Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những mẹo chữa đau họng nhanh chóng không cần dùng thuốc

Sức khỏe

02/05/2019 17:29

Hãy thử một trong những thuốc súc miệng tự chế đáng tin cậy này vào lần tới khi bạn muốn tìm cách giảm đau họng, đơn giản và nhanh chóng, theo Brightside.

Nước muối ấm

muoi

Hãy thử một trong những cách chữa đau họng này bằng cách trộn 1⁄4 muỗng cà phê muối trong 1 cốc nước ấm. Sử dụng nước nóng nhất mà bạn có thể chịu đựng một cách thoải mái. Súc miệng nước lạnh không hiệu quả. Hãy thêm 1 muỗng Listerine để có sức mạnh diệt vi trùng. Dung dịch này giúp rửa sạch và trung hòa a xít trong cổ họng, làm giảm cảm giác nóng rát và thúc đẩy nhanh lành vết thương của niêm mạc bị kích thích.

Uống một ít mật ong

2

Mật ong là một chất giảm ho tự nhiên có thể phục vụ như là phương thuốc hoàn hảo tại nhà. Chỉ cần nuốt một muỗng cà phê mật ong là đủ để giúp giảm cơn ho vào ban đêm, đặc biệt là ở trẻ em. Nếu bạn không thích mùi vị của mật ong, chỉ cần thêm nó vào trà hoặc nước ấm cũng có thể giúp giảm đau họng. Một số người thậm chí còn tự làm kẹo mút mật ong để chăm sóc cổ họng bị ngứa.

Hít hơi nước nóng

3

Hít nhiều hơi nước nóng trong lúc tắm hoặc nghiêng đầu trên chậu nước nóng đang bốc hơi, há miệng hít hơi nước nóng lên. Mỗi lần làm 5 phút, mỗi giờ làm một lần.

Ngậm một ít tỏi

toi

Bạn có thể không bao giờ nghĩ đến việc nhai tỏi, nhưng đó là một cách tuyệt vời để giúp làm dịu cổ họng của bạn.Tỏi chứa allicin giúp tiêu diệt virus và vi khuẩn, bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút để tránh nhiễm trùng.

Ăn một chút kem trái cây

kem

Trong khi rất nhiều biện pháp chữa đau họng liên quan đến nhiệt, thực phẩm lạnh cũng có thể làm dịu cơn đau họng. Chỉ cần ăn một ít kem trái cây hoặc popsicle dựa trên trái cây. Lưu ý là chỉ ăn một ít để thực sự có thể kích thích cổ họng của bạn.

Uống nước cốt chanh mật ong

chanh mat ong

Chanh cũng là một thảo dược tự nhiên có tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm, khử trùng rất tốt. Nhờ tính axit nên khi vào cổ họng nó sẽ giúp tiêu đờm nhanh chóng, đặc biệt nó còn hỗ trợ loại bỏ tình trạng ho mà viêm amidan gây nên.Với cách chữa này, bạn chỉ cần lấy khoảng 2 – 3 muỗng mật ong sau đó đem trộn đều với một muỗng nước cốt chanh tươi để ngậm rồi từ từ nuốt xuống cổ họng. Nếu cảm thấy quá chua thì các bạn có thể tăng thêm lượng mật ong hoặc cũng có thể pha thêm một chút nước lọc vào trộn cùng.

Súc miệng bằng giấm táo

loi-ich-cua-giam-tao


Giấm táo là một thành phần chính của nhiều phương thuốc chữa viêm họng. Để tự làm, hãy trộn nửa cốc giấm táo với một muỗng cà phê muối. Sau khi muối tan, pha vào cốc nước ấm. Sử dụng hỗn hợp để súc miệng cứ sau 15 phút.

Dùng dầu dừa vào thức ăn của bạn

dua

Dầu dừalà một thành phần phổ biến trong công thức nấu ăn và may mắn thay, nó có nhiều lợi íchsức khỏecó thể làm dịu cổ họng của bạn. Nó có thể chống lại nhiễm trùng, viêm, và đau đớn, thậm chí còn giúp bôi trơn cổ họng của bạn. Bạn có thể thêm một ít dầu vào trà, nước, hoặc một số món súp yêu thích của bạn. Nếu bạn thích, bạn có thể để một muỗng dầu dừa tan chảy trong miệng.

Uống bột nghệ

12067560-39347110-b65a0189ff4fa6c98ce90ddac5f219b28b523fbf-728-1-1555338825-728-bd709d0667-1556258944

Nghệ cũng được dùng để chữa viêm họng. Công thức: lấy một nửa cốc nước nóng, thêm muối, sau đó cho nửa thìa bột nghệ rồi quấy đều và uống ngày một lần. Uống liên tục 3 ngày.

Kê cao đầu khi ngủ

Mẹo-vặt-chữa-đau-họng-nhanh-chóng-tại-nhà-Ngẩng-đầu-khi-ngủ

Một giấc ngủ ngắn có thể làm điều kỳ diệu khi bạn bị bệnh. Bí quyết là giữ cho đầu của bạn kê cao gối lên trong khi ngủ. Tất cả bạn phải làm là tựa đầu vào 2 hoặc 3 gối thay vì 1. Điều này không chỉ giúp bạn thở dễ dàng hơn mà còn giúp bạn giữ kín miệng, ngăn cổ họng không bị kích thích hơn nữa .

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement