Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những điều ‘ngớ ngẩn’ mà nhiều người nghĩ đó là sự thật

Du lịch & Ẩm thực

23/07/2017 09:59

Tóc, móng dài ra sau khi chết, nước dẫn điện, xà phòng diệt vi khuẩn,… bạn có từng "đinh ninh" đây là những điều không thể sai không?

Ngay từ nhỏ, chúng ta đã được dạy những sự thật ‘cơ bản’ và tin tưởng chúng không một chút nghi ngờ, nhưng có những điều không hề đúng như chúng ta vẫn nghĩ. Cùng kiểm tra xem bạn có bị "sự thật"nào trong số sau đánh lừa không nhé!

1. Xà phòng giết chết vi khuẩn

Thực tế: Xà phòng chỉ “đánh bay” vi khuẩn khỏi tay chân bạn mà không giết chết nó. Vậy chúng làm việc như thế nào? Thực chất rửa tay bằng xà phòng khiến dầu mỡ - nơi lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi – được rửa sạch.

2. Nếu bạn lỡ nuốt bã kẹo cao su, nó sẽ ở trong dạ dày của bạn trong 7 năm

Thực tế: Bã kẹo cao su dù có độ dính cao nhưng lại không dễ dính vào thành ruột do có dịch dạ dày. Nó cũng không thể bị hòa tan bởi dịch vị, vì thế sẽ mau chóng được thải ra ngoài cơ thể qua sự co bóp của dạ dày.

3. Chăm cắt tóc sẽ làm tóc dày hơn

Thực tế: Sau khi cắt phần ngọn tóc, phần còn lại trên đầu bạn là những sợi tóc trụ phẳng. Việc mất đi dáng nón của ngọn tóc sẽ khiến bạn có cảm giác mái tóc của mình dày hơn.

4. Chạm vào cóc, nhái khiến bạn mọc mụn cơm

Thực tế: Mụn cóc xuất hiện do sự tăng trưởng lành tính gây ra bởi vi rút papillomavirus. Bạn có thể nhiễm vi rút này ở những nơi công cộng hoặc thông qua tiếp xúc với người bệnh.

5. Tóc và móng vẫn tiếp tục phát triển sau khi chết

Thực tế: Sau khi một người chết, da của họ trở nên mất nước và teo lại, chính điều này tạo ra ảo giác về sự phát triển của tóc và móng.

6. Loài dơi bị mù

Thực tế: Mặc dù dơi sử dụng định hướng bằng tiếng vang để di chuyển trong không gian, nó vẫn có thể nhìn bằng mắt trong đêm ở những điều kiện sáng nhất định.

7. Nước dẫn điện

Thực tế: Các khoáng chất, tạp chất trong nước chứa điện tích âm và dương chính là nguyên nhân khiến nước dẫn điện. Vì vậy, nếu chỉ đơn thuần tiếp xúc với nguồn điện và nước tinh khiết, bạn sẽ không thể bị điện giật.

8. Thuốc kháng sinh diệt vi rút

Thực tế: Kháng sinh chỉ có thể diệt hoặc ức chế sự sinh sôi, nảy nở của vi khuẩn.

9. Ngồi gần tivi khiến mắt bị cận

Thực tế: Chưa có bằng chứng cụ thể cho điều này. Tuy nhiên, ngồi gần và xem TV quá nhiều có thể gây ra mỏi mắt.

THẢO VŨ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement