Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những kinh nghiệm khi mua kính thực tế ảo dưới 3 triệu đồng

Số hóa

07/10/2017 04:00

Thị trường kính thực tế ảo vừa tiếp tục thêm nhiều biến động sau khi dòng iPhone X tăng cường giải trí thực tế tăng cường (AR) chuẩn bị lên kệ vào đầu tháng 11 tới khiến nhiều hãng thi nhau ra mắt đa dạng cho người dùng.

Với mức giá dưới 3 triệu đồng, thị trường hiện ghi nhận có khoảng gần 10 sản phẩm kính thực tế ảo cho người dùng. Ở phân khúc này, ngoài các sản phẩm dưới 1 triệu đồng của các thương hiệu trôi nổi không chính hãng, các dòng trong tầm giá từ 1 triệu đến dưới 3 triệu đồng ghi nhận sự tham gia của nhiều hãng như Samsung, HMD, Xiaomi...

Để chọn một tai nghe thực tế ảo ưng ý, ngoài yếu tố hỗ trợ phân giải theo inch của màn hình điện thoại, người dùng cũng cần phải đeo thử thiết bị vào đầu để thử độ co giãn của xem có phù hợp hay không. Một vài thiết bị tai nghe thực tế ảo thậm chí còn đi kèm theo tùy chọn kích cỡ (free size) cho người dùng để dễ dàng sử dụng trên mọi điện thoại.

Thông thường, những tai nghe thực tế ảo đều có đi kèm với tương thích với thiết bị điện thoại đi kèm, người dùng cũng nên lưu ý thông số này để có thể chọn với điện thoại di động mà mình sử dụng. Cụ thể, tai nghe từ Xiaomi có thể chỉ dùng cho dòng điện thoại Xiaimi, hay Samsung VR chỉ tương thích với những dòng S7/S7 Edge...

Sử dụng kính thực tế ảo, để tránh mỏi mắt, người dùng cũng nên hạn chế đeo trong thời gian dài. Thời gian thích hợp là nên sử dụng trong vòng dưới 60 phút để tránh gây hại cho thị lực.

Google Daydream View VR

Có mức giá tham khảo khoảng 2,3 triệu đồng, Daydream View VR tương thích cho các thiết bị sử dụng Android 7.0 trở lên. Mở rộng trải nghiệm cho người dùng, Daydream View VR được tăng cường thiết kế bề ngoài bằng vải khá mềm mại, cho cảm giác phù hợp với người dùng bị cận thị đến bình thường.

Daydream View VR còn tăng cường cảm giác cho người dùng khi xem video với bộ cảm biến thông minh khi hiểu được chuyển động của người dùng để đem đến một cảm giác rất thực khi xem video.

Xiaomi Mi VR

Có mức giá tham khảo 1,49 triệu đồng, Kính thực tế ảo Mi VR dành cho điện thoại cao cấp của Xiaomi như Mi 5, Mi 5s, Mi 5s Plus, Mi Note 2,... sử dụng khi chạy nền tảng MIUI VR.

Hoạt động với 9 trục điều khiển quán tính chuyển động, kính thực tế ảo Mi VR để tạo ra độ trễ hình ảnh khá thấp, cho trải nghiệm khá mượt mà và ấn tượng khi xem video. Remote thông minh được kết nối với bộ cảm biến trên Mi VR giúp người dùng thao tác nhanh chóng, tương tự như với các điều khiển mà nhiều hãng khác trang bị.

VR Homido V2

Là thương hiệu đến từ HMD Global, hiện đang đồng sở hữu điện thoại di động Nokia, kính thực tế ảo VR Homido V2 cải tiến nhiều chức năng của phiên bản trước như hỗ trợ thêm tương tác trong Cardboard, bên cạnh tương thích cho các thiết bị từ hiển thị HD trở lên.

Khác với phiên bản đầu tiên, VR Homido V2 có thiết kế phù hợp cho khá nhiều điện thoại với màn hình từ 4 đến 5,7 inch, người dùng dễ dàng sử dụng để giải trí thực tế ảo với một túi tiền phù hợp cho mọi nhu cầu.

Cùng với việc ra mắt dòng VR Homido V2, HMD cũng đa dạng bằng nhiều ứng dụng và video kèm theo để người dùng có thể giải trí đã hơn khi sử dụng thiết bị.

Tại thị trường, VR Homido V2 được bán với giá tham khảo 1,65 triệu đồng.

Samsung Gear VR 2017

Samsung Gear VR phiên bản 2017 được chú trọng và cải tiến so với phiên bản trước đó, mang đến người dùng những tương tác rất thực khi giải trí thực tế ảo.

Điểm mới trong sản phẩm Gear VR 2017 lần này chính là sự ra mắt của tay cầm cảm biến Controller. Thông qua Controller, mọi thao tác người dùng đều được xử lý khá nhanh chóng và thoải mái cho mọi tác vụ.

Kết hợp cùng với Oculus, tai nghe thực tế ảo Samsung Gear VR còn chứa kho ứng dụng cao cấp khá phong phú, mang đến nhiều nội dung thú vị cho người dùng khi sử dụng sản phẩm.

Samsung Gear VR 2017 hỗ trợ hệ điều hành từ Android 5.0 trở lên, phù hợp cho các thiết bị Galaxy S8/S8 , Galaxy S7/S7 Edge, Galaxy Note 5, Galaxy S6, Galaxy S6 Edge/S6 Edge .

Tại thị trường, Samsung Gear VR 2017 được bán với giá tham khảo 2,4 triệu đồng.

BOBO VR X1

Với giá bán 2,99 triệu đồng, BOBO VR X1 không chỉ tương thích với các thiết bị Android mà còn đi kèm màn hình Sharp phân giải cao 5,5 inch Full HD, cho hiển thị chất lượng giải trí cao cấp không chỉ cho video mà còn cho giải trí nghe nhạc và cả lướt web.

BOBO VR X1 tích hợp được trang bị kết nối WiFi, cùng các cảm biến xoay, lực, ánh sáng, vị trí, giúp tăng cường trải nghiệm thực tế ảo cho người dùng ở mức cao nhất.

Với góc nhìn khá rộng với chế độ xem 360 độ, BOBO VR X1 còn đi kèm phần mềm tối ưu hóa giải trí thực tế ảo với kho ứng dụng video, hình ảnh... để phong cách hóa đa dạng cho mọi nhu cầu người dùng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement