Những động tác giúp tăng chiều cao cho trẻ

Thứ sáu, 15/03/2019 | 21:11 GMT+7

MỘC MIÊN (t/h)

Để giúp con tăng chiều cao, bạn hãy hướng dẫn bé tập một số bài tập dưới đây. Những động tác này phù hợp với trẻ ở mọi lứa tuổi.

1. Tư thế cây cầu

Nằm ngửa trên sàn, hai bàn tay đặt 2 bên, lòng bàn tay úp xuống, 2 chân chống lên mặt sàn. Từ từ nâng xương chậu lên, một chân chống, một chân duỗi thẳng. Duy trì tư thế này khoảng 30 giây. Hạ mông xuống, lặp lại động tác này nhưng đổi chân.

2. Tư thế con mèo

Tạo tư thế như một con mèo, hai chân quỳ gối hơi cách nhau, hai tay chống xuống sàn. Uốn cong lưng lên, đầu cúi xuống, hít vào. Sau đó, uốn cong lưng xuống, ngẩn đầu lên, thở ra.

3. Chạy tại chỗ

Đứng thẳng người, đánh tay trái đồng thời co chân phải lên. Sau đó, đánh tay phải co chân trái. Thực hiện động tác này 15 lần.

4. Tư thế rắn hổ mang

4 bài tập giúp tăng chiều cao của trẻ

Nằm sấp, khép 2 chân lại với nhau, mu bàn chân úp xuống sàn. Đặt 2 lòng bàn tay úp xuống mặt sàn và khuỷu tay gập lại. Hít vào từ từ, đồng thời nâng người lên, uốn cong lưng và hướng đầu ra sau, mắt nhìn lên trần nhà. Giữ yên động tác này, nín thở trong 5 giây. Sau đó, hạ người xuống và thở ra từ từ.

5. Tư thế chó duỗi mình

Hai bàn tay đặt lên phía trước với khoảng cách bằng vai, hai chân đặt phía sau với khoảng cách bằng hông. Nâng hông lên cao và úp mặt xuống sàn. Giữ tư thế này trong 5 nhịp và hít thở.

ta 2

6. Vỗ tay

Đứng thẳng, giơ 2 tay lên cao chạm nhau hít vào, hạ 2 tay xuống chạm nhau, phía dưới mông, thở ra. Lặp lại động tác này 3 – 5 lần.

7. Nghiêng người

Đứng thẳng người, 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay đưa sang ngang. Sau đó, tay phải giơ cao, áp sát mang tai. Tay trái để dọc theo thân, lòng bàn tay úp xuống, nghiêng người hết mức về bên trái hít vào, giữ yên tư thế này trong 5 giây. Trở về tư thế 2 tay đưa sang ngang, thở ra. Lặp lại động tác nhưng đổi bên.

ta 3

8. Vặn người

Đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay dang sang ngang, lòng bàn tay úp xuống. Vặn người về bên trái, mắt nhìn theo tay trái, hít vào. Từ từ trở về tư thế ban đầu, thở ra. Lặp lại động tác nhưng đổi bên.

9. Chạy tại chỗ

Đứng thẳng người, đánh tay trái đồng thời co chân phải lên. Sau đó, đánh tay phải co chân trái. Thực hiện động tác này 15 lần.

10. Bài tập chim ruồi

Đứng thẳng, ngửa đầu và hóp bụng. Dang 2 tay sang ngang sao cho khuỷu tay tạo một góc 90 độ. Sau đó di chuyển cánh tay từ trước ra sau một cách nhịp nhàng đồng thời lắc lư người qua lại. Đếm đến 10.

Từ khóa: