Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những loại thực phẩm ăn vào lọc sạch phổi cho người hút thuốc lá ai cũng nên biết để tự cứu mình

Lối sống

15/08/2017 03:35

Những loại thực phẩm này rẻ tiền nhưng lại có công dụng vô cùng hiệu quả trong việc lọc sạch phổi. Những người hút thuốc lá lâu năm nên đọc bài viết này.

Thuốc có tác hại rất lớn đến sức khỏe nhất là phổi. Phổi là một trong những cơ quan vô cùng quan trọng trong việc hô hấp, nó giúp vận chuyển oxy tới các tế bào hồng cầu và đào thải khí CO2 ra bên ngoài cơ thể chúng ta.

Hút thuốc lá lâu ngày sẽ làm đen phổi, màng đen này là từ các chất như tar, nicotin, chì, cadmium và benzene có trong thuốc lá, khi chúng ta hút thuốc chúng sẽ theo đó mà thâm nhập vào phổi.

Để đào thải những chất độc này ra khỏi cơ thể bạn nên ăn những loại thực phẩm sau để làm sạch phổi. Và hãy ngưng hút thuốc để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thực phẩm giàu vitamin C

Việc hút thuốc sẽ khiến cơ thể bạn bị tiêu hao đi rất nhiều vitamin và cũng khiến cơ thể bạn không thể hấp thụ rất nhiều vitamin. Nên để bù lại lượng vitamin đã mất đi kia, bạn cần ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C như cam, bưởi, chanh, anh đào, táo, súp lơ… những loại thực phẩm này sẽ giúp nạp lại ngay lượng vitamin đã mất.

Ăn nhiều thực phẩm làm giảm cholesterol

Hút thuốc luôn tìm ẩn những nguy cơ gây hại cho cơ thể và làm tăng lượngcholesterolvà các chất béo lên các mạch máu. Tình trạng này lâu ngày sẽ dẫn đến việc teo não, làm giảm lưu lượng máu đưa lên não và khiến não bị lão hóa sớm.

Nên hạn chế án các chất béo, các axit béo đối với gười thường xuyên hút thuốc. Thay vào đó bạn nên ăn các thực phẩm hoặc các sản phẩm có nguồn gốc từ đậu nành, trái cây, và rau quả. Những loại thực phẩm này, có khả năng làm giảm sự tổng hợp của cholesterol.

Uống nhiều trà

Những người hút nhiều thuốc nên tạo cho mình thói quen uống trà, đặc biệt là trà xanh trong trà xanh có chất giúp làm giảm sự độc hại của thuốc lá với cơ thể. Trà xanh có rất nhiều công dụng như lợi tiểu, không những vậy nó còn giúp đào thải những độc hại qua đường nước tiểu và làm giảm thời gian lưu lại của khói thuốc trong cơ thể.

Hút thuốc lá nhiều có khả năng làm dày nội mạc động mạch, làm giảm sự tiết acid dạ dày và khiến đường huyết tăng cùng nhiều triệu chứng xấu khác cho cơ thể. Trong trà xanh có chứa chất catechin giúp cholesterol không bị lắng đọng trong mạch máu, và giúp hấp thụ đường trong máu hiệu quả.

QUỲNH LAM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement