Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những nguyên tắc khi sử dụng chân ga ô tô số tự động

Xe+

18/02/2017 07:58

Những vụ đạp nhầm chân ga xe số tự động vẫn diễn ra đâu đó khi các tai nạn được đưa lên mặt báo. Khi đó, đa phần người lái cho rằng mình không phân biệt được chân ga và chân phanh ở một thời điểm nhất định.

Với mục đích giúp người điều khiển xe giảm bớt những thao tác khi cầm vô lăng, số tự động đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, xe số tự động không sử dụng chân côn nên cũng là một trong những điều gây khó khăn cho nhiều người. Có những kinh nghiệm mà người lái xe cần biết để tránh những khoảnh khắc "ân hận" về sau.

Xe chỉ có chân ga và chân phanh, do đó thường dẫn đến tình trạng tài xế còn non kinh nghiệm khi xử lý tình huống hay dùng cả 2 chân đạp phanh và đạp ga rất nguy hiểm. Đặc biệt, tình trạng đạp phanh nhầm sang chân ga là điều không hiếm thấy ở Việt Nam.

Nhiều tài xế tự tạo cho bản thân tư thế ngồi gò bó trong không gian khoang lái nên dễ xảy ra hiện tượng đạp nhầm chân ga. Vì vậy, tài xế nên tạo cho bản thân một tư thế thật thoải mái, giữ khoảng cách từ cơ thể đến vô lăng. Riêng đối với chân tài xế là bộ phận cần được thoải mái nhất nên không được để nó chạm vào điểm thấp nhất của vô lăng hay táp lô.

Dùng hai chân để lái xe số tự động là sai.

Khii điều khiển xe số tự động, tuyệt đối không dùng hai chân. Đây là nguyên nhân khiến việc xử lý tình huống của bạn khó khăn. Vì vậy, khi điều khiển xe số tự động, tài xế chỉ nên dùng một chân, luôn luôn như vậy.

Ngoài ra, khi chuyển từ chân phanh sang ga hoặc ngược lại, bạn chỉ nên xoay gót chân chứ tuyệt đối không nên nhấc chân chuyển sang.

Khi lái xe tự động, người lái cần để chân theo dạng gót chân luôn nằm ở phía chân phanh (thắng).

Về P khi dừng đỗ: Khi đỗ xe, bạn nên kéo phanh tay và về số P. Khi dừng đèn đỏ cũng nên về số P vì thời gian chờ lâu sẽ khiến bạn quên xe mình vẫn đang ở số tiến.

Theo Vietnamnet
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement