Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những phương pháp làm đẹp sai lầm nghiêm trọng nhiều người đang mắc phải

Sức khỏe

10/09/2018 07:24

Phụ nữ luôn muốn mình trông thật lộng lẫy, nhưng không chỉ những cơn đau mà cả về chi phí làm đẹp sẽ cản bước chân của bạn.

Vẻ đẹp luôn đòi hỏi sự hy sinh nhưng may mắn thay, ngày nay, chúng ta có nhiều lựa chọn hơn, thay thế cho những phương pháp rắc rối quen thuộc. Nếu bạn có cuộc hẹn với chuyên viên thẩm mỹ để triệt lông mũi hay để bom môi, hãy tham khảo những thông tin quan trọng dưới đây để xác định đúng mục tiêu của mình.

Biết và hiểu về những nguy cơ có thể gặp phải tại các trung tâm hay cơ sở thẩm mỹ, sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng tiền khổng lồ, theo Bright Side.

Duỗi tóc

Mái tóc thẳng mượt luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của chị em.
Mái tóc thẳng mượt luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của chị em.

Giải pháp Keratin dùng ép tóc, bảo vệ và các biện pháp chăm sóc tóc khác hứa hẹn mang lại cho bạn mái tóc mềm mượt, nhưng nó chỉ mang lại hiệu quả tạm thời. Tất cả thành phần tự nhiên khi được tìm hiểu đều không có tác dụng trong điều trị và hiệu quả chúng mang lại chỉ kéo dài khoảng 2 tuần. Sau đó, tóc bạn vẫn vậy, có khi còn tệ hơn.

Hạn chế: Trong hầu hết các trường hợp, khách hàng nhận thấy rằng tóc của họ bị xỉn màu, mỏng và giòn. Một hỗn hợp được áp dụng cho tóc bao gồm  formaldehyde . Khí này kích thích màng nhầy, ảnh hưởng đến hệ thần kinh và các cơ quan nội tạng.

Lời khuyên: Nếu bạn muốn có mái tóc thẳng, bạn nên sử dụng một loại máy chuyên dụng cùng với giải pháp về bảo vệ nhiệt.

Uốn tóc

Tóc uốn mang lại vẻ đẹp cuốn hút trong mọi ánh nhìn.
Tóc uốn mang lại vẻ đẹp cuốn hút trong mọi ánh nhìn.

Rất nhiều phụ nữ cuồng với tóc uốn (đặc biệt là đối với “bio perm”, từ khí nó mới hình thành). Tuy nhiên, thợ làm tóc thừa nhận rằng nó còn làm cho tóc xấu đi và không có gì giúp phục hồi tóc sau một quá trình làm đẹp kéo dài như uốn tóc.

Rất hiển nhiên, thuốc uốn tóc mang lại tác dụng nhanh cho số lượng sợi tóc khổng lồ trên đầu chúng ta. Nhưng nếu bạn quyết định uốn, hãy chuẩn bị tâm lý cho mái tóc khô và xơ trước, rồi hãy nghĩ đến một mái tóc đẹp tự nhiên.

Hạn chế: Một mái tóc uốn (ngay cả khi có thành phần bio – tế bào gốc) gây khô cho cả tóc và da đầu. Và nếu bạn gặp vấn đề kèm theo như gàu, viêm, tóc gãy rụng, da khô, vv, bạn không nên đi uốn tóc đâu nhé. Còn nếu bạn vẫn cương quyết chọn tóc uốn, nên nhớ là: ngay cả thợ làm tóc cũng khuyên bạn, tóc uốn vẫn là một kiểu tóc. Nó cũng có nghĩa là bạn sẽ phải dành một khoảng thời gian để làm tóc vào buổi sáng.

Lời khuyên: Dụng cụ uốn tóc, máy uốn tóc, dụng cụ nhiệt và máy sấy tóc chuyên dụng sẽ ít gây hại cho tóc của bạn hơn.

Nối mi và uốn mi

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn.
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn.

Đừng quên rằng bạn có thể bị dị ứng với keo nối mi và nguy cơ bị rụng hoặc mất lông mi vĩnh viễn. Và tốt hơn là tránh làm uốn cong ở tất cả mọi vị trí trên mi mắt: các giải pháp hóa học cực kỳ nguy hiểm và rủi ro không lường trước được.

Hạn chế: Bạn có thể bị viêm kết mạc và các bệnh về mắt khác. Hơn nữa, nhiều khách hàng nói rằng lông mi của họ trở nên thưa thớt hơn. Quá trình phục hồi tùy thuộc vào mỗi người và kéo dài từ 1 đến 6 tháng.

Ngoài ra, một vài Spa còn đề nghị phương pháp làm đẹp như botox hoặc duỗi và hứa với bạn rằng lông mi của bạn sẽ trở nên khoẻ và sáng hơn. Một lựa chọn khôn ngoan là không làm theo. Duỗi (hoặc botox) được thực hiện dưới nhiệt độ rất cao cùng với các chất hóa học. Đó là lý do tại sao giải pháp này nếu có sơ suất thì không thể chữa lành được.

Lời khuyên: Áp dụng các loại dầu (dầu thầu dầu, hạnh nhân, và dầu mema) và một loại mascara tốt. Nếu bạn muốn đến một sự kiện quan trọng, bạn có thể sử dụng lông mi giả, và nếu bạn đang đi du lịch, bạn có thể nhuộm lông mi với henna.

Sơn móng tay

Làm đẹp bàn tay.
Làm đẹp bàn tay.

Sơn móng tay rất phổ biến với nhiều chị em, nhưng không nhiều người biết rằng thành phần độc hại của nó (formaldehyde, acetone, phthalates) có thể kích thích đường hô hấp và màng nhầy.

Hạn chế: Các bác sĩ cảnh báo việc sử dụng sơn móng tay trong thời gian dài làm cho móng tay mỏng và dễ gãy. Hơn nữa, có nguy cơ nhiễm trùng nếu thợ làm móng sử dụng bất kỳ dụng cụ nào không được vệ sinh sạch sẽ.

Lời khuyên: Nên tự làm làm móng tại nhà. Nhiều người nổi tiếng (chẳng hạn như Kate Middleton) - họ thường sơn dưỡng hoặc không áp dụng bất kỳ loại sơn móng tay nào.

Tẩy và lột da

Lột và tẩy trắng da.
Lột và tẩy trắng da.

Để có một làn da xinh đẹp, trắng sáng tự nhiên, nhiều chị em sẵn sàng từ bỏ lớp da hiện tại bằng cách thực hiện phương pháp tẩy trắng da.

Hạn chế: Phenol dùng trong chất tẩy trắng, rất độc hại. Bạn có thể gặp phải tình trạng: loãng da, nhiễm trùng và bỏng da.

Lời khuyên: nên sử dụng một lớp mỏng chất tẩy trắng khi mới bắt đầu phương pháp làm đẹp này. Tuỳ da mỗi người mà có liều lượng riêng.

Fillers

Bơm filler giúp khuôn mặt trở nên đầy đặn hơn.
Bơm filler giúp khuôn mặt trở nên đầy đặn hơn.

Tiêm Filler là cách phổ biến nhất để có được một khuôn mặt Instagram thời trang. Nhưng không quá nhiều người biết về tác dụng phụ của nó.

Hạn chế: Các biến chứng phổ biến nhất là: sương tấy, bầm tím, nốt sần, và nhiều vấn đề khác. Một số vấn đề khác còn xuất hiện do chuyên viên thẩm mỹ gây nên: nếu filler không được tiêm chính xác, nó sẽ lộ rõ dưới da. Ví dụ, tiêm axit hyaluronic gây ra khối u và da chuyển sang màu xanh. Bạn có thể bị dị ứng filler trong nhiều năm và trong một số trường hợp, việc tiêm axit hyaluronic dẫn đến ban đỏ và sưng.

Lời khuyên: Ngay cả Kylie Jenner cũng quyết định bỏ thuốc tiêm và loại bỏ tất filler trên môi của mình. Mọi người đã quen với đôi môi đầy đặn của cô đến nỗi hầu hết họ đều không hoan nghênh quyết định này. Vâng, có lẽ là thời gian dài, để chúng ta trở lại với tỷ lệ và tiêu chuẩn cơ thể bình thường.

Phương pháp căng da bằng chỉ

Làm đẹp bằng căng chỉ.
Làm đẹp bằng căng chỉ.

Trẻ hoá được thực hiện bằng những sợi chỉ mỏng được cấy dưới da. Phương pháp này khá là đau đớn và có nguy cơ thiếu cân xứng khuôn mặt nếu như chuyên gia thẩm mỹ chưa đủ kinh nghiệm.

Hạn chế: Có thể gây nên tình trạng sưng tím mặt, đau và chảy xệ cơ mặt. Sợi chỉ có thể bị đứt và xuất hiện khối u.

Lời khuyên: Chăm sóc da theo chế độ riêng của mỗi người và nên tập massage cho da mặt đúng cách.

Thêu mày

Chân mày tự nhiên sau khi thẩm mỹ.
Chân mày tự nhiên sau khi thẩm mỹ.

Thêu mày, hoàn toàn khác với cách xăm lông mày thông thường, cũng là hình thức xăm, nhưng các chuyên gia sẽ vẽ từng sợi riêng biệt để tạo ra những ảo ảnh lâu dài của lông mày sắc nét tự nhiên.

Hạn chế: Da mỗi người sẽ tiếp nhận màu thêu khác nhau và trong tuần đầu thẩm mỹ sẽ không có được màu sắc thật. Có thể bạn phải đi thêu mày lại nếu màu thêu không đúng (nhưng không sớm hơn 1 tháng lần đầu thực hiện) và vẽ lông mày trên một lần nữa. Và nó sẽ mất nhiều thời gian: bạn sẽ vẫn phải tô và vẽ vào mỗi buổi sáng.

Lời khuyên: Dưỡng mày bằng tinh dầu và sử dụng các loại mỹ phẩm chuyên biệt.

Triệt lông mũi

Để có chiếc mũi sạch đẹp.
Để có chiếc mũi sạch đẹp.

Phương pháp làm đẹp này phổ biến ở cả nam giới và phụ nữ, nhưng các bác sĩ không khuyên bạn nên tự nhổ lông mũi tại nhà.

Hạn chế: lông mũi giữ chức năng như một bộ lọc bụi và vi khuẩn trong cơ thể. Khi bạn loại bỏ chúng, sẽ gây nên tổn thương và các vi khuẩn có hại có cơ hội xâm nhập vào hệ tuần hoàn.

Chuyên gia khuyến khích không nên loại bỏ lông trong miệng, mũi, và gấp nasolabial nó giống như con tàu không ống thông hơi. Vì vậy, có thể gây nên nhiễm trùng não và dẫn đến tử vong. Đây cũng là lý do tại sao chúng ta không nên loại bỏ mụn vì viêm loét có thể xâm nhập vào máu.

Lời khuyên: Bạn nên mua máy cắt lông mũi. 

Bạn đã trải nghiệm qua một phương pháp làm đẹp nào chưa? Hãy cho chúng tôi biết về kinh nghiệm của bạn.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement