Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những lưu ý phải nằm lòng khi xây nhà

Chứng khoán

10/06/2018 05:24

Xây nhà là một trong ba việc lớn của đời người. Vì vậy, người chuẩn bị xây nhà cần lưu ý một số vấn đề về phong thủy.

Kích thước, hình dáng

Nếu bạn mua đất theo lô san sát, điều cần lưu ý đầu tiênvề phong thủy khi xây nhà là phải xây ngang với các nhà bên cạnh trên một đường thẳng. Nếu nhà nhô ra phía trước (gọi là “cô nhạn xuất đầu” - chim nhạn ló đầu ra), gia chủ chịu cảnh cô quả (chết chồng hay chết vợ), nếu thụt vào trong (gọi là “thác nha” - răng khểnh) sẽ khiến gia đình lục đục.

Khi xây nhà cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc phong thủy.
Khi xây nhà cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc phong thủy.

Nên chú ý tới độ cao của các nhà xung quanh để xây cho hợp phong thủy theo nguyên tắc: nhà bên trái có thể cao hơn nhà bên phải. Phòng ốc cũng nằm trong trong thế này, phòng bên phải không nên cao hơn phòng bên trái, phòng phụ phải nhỏ và thấp hơn phòng chính.

Đây làcáchnhằm phá bỏ thếtrò khinh thầy, tớ khinh chủ, là thế Tả Thanh Long Hữu Bạch Hổ (bên trái rồng xanh cao vạn trượng chẳng cho bên phải hổ ngóc đầu).

Không làm nhà “đầu voi đuôi chuột”, vì sẽ dẫn đến tán tài. Bên phải dài, bên trái ngắn sẽ không có lợi cho vợ. Cần làm nhà các cạnh đều nhau, hẹp ngang dài đòn là xấu. Khi đắp mặt bằng (nền nhà) nếu ở trước cao và phía sau thấp thì được, ngược lại sẽ xấu.

Tường rào

Tường rào ảnh hưởng đến phong thủy toàn bộ ngôi nhà.
Tường rào ảnh hưởng đến phong thủy toàn bộ ngôi nhà.

Tường rào trổ cửa sổ là phạm vào Chu tước khai khẩu (dễ bị tiếng thị phi), nên tránh.

Một lưu ý khác về phong thủy khi xây nhà là không dựng tường rào trước hẹp sau rộng, phạm thế “Thoái điền bút”. Không cao hoặc thấp quá, vừa tầm nhìn vào nhà theo thế cân xứng mỹ thuật.

Nhà bếp

Bếp là nơi không thể thiếu trong nhà.

Ngoài việc đặt bếp ở vị trí phương dữ hướng phương lành, còn có lưu ý khác là không đặt cửa bếp đối diện với cửa buồng, không được để người nhà đối diện trông thấy bếp, không để bếp đối diện với chuồng nuôi gia súc, nhà vệ sinh hay đường đi.

Ngoại cảnh

Xung quanh nhà có cây cảnh sẽ sinh khívượng, hộ ấm địa mạch là phú quý.

Lưu ý về phong thủy khi trồng cây quanh nhà là phía Đông trồng đào, trồng dương, phía Nam trồng mai trồng táo, phía Tây trồng thị, phía Bắc trồng cây hạnh hay lý là đại cát, không thể trồng ngược lại.

Mỗi người phù hợp một màu sắc riêng, nên cần lựa theo màu hoa để trồng mới tốt.
Mỗi người phù hợp một màu sắc riêng, nên cần lựa theo màu hoa để trồng mới tốt.

Người cung Khảm hợp màu đen (hay xanh đen). Người cung Ly hợp màu đỏ tía (màu đỏ xanh), màu hồng đậm. Người cung Chấn hợp các màu xanh. Người cung Tốn hợp các màu xanh nhạt, sáng trắng. Người cung Đoài hợp màu trắng (hay các màu vàng nhạt). Người cung Càn hợp màu đỏ đậm (màu đỏ đen), hồng nhạt, trắng. Người cung Cấn hợp các màu vàng. Người cung Khôn hợp màu vàng và đen.Những màu sắc ấy cũng đúng với màu sơn nhà.

Lưu ý phong thủy khi xây nhà về ngoại cảnhnhấn mạnh, trước cửa nhà có cây lớn che mất minh đường, huyền quan là không tốt, nhưng lệch về hướng Tây Bắc có đất nhô cao lại thuộc thế tốt. Gần nhà hướng Đông Bắc, Tây Nam không nên có chỗ lồi lõm, sẽ gặp hung tai. Còn nếu hướng chính Nam có đất trống thì tốt, có đống rác thì xấu.

*Lưu ý: Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement