Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những điều cần chuẩn bị khi phượt đường dài

Vĩ mô

08/04/2017 02:37

Trào lưu phượt đường dài đã xuất hiện rất lâu rồi nhưng nó chưa bao giờ là hạ nhiệt đối với giới trẻ Việt Nam cũng như Thế giới.

Dự đoán trong mùa hè sắp tới này nó sẽ vô cùng thú vị đối với những bạn trẻ thích phiêu lưu và khám phá mọi miền đất nước. Để chuẩn bị cho một chuyến đi dài ngày các phượt thủ không những cần chuẩn bị cho mình đầy đủ các hành lý mà cần có một sức khỏe tốt để hoàn thành chuyến đi một cách trọn vẹn.

Ảnh minh họa

Rèn luyện sức khỏe là vấn đề quan trọng hàng đầu

Để có được sức khỏe tốt chuẩn bị cho chuyến đi dài ngày, các bạn trẻ cần thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao hằng ngày để có được một sự dẻo dai, bền bỉ. Các bạn có thể luyện tập các môn thể thao như chạy bộ, tập chống đẩy, chơi cầu lông … để tăng cường sức khỏe, độ bền bỉ dẻo dai và độ nhanh nhạy để xử lý những tình huống trên đường đi.

Ngoài rèn luyện sức khỏe ra thì chế độ dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng để có một sức khỏe tốt để chuẩn bị cho chuyến đi dài ngày. Các phượt thủ cần cung cấp đầy đủ protein để duy trì cơ bắp săn chắc và có một hệ thống miễn dich khỏe mạnh. Bên cạnh đó đạm cũng đủ lượng đạm trong chế độ ăn để tránh bị cảm lạnh và một số vi khuẩn gây bệnh.

Chuẩn bị hành lý mang theo

Hành lý là thứ vô cùng quan trọng đối với phượt thủ, tuy không ai có thể trang bị đầy đủ hoàn toàn cho mình nhưng những thứ cần thiết thì không thể thiếu.

Để có chuyến đi thú vị vào những khu rừng và những vùng đất hoang sơ các bạn trẻ cần trang bị những vật dụng cá nhân như võng , lều cắm trại, thuốc cảm , áo mưa, kem chống muỗi và côn trùng, thức ăn khô và nước uống cũng là thứ không thể thiếu.

Ngoài ra việc bảo dưỡng và kỹ năng sửa chữa xe máy cũng vô cùng quan trọng bởi không ai biết trước chuyện gì bất trắc sẽ xảy ra với phương tiện của bạn trong chuyến đi dài ngày. Những sự cố bất ngờ như xẹp hơi, đứt dây sên, hay buri mất lửa ….

Mọi thứ trên đời đều có thể xảy ra. Vì vậy các phượt thủ cần trang bị cho mình những dụng cụ sữa chữa như: mỏ lết , cờ lê, ống bơm tay, … cùng các linh kiện thay thế như săm , lốp , buri dự phòng….

Để có được chuyến đi dài mà thú vị thì bên cạnh rèn luyện thể lực và chuẩn các kỹ năng cần thiết và hành lý, các bạn cần tìm hiểu kỹ lộ trình của mình để hạn chế tối ta những rủi ro có thể xảy ra trên hành trình của mình, tránh đi vào những mùa mưa, … Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thành công!

NAM NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement