Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những người sau tuyệt đối không được ăn đu đủ

Lối sống

20/09/2017 02:20

Đu đủ từ lâu được biết đến như một loại trái cây tốt cho sức khỏe với hàm lượng các chất dinh dưỡng cao. Nhưng không phải vì vậy, mà ai cũng có thể ăn đu đủ.

Những người mắc bệnh dưới đây tuyệt đối không nên ăn đu đủ:

Người mắc bệnh thận

Trong đủ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhưng ở hàm lượng khá cao đó là vitamin C, vitamin C được biết đến với khả năng duy trì hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Vậy nên, khi hàm lượng vitamin C quá cao, sẽ dẫn đến tình trạng hình thành các khối u trong thận.

Người bị bệnh dạ dày

Ăn đu đủ rất tốt cho cơ thể, những với những người bị bệnh về dạ dày khi ăn quá nhiều đu đủ sẽ làm đảo lộn hệ tiêu hóa của bạn, có thể gây ra rối loạn dạ dày với các triệu chứng như là đau bụng, buồn nôn, đầy hơi, bụng trướng… Nguyên nhân cũng bởi trong đu đủ chứa nhiều chất xơ và nhựa đu đủ, khiến dạ dày phải co bóp nhiều. Dẫn đến tình trạng kích thích dạ dày, tệ hơn nữa nó còn có thể gây ra những trận nôn mửa.

Đu đủ tuy tốt nhưng không phải ai cũng có thể ăn được. Ảnh minh họa.

Phụ nữ mang thai

Trong khi đu đủ chín được coi là an toàn và bổ dưỡng thì đu đủ xanh lại có thể làm tăng nguy cơ khiến tử cung bị co thắt do có nhựa. Nếu phụ nữ mang thai ăn phải đu đủ có nhựa có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh non, trẻ sinh ra bất thường, thậm chí thai chết lưu. thông tin được đăng trên An ninh thủ đô.

Người mắc bệnhtáo bón

Đu đủ còn là nguyên nhân gây táo bón nếu hệ tiêu hóa của bạn không được tốt. Dù đu đủ được dùng để trị táo bón, nhưng với những ai có vấn đề về dạ dày thì nó sẽ gây tác dụng ngược lại. Chất xơ có nhiều trong đu đủ sẽ khiến phân cứng lại gây ra táo bón.

Người dễ bị dị ứng

Những người mắc hen suyễn hoặc được chẩn đoán thường gặp nhiều các loại dị ứng khác nhau, kể đến như: Dị ứng thời tiết, mùa hay các loại dị ứng do thực vật gây ra thì cần tuyệt đối tránh tiếp xúc với vỏ ngoài của đu đủ. Vỏ của loại quả này thường chứa nhiều nhựa hoặc phấn hoa gây dị ứng với các loại da mẫn cảm.

Do đó, nếu bạn thuộc tuýp người dễ dị ứng, tốt nhất hãy đeo găng tay vào khẩu trang khi gọt đu đủ. Khi gọt xong, cần loại bỏ găng tay và khẩu trang ngay, vì những thứ bạn không hề muốn tiếp xúc đã 'đậu' trên những thứ đó.

Nếu sau khi gọt và ăn đu đủ, bạn gặp phải triệu chứng sưng miệng, ngứa rát cổ họng, nổi mề đay, chóng mặt… thì cần tìm đến bác sĩ ngay, Sức khỏe đời sống cho hay.

Người có dấu hiệu vàng da

Những người mắc bệnh vàng da không nên ăn đủ đủ. Ảnh minh họa.

Đu đủ chín là những thực phẩm chứa nhiều beta caroten. Nhiều người ăn nhiều thực phẩm này dẫn đến tình trạng vàng ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, mu bàn tay, mu bàn chân do ứ đọng nhiều beta caroten.

Để cải thiện triệu chứng này, bạn nên dừng ăn một thời gian. Hiện tượng này hết sau một thời gian ngừng ăn, theo thông tin từGia đình và xã hội.

Người bị loãng máu

Nhiều người cứ nghĩ rằng đu đủ có công dụng bổ máu thì cứ thoải mái ăn, nhưng lại không chịu tìm hiểu kĩ càng. Đu đủ rất không tốt với những người mắc bệnh máu không đông. Vậy nên nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào để chữa bệnh loãng máu hoặc thuốc chống đông máu như aspirin chẳng hạn, hoặc vừa trải qua một ca phẫu thuật, hãy tránh xa loại quả này do tính chống đông máu của nó.

Nguyên nhân là đu đủ sẽ làm giảm tác dụng của các loại thuốc chống loãng máu, vì sẽ gây ra tình trạng máu khó đông hơn, khiến cho vết thương lâu liền sẹo hơn.

NGỌC LÃM (Tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement