Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những smartphone đình đám được chờ đợi ra mắt trong năm 2018

Số hóa

27/12/2017 05:12

Sự cạnh tranh mạnh giữa Samsung - Apple tiếp tục mang đến thị trường thêm nhiều sản phẩm smartphone cao cấp công nghệ mới trong năm 2018.

Theo PhoneArena, tâm điểm chú ý của các dòng điện thoại đình đám trong năm 2018 chủ yếu xoay quanh nền tảng Android và một "ngoại lệ" là iOS của Apple. Các dòng cao cấp được dự báo sẽ sử dụng dòng chip Snapdragon 845, một số sẽ trang bị thêm dòng chip riêng của hãng như Samsung, Huawei.

Liệu Snapdragon 845 có lặp lại thành công của Qualcomm hay không trước những phi vụ ồn ào kiện tụng với Apple, cũng như iPhone X thế hệ tiếp theo có giúp "nhà táo" ghi điểm thị trường với công nghệ mới cải tiến về thực tế tăng cường AR hay bảo mật Face ID, tất cả đều là những bí ẩn bất ngờ trong năm 2018.

 iPhone X 2018 sẽ là tâm điểm của sự cạnh tranh về công nghệ của Apple với các đối thủ

Trong năm 2017, nếu như công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, bảo mật Face ID được nhấn mạnh thì năm 2018, xu hướng smartphone tràn viền, bảo mật tích hợp, kèm giải trí thực tế tăng cường sẽ được dự đoán là xu hướng, bên cạnh các tính năng mới cho chụp ảnh chất lượng cao, bao gồm cả cho giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp. 

Nokia 9

 HMD Global đã có một năm thành công khu vực dậy thương hiệu Nokia trên toàn cầu

Từng một thời làm mưa làm gió trên thị trường, HMD Global vẫn đang khá thành công cho thương hiệu Nokia khi liên tục ra mắt nhiều sản phẩm đình đám trong năm 2017 như Nokia 8, cùng nhiều dòng tầm trung như Nokia 2, Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và ngay cả Nokia 3310 "huyền thoại".

Những smartphone đình đám được chờ đợi ra mắt trong năm 2018

Trong năm 2018, Nokia 9 dự kiến cải tiến về thế hệ smartphone tích hợp công nghệ hình ảnh ống kính Zeiss. Ngoài thiết kế truyền thống không có gì mới, nên Nokia 9 được dự đoán sẽ được cải tiến mạnh bao gồm công nghệ mới lẫn xu hướng màn hình tràn viền hiện nay.

HTC U12

Từng hụt chân trước Samsung đến nỗi phải bán một phần mảng di động cho Google, HTC cần sẽ phải cải tiến nhiều nếu muốn ghi điểm thị trường cho dòng HTC U12, dự kiến ra mắt vào mùa xuân 2018.

Những smartphone đình đám được chờ đợi ra mắt trong năm 2018

HTC U12 được dự đoán sẽ theo xu hướng màn hình cong vô cực, bên cạnh giao diện người dùng HTC Sense cải tiến, cạnh tranh trực tiếp với Samsung, Apple ở phân khúc cao cấp.

iPhone Xs, iPhone 8s/8s Plus

Có vẻ tên gọi iPhone Xs chưa phù hợp với Apple trong bối cảnh hãng vẫn tiếp tục cải tiến sản phẩm hàng năm. Với mức giá dự kiến khởi điểm 1.000 USD, iPhone 2018 tiếp tục giúp Apple trở thành dòng điện thoại đắt nhất thị trường trong cuộc đua di động.

Những smartphone đình đám được chờ đợi ra mắt trong năm 2018

iPhone 2018 dự đoán sẽ có màn hình màn hình tràn viền vô cực, bên cạnh cải tiến thêm tính năng cải tiến cho camera, cùng với hiệu năng được tăng cao về pin lẫn cấu hình phần cứng.

Samsung Note 9

Sau khi Galaxy Note 8, Samsung đã bắt đầu nghiên cứu dòng tiếp theo của Note, vốn đang giúp hãng ghi điểm trong thời gian vừa qua. Theo kế hoạch, Note 9 dự kiến sẽ được giới thiệu vào quý 3/2018 với tên mã “Crown” với chú trọng cho cả thiết kế, tính năng lẫn cấu hình.

 Video concept Samsung Note 9

Những nguồn tin mới nhất hiện giờ cho biết, phiên bản tiếp theo của Galaxy Note 8 sẽ có màn hình 6.3 inch, thiết kế màn hình vô cực Infinity với phần cạnh viền siêu mỏng, không loại trừ hãng sẽ trang bị công nghệ màn hình cong lẫn tính lắp ghép vào sản phẩm này.

Được cải tiến về hiệu năng lẫn công nghệ so với Note 8, Note 9 được các nhà phân tích mong đợi tích hợp thế hệ chip Snapdragon 845 nhằm giúp thiết bị trở thành công cụ trợ giúp cá nhân hữu ích cho người dùng.

Xiaomi Mi Mix 3

Mang yếu tố mỏng của mỏng, cũng như xu hướng tràn viền vô cực, Mi Mix 3 dự kiến sẽ tiếp tục ghi thêm thành công cho Mi Mix 2 với điểm mạnh giá cạnh tranh kèm cấu hình mạnh.

Những smartphone đình đám được chờ đợi ra mắt trong năm 2018

Mi Mix 3 cũng được dự đoán sẽ có giá từ 500 Euro, tầm mức giá phù hợp cho vi xử lý mà Xiaomi hay trang bị là Snapdragon 845.

Không thể phủ nhận Xiaomi đang khá thành công tại nhiều thị trường, nhưng thương hiệu cũng dính nhiều đàm tiếu khi trong năm 2017 đã tự động cài mã độc vào điện thoại bán ra cho người dùng.

Sony Xperia XZ Premium 2018

 Video concept Sony Xperia XZ Premium 2018

Kế thừa những tính năng cùng cấu hình mạnh mẽ của Xperia XZ Premium 2017, phiên bản Sony Xperia XZ Premium 2018 dự đoán sẽ có màn hình 5,5 inch phân giải 4K. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được đồn đoán sẽ tích hợp giải trí thực tế ảo đi kèm, cùng điểm nhấn màn hình tràn viền 3D.

Những smartphone đình đám được chờ đợi ra mắt trong năm 2018

Dù mang yếu tố cao cấp (Premium), Xperia được dự đoán sẽ khó giúp Sony lấy lại thế thượng phong trong bối cảnh cạnh tranh mạnh từ Samsung và có thể hãng sẽ cần cải tiến nhiều nếu muốn vực dậy mảng di động của mình.

Huawei P11/Mate 11

Cạnh tranh mạnh Samsung trong xu hướng màn hình vô cực và cong hiện có Huawei, một tên tuổi đến từ Trung Quốc. Dù đã có nhiều bước tiến mạnh trong thiết kế, Huawei Mate 11 hứa hẹn sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng S của Samsung trong năm 2018.

Những smartphone đình đám được chờ đợi ra mắt trong năm 2018

Trong khi đó, Huawei P11 sẽ theo xu hướng màn hình cong và thậm chí có thể gập lại được, hãng cũng sẽ trang bị vi xử lý Kirin kèm công nghệ trí tuệ nhân tạo được thiết kế riêng trên công nghệ của hãng.

Moto Z3 Force

Năm 2018 có thể đánh dấu sự trở lại của Motorola sau khi được mua lại bởi Lenovo. Theo kế hoạch, Moto Z3 Force có thể sẽ lên kệ vào mùa hè 2018 với hai điểm nhấn bao gồm thiết kế nguyên khối độc nhất, và là dòng điện thoại có thể lắp ghép tính năng theo nhu cầu người dùng.

Những smartphone đình đám được chờ đợi ra mắt trong năm 2018

Bí ẩn này được xem là át chủ bài mà Motorola mang đến thị trường trong năm 2018 trước khi lên kế hoạch phát triển từ năm 2017.

LG G7/V40

Thành công tại thị trường Bắc Mỹ nhưng lại lép vế tại nhiều thị trường như châu Á, châu Âu, LG chắc chắn sẽ phải cải tiến nhiều cho ý tưởng thực hiện của mình với dòng di động mới được ra mắt trong năm 2018 bao gồm LG G7/V40.

Những smartphone đình đám được chờ đợi ra mắt trong năm 2018

Theo dự đoán, LG G7 sẽ là smartphone mạnh nhất của hãng trang bị chip Snapdragon 845, bên cạnh một sản phẩm tầm trung đi kèm. Trong khi đó, V40 sẽ cạnh tranh với các dòng Note của Samsung với nhiều tính năng mới được trang bị.

Samsung Galaxy S9

Người dùng được kỳ vọng thế hệ Samsung Galaxy S9/Note 9 sẽ có cải tiến nhiều hơn so với Note 8 hay S8/S8 Plus hiện nay về bảo mật sinh trắc học, màn hình gập hoặc thậm chí là tăng cường trí tuệ nhân tạo.

Concept Samsung Galaxy S9
Concept Samsung Galaxy S9

Theo dự đoán, Samsung có thể sẽ tiếp tục cải tiến Note 8 trở thành công cụ trợ giúp cá nhân tích hợp nhiều công nghệ mới cho người dùng, trong khi S9/S9 Plus sẽ tăng cường thêm về độ cong màn hình, bên cạnh xu hướng tràn viền, trở thành sản phẩm điểm nhấn mà Samsung ra mắt mỗi năm.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement