Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những ngôi nhà độc đáo và kỳ dị nhất thế giới

Nhà đẹp

28/04/2021 15:20

Để thỏa mãn sự sáng tạo và nguồn đam mê vô tận. Các kiến trúc sư luôn tạo ra những thiết kế độc nhất vô nhị trên thế giới, khiến người xem phải trầm trồ, thán phục.
news

1. Strawberry House, Nhật Bản

Sanrio Strawberry House được xây dựng vào năm 1984 (Denenchofu, Tokyo, Nhật Bản) là một trong những trung tâm mua sắm đầu tiên của Tokyo dành cho trẻ em, nơi đây các mô hình đồ chơi đều mô phỏng theo hình quả dâu.

imgs.emdep.vn_share_image_2020_07_16_4-08275462.jpg
Ảnh: theg Bentleymansjournal

2. Nhà Sứ, Trung Quốc

Một nhà sưu tập đồ sứ ở Thiên Tân, Trung Quốc đã dành 4 năm để trang trí một ngôi nhà cổ với số lượng lớn các mảnh sứ cổ và pha lê tự nhiên. 

Tòa nhà kiểu Pháp có lịch sử hơn một thế kỷ, ban đầu là nhà của một bộ trưởng tài chính trung ương vào cuối triều đại nhà Thanh. Bây giờ được gọi là Nhà Sứ hoặc Ngôi nhà Yuebao, nó được mở cửa cho công chúng vào năm 2007 và là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của thành phố.

4854_the-porcelain-house-1.jpg
Ảnh: Top China Travel

3. Ngôi nhà Crooked, Ba Lan

Tòa nhà ở thị trấn Sopot này được đồn đại là lấy cảm hứng từ tác phẩm của hai nghệ sĩ Ba Lan nổi tiếng: Tác giả văn học thiếu nhi Jan Brzechwa và họa sĩ minh họa Jan Marcin Szancer. 

Và bạn có thể thấy lý do tại sao thiết kế này đánh lừa thị giác và thách thức kỹ thuật truyền thống với tính thẩm mỹ gần giống như phim hoạt hình. Phần lịch sử kiến ​​trúc độc đáo này được xây dựng vào năm 2004 và bao gồm các nhà hàng, tòa nhà văn phòng và thậm chí cả một trung tâm mua sắm.

4855_the-crooked-house-poland-tgj.jpg
Ảnh: theg Bentleymansjournal

4. Ngôi nhà trong suốt ở Tokyo, Nhật Bản

Nếu bạn là người thích có ánh sáng ban ngày tự nhiên trong ngôi nhà của mình, đây là ngôi nhà dành cho bạn. Nó hoàn toàn trong suốt, rất nhiều ánh sáng mặt trời, nhưng không có sự riêng tư. Được xây dựng bởi Sou Fujimoto Architects, ngôi nhà này được lấy cảm hứng từ tổ tiên của chúng ta, những người sống trên cây.

4900_transparent-na-hous.jpg
Ảnh: Architecture Art Designs

5. Nhà bay bằng bùn tại Nhật

Trên căn nhà này bạn sẽ có cảm giác mình đang bay trên không trung như một phi thuyền lơ lửng. Bởi ngôi nhà đặc biệt này được neo móc bởi bốn sợi dây cáp chắc chắn.

imgs.emdep.vn_share_image_2020_07_16_12-082754464.jpg

6. Nhà ván trượt, Malibu, California

Nhà này dành cho những tín đồ của ván trượt. Toàn bộ ngôi nhà được thiết kế giống như một sân trượt ván lớn. Ngôi nhà được thiết kế bởi Pierre Andre Senizergues, một cựu vô địch thế giới trượt băng chuyên nghiệp.

0005_pas-skateboard-house-air-architecture-4.jpg
Ảnh: Inhabitat

7. Nhà Keret, Ba Lan

Keret Home  là một ngôi nhà hẹp được xây dựng bởi Edgar Keret ở Warsaw giữa hai tòa nhà. Keret cho biết dự án này là một đài tưởng niệm với gia đình sau khi cha mẹ anh đã chết trong vụ thảm sát Holocaust. Nó chỉ rộng từ 90 đến 152 cm.

imgs.emdep.vn_share_image_2020_07_16_81-082755618.jpg

8. Nhà mái vòm, Indonesia

70 ngôi nhà mái vòm này được xây dựng cho dân làng bị mất nhà cửa sau một trận động đất ở thành phố cổ Yogyakarta của Indonesia. Các mái vòm được làm bằng đá nguyên khối và có thể chịu được động đất và gió lên đến 190 mph.

imgs.emdep.vn_share_image_2020_07_16_71-082755306.jpg

9. Ngôi nhà úp ngược, Đức

Ngôi nhà khác thường này được thiết kế cho một cuộc triển lãm đặc biệt ở Trassenheide Đức và mở cửa cho công chúng tham quan. The World Stands on its Head là tên chính thức của dự án, thậm chí tất cả căn phòng bên trong đều được tạo ra lộn ngược.

4856_upside-down-house1.jpg

10. Nautilus, Thành phố Mexico, Mexico

Ngôi nhà hình vỏ sò độc đáo này được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Javier Senosiain, rất khác thường và táo bạo theo ý tưởng “Kiến trúc sinh học”.  Dựa trên các nguyên tắc tự nhiên của các dạng hữu cơ đưa chúng ta quay trở lại việc tạo ra sự hòa hợp với thiên nhiên, ông đã lấy cảm hứng để đưa sự sống thủy sinh vào thiết kế này.

4841_nautilus-house-mexico.jpg
Ảnh: The ART in LIFE

11. Những ngôi nhà hình khối, Rotterdam, Hà Lan

Kubuswoningen là một tập hợp các ngôi nhà sáng tạo được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Piet Blom vào năm 1984. Có 38 hình khối nhỏ và hai cái gọi là 'siêu khối, tất cả được gắn vào nhau.

Tòa nhà mang tính biểu tượng này hiện đã được chuyển đổi thành nhà trọ, nơi khách có thể ở trong một căn phòng hình khối nghiêng.

4839_cube-house1.jpeg
Ảnh: pacific-home

12. Nhà quả trứng, Exbury

Đây là thiết kế của Stephen Turner như một thử nghiệm cá nhân. “Quả trứng Exbury” trở thành một tác phẩm nghệ thuật trên mặt nước.

4845_the-mobile-aquatic-pod.jpeg

Bến tàu có thể tháo rời được cố định bằng dây thừng, khiến nó trở thành ngôi nhà nổi di động hoàn hảo.

Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ