Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những người nào không thể ăn lạc vì sẽ rước thêm bệnh?

Lối sống

29/09/2017 06:36

Lạc là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng được dùng thường xuyên trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn lạc để 'bồi dưỡng' cơ thể.

Lạc là loại hạt rất giàu axit béo không bão hòa đơn, vitamin E, mangan, giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất… Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra lạc rất giàu axit béo Omega 3, giúp tóc phát triển khỏe mạnh, giảm tình trạng thưa tóc ở phụ nữ. Lạc tuy tốt nhưng không phải ai ăn cũng tốt. Vậy những ai không nên ăn lạc?

Những người nào không thể ăn lạc vì chỉ rước thêm bệnh?

Người bị mỡ máu

Trong lạc có chứa một lượng lớn chất béo, những người bị cao huyết áp ăn lạc sẽ làm cho lượng mỡ trung bình trong máu tăng lên, lượng mỡ trong máu tăng sẽ kèm với hiện tượng xơ cứng động mạch, cao huyết áp, rất có hại cho cơ thể.

Những người đã cắt bỏ túi mật

Đối với bệnh nhân cắt bỏ túi mật ăn nhiều lạc sẽ bị nhiều tác động xấu khi đến cơ thể không thể tích trữ dịch mật, tất yếu ảnh hưởng đến tiêu hóa chất béo trong lạc.

Người tiêu hóa kém

Do lạc nhiều mỡ nên người yếu tì gây viêm ruột, lỵ, tiêu hóa kém ăn lạc sẽ gây lỏng lị, không lợi cho sức khỏe.

Bệnh nhân bị viêm loét dạ dày

Nhưng người mắc bệnh này thường phải duy trì chế độ ăn nhiều bữa nhỏ, ít dầu và chất béo. Lạc chứa rất nhiều đạm và hàm lượng chất béo cao vì vậy khi ăn sẽ khiến bệnh nhân bị đau bụng, tiêu chảy, khó tiêu và các triệu chứng khác.

Người bị Gout

Các chuyên gia y tế cho biết, nguyên nhân gây bệnh gout là do có sự rối loạn chuyển hóa axit uric, làm tăng lượng axit uric trong máu. Trong khi đó lạc lại chứa nhiều protein, chất dầu vì vậy nếu ăn lạc sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh, khiến bệnh nặng hơn.

Người đang giảm cân

Lạc có hàm lượng calo và chất béo cao, đặc biệt là lạc rang thì có hàm lượng calo tăng gấp đôi. Do vậy, những người đang thực hiện các chế độ giảm cân thì không nên ăn lạc.

Người bị tiểu đường

Người bị tiểu đường cần phải kiểm soát lượng năng lượng tiêu thụ hàng ngày. Chẳng hạn như việc sử dụng dầu ăn hàng ngày không được quá 3 muỗng cà phê, trong khi đó 18 hạt lạc tương đương với 1 thìa dầu khoảng 90kcal. Do đó, bệnh nhân tiểu đường cũng nên tránh ăn nhiều lạc.

HẠ TÚ (Gia đình Việt Nam)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement