Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những lưu ý khi đi máy bay dịp tết để tránh cảnh xếp hàng dài tại sân bay

Vĩ mô

06/02/2018 05:59

Việc đến sớm tại sân bay luôn được xem là cần thiết cho hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán cao điểm để tránh trễ chuyến bay về quê ăn tết.

Để có một chuyến bay thoải mái trong Tết, nhờ vào các dịch vụ trực tuyến, hành khách nay có thể dễ dàng hơn khi di chuyển tại sân bay, tránh việc trễ giờ cho các chuyến bay không mong muốn.

Hành lý: Nên theo tiêu chuẩn để tránh mất thời gian

Tùy theo chính sách của các hãng, việc có một hành lý gọn gàng được xem là giúp rất nhiều cho hành khách khi bay. Quy định của Vasco và Vietnam Airlines, hành lý ký gửi là 20 kg cho mỗi người khi đi máy bay, hành khách nên lưu ý để tránh quá cân phải đóng phí gây tốn thời gian đi lại.

Nếu đi lại bằng các hãng hàng không chi phí thấp như Jetstar Pacific Airlines, hay VietJet, việc mua hành lý được quy định theo gói tùy nhu cầu ngoài 7kg xách tay. Hành khách nên lưu ý khi có nhu cầu và cần mua trước chuyến bay để tránh phí cao nhiều lần tại sân bay.

Nên làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay

Hiện tại ba sân bay bao gồm TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội, dịch vụ làm thủ tục trực tuyến cũng đã áp dụng cho các chuyến bay khởi hành đến các sân bay khác. Việc làm thủ tục trực tuyến sẽ giúp rất nhiều cho hành khách khi đi lại dịp cao điểm Tết tại sân bay tránh cảnh chờ đợi quá nhiều.

Hành khách nên đến sân bay sớm để tránh trễ chuyến bay khi lượng người đi lại tăng cao dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: Minh Định
Hành khách nên đến sân bay sớm để tránh trễ chuyến bay khi lượng người đi lại tăng cao dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: Minh Định

Để làm thủ tục trực tuyến, hành khách trước giờ bay từ 4 đến 24 tiếng đều có thể tự thao tác qua trang web của hãng hàng không. Sau khi làm thủ tục xong, hành khách chỉ cần lưu lại barcode để đến cửa kiểm tra an ninh ngay nếu không có hành lý ký gửi.

Nếu quên làm thủ tục trực tuyến, đừng bận tâm, bạn vẫn có thể làm thủ tục để lấy thẻ lên máy bay tại các kiosk check in. Hiện nhiều hãng đã áp dụng kiosk Checkin tại các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng.

Nhờ quy trình cải tiến, nhiều hãng hàng không chi phí thấp như Jetstar Pacific đã cho phép hành khách tự thao tác chọn chỗ, làm thủ tục chỉ với 3 bước đơn giản tại máy tự động Kiosk Checkin, bao gồm nhập mã đặt chỗ, kiểm tra thông tin chuyến bay, in thẻ lên máy bay và đến thẳng cửa kiểm tra an ninh với tổng thời gian làm thủ tục tại máy chỉ mất khoảng 30 giây.

Nên đến sân bay sớm để tránh trễ chuyến bay

Nhu cầu đi lại tăng cao dịp Tết Nguyên đán cũng khiến tình trạng kẹt xe giờ cao điểm có thể xảy ra với các tuyến đường dẫn đến sân bay. Do đó, để đi máy bay thuận tiện hơn trong dịp Tết Nguyên đán, hành khách nên đến sân bay sớm để tránh trễ giờ. Việc đến sân bay sớm cũng giúp hành khách chủ động hơn khi chuyến bay bị thay đổi lịch bay.

Các Kiosk Check in giúp hành khách dễ dàng làm thủ tục chuyến bay để di chuyển nhanh qua cổng an ninh và ra máy bay.
Các Kiosk Check in giúp hành khách dễ dàng làm thủ tục chuyến bay để di chuyển nhanh qua cổng an ninh và ra máy bay.

Việc đến sớm cũng giúp rất nhiều cho hành khách trong trường hợp có vấn đề về hành lý như quá khổ, cần kiểm tra riêng, khi đó, hành khách còn nhiều thời gian hơn để hậu kiểm vấn đề này.

Nên đúng giờ ở cổng ra máy bay

Trên thẻ lên máy bay đều có thông tin về thời gian có mặt tại cổng ra máy bay. Do lượng người di chuyển rất đông nên hành khách sau khi qua cổng an ninh đừng mải mê mua sắm thêm tý quà cho gia đình mà quên giờ bay.

Nếu thuận tiện hành khách nên chọn một chỗ ngồi gần cổng ra máy bay để khi có thông báo bay thì có thể nhanh chóng di chuyển lên số ghế máy bay đã chọn để có chuyến bay về quê ăn tết an toàn và thuận tiện.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement