Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những mẫu xe bán ế tháng 2/2019: Vì sao Mitsubishi Xpander từ đỉnh cao rơi xuống đáy?

Thị trường

18/03/2019 01:19

Theo số liệu của VAMA trong tháng 2/2019, danh sách những mẫu xe bán “ế” nhất tháng 2/2019, bất ngờ có sự góp mặt của Mitsubishi Xpander.

Theo số liệu thống kê từ VAMA công bố, danh sách những xe bán chậm và “ế” nhất tháng 2/2019 với những cái tên quen thuộc như: bán tải Isuzu D-Max, Suzuki Ciaz... Bất ngờ hơn, danh sách này đã có thêm nhiều cái tên như: Toyota Rush, Nissan X-Trail và Honda Civic...

Việc các hãng xe sụt giảm mạnh doanh số sau Tết Nguyên đán là xu hướng chung. Về chiếc sedan Honda Civic cũng dễ hiểu vì mẫu xe đã được các đại lý uỷ quyền báo hết đối với phiên bản 1.5L tăng áp từ thời điểm trước tết.

Còn phiên bản 1.8L không nhận được quá nhiều sự ủng hộ từ phía khách hàng do một số chi tiết option có phần thua với phiên bản 1.5L. Và do thị trường có phần chậm lại chờ thế hệ thứ 10 với sự xuất hiện thêm phiên bản RS chính thức ra mắt vào tháng 4 tới.

Chiếc Honda HR-V chỉ bán được 6 xe.
Chiếc Honda HR-V chỉ bán được 6 xe.

Cũng nằm trong danh sách cùng với Honda Civic còn có thêm một đại diện của Honda là chiếc HR-V, chỉ có 6 xe được giao đến tay khách hàng. Đại diện Isuzu có hai cái tên là Mu-X và chiếc bán tải D-max cũng chỉ bán ra được 8 chiếc cho mỗi dòng xe. Tiếp theo là chiếc Suzuki Ciaz, một cái tên thường xuyên xuất hiện trong danh sách những mẫu xe bán chậm.

Chưa hết, đại diện cho Toyota cũng có đến ba cái tên phải nói đến là Toyota Rush, Avanza và Toyota Prado với số lượng bán ra là lần lượt là 12, 17 và 16 xe. Nissan X-Trail dù đã tung ra phiên bản V-Series dành cho thị trường Việt Nam nhưng cũng không mấy khả thi khi chỉ có 24 chiếc được bán ra thị trường.

Suzuki Ciaz là một trong những cái tên luôn nằm trong danh sách những xe
Suzuki Ciaz là một trong những cái tên luôn nằm trong danh sách những xe "ế".

Đặc biệt, phải nói đến chính là chiếc xe thiết kế lai Xpander của hãng xe Mitsubishi. Hãng xe Nhật kỳ vọng rất nhiều về mẫu xe này khi giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018. Mitsubishi Xpander và ngay lập tức thu hút sự chú ý từ đông đảo khách hàng nhờ sở hữu giá bán tốt, chỉ từ 550 -620 triệu đồng cho phiên bản số sàn và số tự động.

Kể từ khi chính thức bán ra vào tháng 9/2018, về doanh số chiếc MPV Xpander tăng trưởng khá tốt nhưng độ ổn định thì không. Cụ thể, tháng 9/2018 bán ra được 26 chiếc, tháng 10/2018 lượng xe bán ra tăng lên đáng kể 284 chiếc. Đến tháng 11/2018 doanh số bán ra giảm xuống chỉ còn 198 chiếc. Trong tháng 12/2018, thời điểm này Xpander tăng mạnh hơn khi có đến 403 chiếc được bán ra trên toàn quốc.

Chiếc MPV lai Mitsubishi Xpander trong bộ bodylíp chính hãng.
Chiếc MPV lai Mitsubishi Xpander trong bộ bodylíp chính hãng.

Đến tháng đầu năm 2019, thời điểm mà cả làng xe đều tăng trưởng đáng kể vì đây là thời điểm cận Tết nguyên đán, lúc ấy nhà nhà mua xe và người người tìm kiếm xe mua. Thì cái tên Xpander chính thức xuất hiện trong danh sách 10 mẫu xe có lượng tiêu thụ cao nhất với 1.295 chiếc bán ra trên cả nước. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, trong tháng 2/2019 theo báo cáo từ VAMA, một lần nữa cái tên Xpander lại được điền vào danh sách những mẫu xe bán “ế” nhất với vỏn vẹn 6 chiếc bán ra.

Nguyên nhân có thể do việc nhập khẩu xe từ thị trường Indonesia đang gặp khó khăn hay với cái tên Xpander lượng khách hàng quan tâm chỉ đến thế và lượng khách ấy đã sở hữu đủ nên làm doanh số tăng trưởng lùi của mẫu xe này?

HÀ TRẦN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement