Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những “khu phố Hàn Quốc” thu nhỏ tại Việt Nam

Chính sách - Hạ tầng

26/02/2020 16:38

Số lượng người Hàn Quốc trên toàn Việt Nam đã tăng đáng kể trong những năm qua khoảng trên 100.000 người. Trong đó Hà Nội và Sài Gòn là 2 thành phố có số lượng người Hàn sinh sống và làm việc đông nhất nước.

“Phố Hàn Quốc” ở Hà Nội

Người Hàn sang Việt Nam chủ yếu theo các công ty tập đoàn lớn. Hầu hết là các chính khách sang làm việc, các chuyên gia cố vấn cấp cao...

Từ khi Việt Nam có luật cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam. Số lượng các căn hộ được người Hàn mua ngày càng tăng. Người Hàn có xu hướng chọn những căn hộ có thiết kế sang trọng, những tòa chung cư cao cấp.

Người Hàn sinh sống tại Việt Nam rất nhiều. 
Người Hàn sinh sống tại Việt Nam rất nhiều. 

Ở Hà Nội họ sống chủ yếu ở khu Trung Hòa - Nhân Chính, Mỹ Đình - Sông Đà, đường Trần Duy Hưng, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Ngân... những con phố này mệnh danh là phố Hàn Quốc ở Việt Nam.

Nếu lạc vào một vài con đường ở đây người ta dễ dàng bắt gặp những nhà hàng mang biển hiệu tiếng Hàn. Tất cả gần như chỉ phục vụ người Hàn Quốc. Đặc biệt có những quán 100% dành cho khách Hàn. Nơi đây được xem là thủ phủ của cộng đồng người Hàn từ nhà cửa, siêu thị, nhà hàng, khách sạn đều là tiếng Hàn.

Những khu phố Hàn thu nhỏ tại Việt Nam. 
Những khu phố Hàn thu nhỏ tại Việt Nam. 

Ví dụ như khu Mỹ Đình - Mễ Trì chủ chủ yếu dành cho giới tri thức, thượng lưu Hàn Quốc. Họ lựa chọn sống trong những ngôi biệt thự và căn hộ hạng sang: The Manor, tòa nhà Keangnam.. .hàng loạt các cửa hàng sang trọng phục vụ riêng cho cộng đồng người Hàn Quốc tại đây, từ các quán ăn, vụ chăm sóc sắc đẹp đến trường học Quốc tế từ cấp 1 đến cấp 3 phục vụ cho những gia đình Hàn Quốc định cư lâu dài tại Hà Nội. Khu này có mức giá dịch vụ có đắt đỏ, an ninh khu vực khá an toàn.

Người Hàn ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Khu Phú Mỹ Hưng có hơn 20.000 người Hàn Quốc sinh sống với hàng ngàn hộ gia đình, tạo nên một khu phố Hàn sôi động. Khu Sky Garden được ví như một "Seoul thu nhỏ" bởi cộng đồng Hàn Quốc quy tụ rất đông tại đây.

Nhiều người Hàn Quốc chọn Phú Mỹ Hưng sinh sống, làm ăn, vì họ xem nơi đây như quê hương thứ hai của họ. Có người thuê nhà nhưng cũng có rất nhiều người mua nhà để ở hẳn.

Những con đường mang đậm văn hóa Hàn Quốc. 
Những con đường mang đậm văn hóa Hàn Quốc. 

Các trục đường như Phạm Văn Nghi, Nguyễn Đức Cảnh, Phạm Thái Bường... phường Tân Phong Quận 7 giống như “Lãnh địa” riêng của cư dân đến từ xứ Kim Chi. Nơi mà bạn có thể bắt gặp nhà hàng, khách sạn, điểm karaoke, tiệm massage cỏ bệnh viện tiệm thuốc cũng mang dấu ấn của Hàn Quốc.

Khu Super Bowl khu phố đầu tiên người Hàn sinh sống tại Việt Nam

Nằm sát khu chợ sầm uất Phạm Văn Hai (đường Tân Sơn Hòa, phường 2 quận Tân Bình) là sự hiện hữu của phố Hàn xưa. Đây được xem là khu phố đầu tiên của người Hàn sinh sống khi đặt chân đến Việt Nam.

Nhà hàng ẩm thực Hàn Quốc mọc lên như nấm tại Việt Nam. 
Nhà hàng ẩm thực Hàn Quốc mọc lên như nấm tại Việt Nam. 

Lúc đầu nơi đây chỉ có vài chục hộ, về sau ngày càng nhộn nhịp hơn. Cuộc sống mưu sinh của người Hàn Quốc ở đây khởi đầu bằn việc mở khách sạn, nhà hàng, siêu thị thẩm mỹ, để phục vụ cho khách bản địa.

Phố Hàn nơi đây là điểm phân phối thực phẩm cho các tiệm bán lẻ nhà hàng Hàn Quốc và các gia đình người Hàn đang sinh sống tại Sài Gòn. Dọc hai bên đường không thiếu bất cứ dịch vụ gì để phục vụ cho nhu cầu người Hàn Quốc tại Việt Nam.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement