với Sendah Direct, hệ thống phân phối và thanh toán điện tử dành cho cá nhân và nhà bán lẻ sẽ là công cụ giúp kinh doanh thuận lợi hơn trong xu hướng đa kết nối.

Với những sáng tạo vì cộng đồng, Ayannah cũng đã nhận được đầu tư 1,5 triệu USD từ quỹ mạo hiểm Gree.

Priceza - Thailand

Priceza là một ứng dụng so sánh giá cả được ưu chuộng tại Đông Nam Á. Với hơn 10 triệu sản phẩm trực tuyến, người mua có thể so sánh giá, đồng thời tìm kiếm các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Trong khi đó người bán có thể quảng bá các sản phẩm của họ. Priceza hiện có mặt ở Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Priceza khá thông dụng tại nhiều quốc gia Đông Nam Á.
Priceza khá thông dụng tại nhiều quốc gia Đông Nam Á.

Sự phổ dụng của Priceza được thường xuyên đến mức giới trẻ Thái đã sử dụng công cụ này hàng ngày để tìm món hàng có giá phù hợp. Điều này cũng góp phần đưa thương mại điện tử phát triển nhiều hơn cả về chất và lượng.

Monkey Junior - Việt Nam

Monkey Junior là ứng dụng học đọc và học ngôn ngữ cho trẻ từ 0-10 tuổi do anh Đào Xuân Hoàng xây dựng. Không có quá nhiều thành tích cùng như Priceza hay Ayannah, nhưng ứng dụng này hiện đã cán mốc 3 triệu người dùng với nhiều giải thưởng trong nước như giải Nhất Sáng kiến toàn cầu, giải Nhất Nhân tài Đất Việt.

Monkey Junior
Monkey Junior

Lý giải cho lựa chọn Monkey Junior, đại diện Google cho biết ứng dụng đã giúp tạo ra các giải pháp giáo dục tiên tiến cho trẻ đến 10 tuổi để học ngôn ngữ, toán học và khoa học. Điều này đã giúp Monkey Junior giành chiếc vé tới thung lũng Silicon vào cuối tháng 1/2018 tới.

Ngoài Monkey Junior, một ứng dụng khác là Monkey Stories - chương trình học tiếng Anh qua truyện tranh tương tác đầu tiên tại Việt Nam với hơn 500 đầu truyện từ 11 chủ đề cũng được cung cấp, cho phép người dùng tương tác với chính nhân vật, vật thể trong truyện. Đây chính là điểm nổi bật khiến ứng dụng dù mới ra mắt đã chiếm được cảm tình lớn từ các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ.

Theo kế hoạch, mục tiêu của Đào Xuân Hoàng là xây dựng một hệ thống giáo dục bao quát nhiều lĩnh vực như Monkey Maths (Toán học), Monkey Science (Khoa học), đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập và phát triển tài năng của thế hệ tương lai.

Kulina - Indonesia

Kulina là một ứng dụng đặt cơm văn phòng đang được ưa chuộng tại quốc đảo Indonesia. Cung cấp một thực đơn phong phú được làm mới hàng ngày, Kulina cho phép người dùng đặt bữa theo suất lẻ hoặc theo lịch cho cả một đội nhóm. Ứng dụng này được đánh giá là giải pháp hữu hiệu cho những người trẻ bận rộn như dân văn phòng hay kinh doanh.

Kulina cung cấp các bữa ăn bình dân cho người dùng tại quốc đảo Indonesia.
Kulina cung cấp các bữa ăn bình dân cho người dùng tại quốc đảo Indonesia.

Được phát triển từ 2015, đến nay Kulina được xem là một start-up sáng giá tại thị trường tiềm năng với gần 18.000 người sử dụng dịch vụ thường xuyên. Bạn có thể hình dung rằng Kulina bình dân đến mức nào khi mà mỗi bữa cơm của Kulina chỉ từ 20.000 RP, tương ứng với khoảng 35.000 đồng, một giá quá phải chăng đến mức một người lao động bình thường cũng có thể chọn lựa.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement