Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những lưu ý phong thủy khi chuyển nhà vào dịp năm mới

Phong thủy

07/02/2018 07:38

Trong những ngày đầu năm việc chuyển nhà sẽ mang đến sự hứng khởi về tổ ấm mới, tuy nhiên cần tuân thủ một số quy tắc phong thủy nhất định.

Những ngày cận tết Nguyên đán tức là đã qua Tết Dương Lịch 2018, được xem là những thời điểm khởi đầu cho một năm mới, mọi người thường nghỉ ngơi quầy quần bên gia đình, đi du lịch, tuy nhiên cũng có người chọn ngày nghỉ lễ này để chuyển nhà.

Tuy nhiên, để đạt được những điều mong ước đó, khi di chuyển sang nhà mới bạn cần tuân thủ các nguyên tắc phong thủy sau:

- Nên chuyển đến nhà mới vào buổi sáng cùng lắm là buổi trưa, không được chuyện nhà vào buổi chiều và buổi tối.

- Không nên đi tay không vào nhà mới, khi lần đầu tiên bước vào trong nhà mới nên mang theo một số vật dụng như thùng gạo, két sắt...

- Sau khi đã vào ở trong nhà mới hạn chế sữa chữa, thi công để tránh động long mạch. Nếu có những hạng mục chắc chắn phải sửa thì phải chọn ngày giờ cẩn thận.

- Trong ba ngày đầu tiên chuyển đến nhà mới tốt nhất nên duy trì ánh sáng đèn trong nhà suốt ba ngày ba đêm để vượng khí trong nhà.

- Khi chuyển nhà, chủ nhà nên mời khách đến tụ tập trong nhà càng đông vui càng vượng nhân khí.

Chuyển nhà vào dịp năm mới là sự kiện hệ trọng của cả gia đình. Ảnh minh họa
Chuyển nhà vào dịp năm mới là sự kiện hệ trọng của cả gia đình. Ảnh minh họa

- Điều này là quan trọng nhất: Chọn một ngày tốt lành để chuyển sang nhà mới. Để chọn được ngày tốt lành bạn cần tính toán dựa vào tuổi của những người thân trong gia đình.

Đặc biệt ưu tiên người chủ của ngôi nhà để cho kết quả tốt nhất. Nếu bạn không thành thạo trong việc này, có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc thầy phong thủy.

- Di chuyển sang nhà mới nên chỉ bao gồm những thành viên trong gia đình, không nên có khách. Lưu ý, ngày làm lễ chuyển sang nhà mới khác với ngày mừng tân gia có mời khách.

- Vào ngày di chuyển, luôn luôn nói điều gì đó là tốt lành và tránh nói bất cứ điều gì đó tiêu cực.

- Đừng cãi nhau, đánh nhau, mắng con hay khóc vào ngày chuyển nhà bởi vì tất cả những hành động này tượng trưng cho sự bất hạnh, xui xẻo và gia đình không hạnh phúc.

- Khi chuyển sang nhà mới nên bật sáng đèn, vặn vòi nước để thông đường ống, mở các thiết bị điện để thể hiện các chức năng hoàn hảo cho ngôi nhà mới của bạn.

- Không nên ngủ trưa trong nhà mới vào ngày chuyển nhà vì nó tượng trưng cho sự lười biếng và bệnh tật.

- Đặt một gói màu đỏ - loại chuyên dùng trong phong thủy - bên dưới chum gạo rồi đổ đầy gạo lên tới miệng chum gạo. Dùng một miếng dán màu đỏ hoặc vàng dán lên nắp chum gạo và viết hai chữ "Đủ Đầy".

- Mua chổi và giẻ lau sàn mới. Lý do là bởi vì bạn đang chuyển đến một nơi ở mới thì đừng để những đồ "quét những khó khăn của năm cũ" xuất hiện trong nhà mới của bạn. Hãy vứt cây chổi và khăn lau sàn cũ đi hoặc để chúng lại ở ngôi nhà cũ và mua đồ mới.

- Đừng vào nhà tay không, mọi thành viên trong gia đình nên mang theo một cái gì đó tốt lành chẳng hạn như trái cây tươi Cam (thể hiện sự thịnh vượng), Táo (an toàn), Dứa (may mắn), Lựu (cơ hội) và Đào (sức khỏe tốt).

Bạn cũng có thể mang lại một thứ gì đó có giá trị như vàng, sổ tiết kiệm và bất cứ điều gì đó tượng trưng cho sự may mắn vào nhà mới.

- Phụ nữ mang thai nên tránh xuất hiện trong nghi lễ chuyển nhà.

- Vào ngày đầu tiên, bạn cũng phải bật bếp và nấu một số món tráng miệng để tượng trưng sự no đủ.

Một số lưu ý khi chuyển đến nhà mới

Đừng mang theo những rắc rối từ ngôi nhà cũ của bạn đến ngôi nhà mới. Cân nhắc việc loại bỏ những đồ dùng mà bạn không, hoặc ít khi dùng đến. Ảnh minh họa
Đừng mang theo những rắc rối từ ngôi nhà cũ của bạn đến ngôi nhà mới. Cân nhắc việc loại bỏ những đồ dùng mà bạn không, hoặc ít khi dùng đến. Ảnh minh họa

- Một không gian trống hoàn toàn sẽ là một nền tảng phong thủy tốt nhất. Từ đó bạn có thể nghiên cứu để sắp xếp đồ đạc , bố trí để dẫn các nguồn năng lượng tốt theo đường mình muốn.

- Việc bạn lựa chọn những đồ vật sử dụng, trang trí càng kỹ lưỡng và sự gắn kết giữa bạn với chúng càng cao thì nguồn năng lượng mà bạn đạt được càng dồi dào và tinh khiết.

Nếu bạn tích trữ quá nhiều những đồ không cần thiết, trang trí quá rườm rà cho ngôi nhà mới thì chính chúng sẽ trở thành những trở ngại, phiền phức, và gây ra những ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của bạn và gia đình.

- Dù ở ngôi nhà cũ hay nhà mới thì phòng ngủ cũng luôn là căn phòng quan trọng nhất, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và việc hồi phục năng lượng của bạn.

- Cũng giống như con người, mỗi ngôi nhà đều có những kỉ niệm. Nguồn năng lượng của tất cả các sự kiện xảy ra trong không gian đó đều sẽ vẫn lưu lại trong một thời gian nhất định. Đa phần những nguồn năng lượng đó đều không tốt vì nó có tính ảm ảnh và tù đọng, vì vậy bạn nên loại bỏ một cách triệt để.

Cách tốt nhất để thực hiện công việc này là cần phải làm sạch, dọn dẹp ngôi nhà mới đó trước khi bạn chuyển đến.

Giả sử căn nhà rất hợp với người chủ mới về hướng, mạng… thì vẫn nên làm những việc sau để xua đi khí xấu:

1. Đốt nến

Đốt nến sẽ giúp xác định tình trạng của ngôi nhà cũng như kiểm soát được khí lưu trong nhà. Ảnh minh họa
Đốt nến sẽ giúp xác định tình trạng của ngôi nhà cũng như kiểm soát được khí lưu trong nhà. Ảnh minh họa

Trước hết, hãy đốt một cây nến, đặt ở góc Đông Nam trong nhà và theo dõi ánh lửa. Đương nhiên, khi ấy, người dùng phải khép kín cửa, tránh gió lùa để dễ dàng theo dõi hướng cháy của lửa.

Nếu nhà để quá lâu, độ ẩm cao và nhiều nấm mốc, khí xấu, độc hại thì ánh lửa sẽ lập lòe chứ không cháy đứng ngọn.

2. Xông nhà

Xông nhà sẽ giúp xua đi chướng khí tích tụ lâu ngày trong nhà và đuổi các loại côn trùng có hại. Thuốc xông là hỗn hợp các loại rễ cây, hương liệu, bột trầm hương và nhang thơm.

Khi làm, nên mở hết cửa chính lẫn cửa sổ, để các khí xấu theo làn khói bị đẩy ra khỏi nhà. Ảnh minh họa
Khi làm, nên mở hết cửa chính lẫn cửa sổ, để các khí xấu theo làn khói bị đẩy ra khỏi nhà. Ảnh minh họa

Xông theo nguyên tắc từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Chú ý xông kỹ những góc tường hứng nước mưa nhiều, ẩm mốc cao.

Khi xông, hãy bật hết đèn lên, vừa để thấy rõ hiện trạng hư hại (nếu có) vừa tăng nhiệt khí, dương khí. Nếu nhà chưa có điện, hay bị cắt điện đã lâu, hãy nhóm bếp than rồi đem một chậu cây xanh đặt vào hướng Nam hay hướng Đông trong nhà để tăng cường dương khí.

3. Treo chuông gió

Hãy chọn chuông gió bằng kim loại, phát ra âm vực cao, ứng với cung Thương của ngũ âm cổ. Ảnh minh họa
Hãy chọn chuông gió bằng kim loại, phát ra âm vực cao, ứng với cung Thương của ngũ âm cổ. Ảnh minh họa

Khi dương khí đã vượng, hãy treo phong linh (chuông gió) ở một số nơi. Phong linh là công cụ dẫn dắt khí luân chuyển trong nhà, thường được treo ở các cửa ra vào hay cửa sổ.

Theo khoa học phong thủy, loại chuông gió này thuộc hành Kim, mang ý nghĩa tiền tài theo gió vào nhà.

4.Trấn nhà

Thời xưa, lúc nhà còn xây trên nền đất, khi dọn vào nhà mới người ta thường lấy các mẩu vàng găm (đá khoa học phong thủy) nhỏ, hoặc 8 đồng xu chôn ở 4 góc nhà, với ngụ ý tiền tài vào tứ phương, đồng thời xua đi tà khí trấn nhà để được cát tường. Ngày nay, việc đó được gia chủ làm trước lúc lát gạch cho sàn nhà.

Nếu căn nhà bạn dọn đến không cần phải sửa lại sàn nhà, hãy bỏ vàng găm và tiền xu vào một cái lọ nhỏ để trong góc nhà, hay góc cửa cũng mang ý nghĩa tài lộc tương tự. Ngoài ra, cũng có thể để vài mẩu vàng găm vào trong bát nhang địa tài, vì Thổ sinh Kim, sẽ mang lại tài lộc.

Dùng thạch anh trong nhà sẽ giúp ổn định từ trường, điều tiết chướng khí, mang lại sự ổn định và tài lộc cho gia chủ.

*Lưu ý: Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement