Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những sai lầm khi rửa mặt đang "hủy hoại" làn da bạn

Sức khỏe

07/10/2018 18:15

Bạn cho rằng rửa mặt là việc đơn giản nhưng hóa ra vẫn có thể mắc những sai lầm phổ biến khiến làn da kém tươi.

Trẻ em bao gồm cả bé gái thường chỉ rửa mặt khi cha mẹ nhắc nhở. Đối với người lớn, việc loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm sau một ngày dài là để thư giãn và giảm căng thẳng. Chúng ta thường chăm sóc da bắt đầu từ rửa mặt. Tuy nhiên, nếu mắc phải những sai lầm phổ biến, da sẽ kém tươi, thậm chí bị lão hóa và hình thành nếp nhăn.

Các chuyên gia đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, rất nhiều người trong chúng ta vẫn mắc phải những sai lầm đó, theo Bright Side. Vậy nên bạn cần biết rõ về da của mình và xem các quy tắc, những lỗi phổ biến cần tránh để có làn da tươi trẻ và mịn màng.

Quy tắc chính

© abbyy_muaa / Instagram  
© abbyy_muaa / Instagram  

Bàn tay là công cụ tốt nhất để rửa sạch da mặt và sữa rửa mặt là loại tốt nhất để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm sót lại trên da.

Rất nhiều bạn gái phạm phải 1 trong 2 sai lầm phổ biến sau: tẩy trang bằng sản phẩm chuyên dụng và không rửa mặt hoặc dùng gel rửa mặt mà không dùng tẩy trang trước.

Nước tẩy trang phát huy tốt công dụng trong việc loại bỏ lớp trang điểm nhưng cũng để lại lớp dầu phủ lên da. Đó là lý do vì sao bạn cần rửa mặt với nước thêm một lần nữa.

Có rất nhiều thành phần hữu ích để làm sạch hiệu quả và giữ ẩm da trong các sản phẩm rửa mặt có chất lượng. Tuy nhiên, bạn không thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn bằng cách chỉ sử dụng gel hoặc sữa rửa mặt. Chúng sẽ làm tắt nghẽn và viêm lỗ chân lông.

Rửa mặt bằng tay hay miếng bọt biển thì tốt hơn?

© Depositphotos  
© Depositphotos  

Miếng bọt biển chỉ an toàn trong lần sử dụng đầu tiên. Ngay cả khi bạn rửa chúng kỹ sau mỗi lần sử dụng vẫn có rất nhiều vi khuẩn sản sinh bên trong miếng bọt biển và chúng sẽ gây hại làn da.

Bác sĩ da liễu khuyên bạn nên rửa mặt bằng tay để giảm bớt tổn thương da. Nerida Joy, chuyên gia làm đẹp cho các sao Hollywood khuyên bạn nên rửa mặt theo chuyển động tròn và không nên tác động mạnh lên da. Da được bao phủ bởi những sợi lông mỏng và chuyển động tròn sẽ giúp thâm nhập sâu từng lỗ chân lông. Nếu rửa mặt quá mạnh tay sẽ gây nên vết nứt nhỏ trên da và ma xát quá mức có thể dẫn đến hình thành nếp nhăn sớm.

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng miếng bọt biển, nhưng khăn giấy ướt hoặc khăn lông mềm sử dụng một lần thì hoàn toàn tốt.

Bạn không quá khó để tìm mua một hộp khăn giấy ướt hoặc khăn lông mềm tại các cửa hàng. Hãy làm ướt khăn hoặc dùng một miếng khăn giấy ướt lau lại phần bụi bẩn hoặc lớp trang điểm sót lại sau khi tẩy trang.

Nên chọn sản phẩm nào để rửa mặt?

@ Brightside
@ Brightside

Không rửa mặt bằng các sản phẩm tạo ra nhiều bọt. Vì chất chủ yếu trong sản phẩm chỉ nhằm tạo bọt mà không phải làm sạch da mặt. Chúng làm phá hủy lớp lipid bảo vệ da, gây mất cân bằng độ pH. Thông thường các sản phẩm này cho người dùng cảm giác cực sạch nhưng chỉ là ảo ảnh mà thôi. Tệ hơn, chúng là nguyên nhân của bệnh về da như mẫn đỏ, viêm và lão hóa da.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn:

Lotion và sữa rửa mặt tốt cho da khô.

Dùng gel và sữa rửa mặt có bọt phù hợp hơn với da dầu và hỗn hợp.

Các bạn đang dậy thì và da nhạy cảm chỉ nên dùng loại sữa rửa mặt có bọt để làm sạch da.

Bạn không nên dùng sản phẩm có chứa cồn mà nên có 2 chất dưỡng ẩm là glycerine và niacinamide. Nếu da dễ bị mụn, hãy chú ý thành phần của sản phẩm nên có axit salicylic, axit glycolic hoặc benzoyl peroxide. Nhưng nếu bạn có làn da dầu, không sử dụng những sản phẩm đó mỗi ngày vì sẽ làm da xuất hiện nhiều dầu hơn và làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá.

Nước và khăn

Nước ấm là lựa chọn hoàn hảo để rửa mặt. Nếu nước quá lạnh sẽ làm cho lỗ chân lông co lại và nếu nước quá nóng sẽ làm khô da.

Không lau mặt quá mạnh, tốt hơn bạn chỉ chạm nhẹ khăn đến khi da khô. Nếu da dễ bị mụn trứng cá, bạn nên giặt khăn sau mỗi lần sử dụng.

Rửa mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng trong 40-60 giây để vừa thư giản vừa loại sạch bụi bẩn, lớp trang điểm.

Vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng nên dễ bị lão hóa. Không nên chà mạnh lớp da mỏng manh này và nên cẩn thận chọn mỹ phẩm dành riêng cho mắt.

Tẩy trang cũng vậy, bạn phải thật nhẹ nhàng. Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn nên lau bằng bông tẩy trang từ phía ngoài dần tiến vào da quanh mắt; bắt đầu từ mí trên rồi đến mí dưới.

Tiếp tục giữ ẩm

© Depositphotos
© Depositphotos

Sau khi tẩy trang, rửa mặt và lau khô, bạn nên dùng loại mỹ phẩm chuyên giữ ẩm cho da mặt như toner, kem dưỡng.

Nếu dùng nhiều loại sản phẩm, hãy bắt đầu từ toner để cân bằng độ pH. Theo chuyên gia thẩm mỹ, bạn hãy dùng các ngón tay thay vì mút trang điểm để tiết kiệm mỹ phẩm, vì các mút trang điểm thấm hút nhiều và nhanh.

Làm sạch nhẹ nhàng

© Depositphotos
© Depositphotos

"Hãy đối xử với làn da như là chăm một em bé sơ sinh", có nghĩa là bạn nên nhẹ nhàng, cẩn trọng hơn. Bao gồm:

Rửa mặt với nước.

Dùng lượng sữa rửa mặt vừa đủ, cho vào tay chứ không để trực tiếp lên da mặt.

Rửa mặt và thoa kem dưỡng nhẹ nhàng, cẩn thận.

Vừa chăm sóc da vừa massage nhẹ nhàng bằng các ngón tay.

Rửa sạch sữa rữa mặt và không chà xát da mạnh tay. Thay vào đó, hãy dùng nước và rửa mặt từ từ.

Tốt nhất không dùng khăn lau mà lau khô tay và chạm nhẹ nhàng lên mặt.

Thoa toner hoặc nước ấm khi mặt còn ẩm ướt.

Bật mí giải pháp vô cùng tuyệt vời cho bạn

© Stephanie 
© Stephanie 

Gần đây, các spa chia sẻ một liệu trình mới để loại bỏ mụn đầu đen trên mũi hiệu quả. Bạn cần làm giãn nở lỗ chân lông cho phương pháp này. Bắt đầu thực hiện:

Rửa mặt và lau khô.

Để mặt, đặc biệt là phần mũi trên ly nước ấm để lỗ chân lông nở ra.

Đắp hỗn hợp baking soda và nước ấm lên mũi.

Sau vài phút để khô lớp hỗn hợp, từ từ lột chúng ra.

Hỗn hợp này cũng giúp bạn loại bỏ dầu thừa trên da tốt hơn và bạn chỉ nên sử dụng liệu pháp này 1 lần/tuần. 

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement