Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những phụ nữ sẽ làm 'nên chuyện' vào năm 2021

Doanh nhân

15/12/2020 18:22

Nhiều phụ nữ được dự đoán sẽ có những bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp vào năm 2021, và được vinh danh trong danh sách những người phụ nữ quyền lực như bà Janet Yellen, nhà báo Dana Canedy, Giám đốc y tế của BioNTech - Tiến sỹ Özlem Türeci...

Giống như sự giàu có, danh tiếng, hay thậm chí là tình yêu, quyền lực không hề tĩnh tại. Và bất kỳ ai trong danh sách "100 Phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2020" đều có thể chứng minh điều này.

Một số người nhanh chóng giành được quyền lực thông qua các cuộc bầu cử, sáp nhập và mua bán doanh nghiệp, hoặc một nét bút khẳng định sự thăng tiến. 

Một số phụ nữ khác bị rớt khỏi danh sách quyền lực. Và quyền lực của họ có thể dễ dàng phai nhạt khi một công ty thất bại, hội đồng quản trị muốn có một hướng đi mới, hoặc một quốc gia muốn có một chính quyền mới.

Dưới đây là những phụ nữ "làm nên chuyện" cho năm 2021:

Janet Yellen 

Vào năm 2016, Cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Janet Yellen, xếp thứ 6 trong danh sách Phụ nữ quyền lực. Tuy nhiên, bà đã nằm ngoài danh sách khi không được đề cử vào vị trí này ở nhiệm kỳ tiếp theo.

Cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Janet Yellen, đã được tổng thống đắc cử Joe Biden đề cử làm Bộ trưởng Tài chính Mỹ. Ảnh: Getty.
Cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Janet Yellen, đã được tổng thống đắc cử Joe Biden đề cử làm Bộ trưởng Tài chính Mỹ. Ảnh: Getty.

Năm nay, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã đề cử Yellen làm Bộ trưởng Tài chính. Động thái này có thể khiến bà trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ vị trí Nội các cụ thể này. Do vậy, việc Yellen trở lại danh sách quyền lực chỉ là một sự xác nhận của Thượng viện.

Dana Canedy

Là nhà báo từng đoạt giải Pulitzer, và cũng là người quản lý Giải thưởng Pulitzer. Canedy từ lâu đã được các nhà văn và các phương tiện truyền thông tôn trọng. 

Giải Pulitzer của Dana Canedy dựa trên loạt báo nổi tiếng của New York Times năm 2001 với tựa
Giải Pulitzer của Dana Canedy dựa trên loạt báo nổi tiếng của New York Times năm 2001 với tựa "Cuộc đua được sống ở Mỹ như thế nào". Ảnh: TNYT

Vào tháng 7/2020, bà được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch cấp cao và nhà xuất bản của Simon&Schuster. Canedy là người phụ nữ da đen đầu tiên giữ vị trí này.

Bên cạnh đó, việc Simon&Schuster sẵn sàng hợp nhất với Penguin Random House có thể giúp bà sở hữu quyền lực sớm hơn nữa.

Pearlena Igbokwe

Vào tháng 9/2020, NBC đã bầu bà Igbokwe làm Chủ tịch của Universal Studio Group. Động thái này giúp bà có được quyền lực từ cựu Chủ tịch Bonnie Hammer. 

Jeff Shell, CEO của NBCUniversal, gọi Igbokwe là “lý tưởng nhất” để điều hành các hãng phim truyền hình của công ty, và trích dẫn “sở thích phi thường” của bà. 

Pearlena Igbokwe là Chủ tịch mới của Universal Studio Group. Ảnh: WireImage
Pearlena Igbokwe là Chủ tịch mới của Universal Studio Group. Ảnh: WireImage

Trước đây, bà Pearlena Igbokwe từng giám sát các bộ phim hài được giới phê bình đánh giá cao, như “Russian Doll”, “Superstore”, “Brooklyn Nine-Nine” và “The Good Place”. Do đó, các quyết định tiếp theo của Igbokwe tại NBC gần như chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả giải trí.

Catherine MacGregor 

Tám tháng sau khi ban giám đốc tại công ty tiện ích Engie (Pháp) loại Isabelle Kocher ra khỏi bộ phận CEO, công ty đã bổ nhiệm CEO dầu khí lâu năm - MacGregor làm người kế nhiệm. Bà MacGregor sẽ bắt đầu công việc tại Engie vào tháng Giêng.

Julia Cheek

Vào tháng 12, Julia Cheek, nhà sáng lập kiêm CEO của công ty thử nghiệm tại nhà Everlywell đã thông báo rằng, công ty của bà huy động được vòng tài trợ Series D trị giá 175 triệu USD. Nhờ vào khoản rót vốn này, công ty đạt mức định giá 1,3 tỷ USD. 

Công ty của bà Julia Cheek vừa huy động được vòng tài trợ Series D trị giá 175 triệu USD. Ảnh: Internet
Công ty của bà Julia Cheek vừa huy động được vòng tài trợ Series D trị giá 175 triệu USD. Ảnh: Internet

Với nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao đối với bộ dụng cụ kiểm tra sức khỏe tại nhà, Cheek tin tưởng Everlywell sẽ tiếp tục phát triển. 

Anna Diamantopoulou, Kersti Kaljulaid và Cecilia Malmstrom

Cả ba người phụ nữ này đang tranh cử để trở thành người đứng đầu tiếp theo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). Và cả ba đều có ảnh hưởng khá lớn ở Châu Âu.

Diamantopoulou đã có một sự nghiệp lâu dài trong chính trị Hy Lạp, trong khi Kaljulaid là người phụ nữ đầu tiên được bầu làm Tổng thống Estonia. Riêng Malmstrom là ủy viên thương mại của Châu Âu trong 5 năm, cho đến năm 2019.

Tổng thống Estonia, Kersti Kaljulaid, muốn trở thành người đứng đầu tiếp theo của OECD. Ảnh: Getty
Tổng thống Estonia, Kersti Kaljulaid, muốn trở thành người đứng đầu tiếp theo của OECD. Ảnh: Getty

Người chiến thắng trong cuộc tranh cử sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên điều hành OECD, một tổ chức liên chính phủ có mục tiêu là kích thích tiến bộ kinh tế.

Tiến sỹ Özlem Türeci

Özlem Türeci là người đồng sáng lập và Giám đốc y tế của BioNTech, một công ty công nghệ sinh học của Đức. Bà chuyên nghiên cứu và phát triển các phương pháp điều trị ung thư. Nhưng khi chồng bà - Ugur Sahin, nhận ra rằng COVID-19 có khả năng trở thành đại dịch, thì công việc của họ đã thay đổi. 

Tiến sỹ Özlem Türeci và chồng Ugur Sahin. Ảnh: Getty
Tiến sỹ Özlem Türeci và chồng Ugur Sahin. Ảnh: Getty

BioNTech đã hợp tác với Pfizer vào tháng 3 để phát triển vaccine COVID-19. Vào tháng trước, hai công ty đã thông báo rằng, vaccine của họ, dựa trên công nghệ mRNA, có hiệu quả tới 95%. Với việc triển khai vaccine trở thành câu chuyện thống trị của năm 2021, công việc của Türeci có thể phát triển hơn nữa.

Ngozi Okonjo-Iweala

Nhà kinh tế học Ngozi Okonjo-Iweala là nữ Bộ trưởng tài chính đầu tiên của Nigeria, và đã có 25 năm làm việc cho Ngân hàng Thế giới. 

Bà cũng tham gia vào Hội đồng quản trị của Twitter và Gavi, Liên minh vaccine, và sẵn sàng trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên của Tổ chức Thương mại Thế giới. 

Chính vì những lý do này, Forbes Châu Phi đã gọi bà là "Nhân vật Châu Phi của năm 2020".

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement