Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những điều cần biết khi đến Bali cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Du lịch & Ẩm thực

06/10/2019 20:16

Phía ban tổ chức Indonesia (PSSI) đã chính thức đổi sân trận đấu giữa đội tuyển bóng đá nước này với Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Ngày 15/10, trận đấu giữa Indonesia và đội tuyển Việt Nam sẽ được chuyển tới sân vận động Bali, thay vì Bung Karno như kế hoạch ban đầu. Lý do, Indonesia lo ngại tình hình biểu tình ở thủ đô Jakarta ảnh hưởng tới công tác đảm bảo an toàn, an ninh trận đấu.

“Việc thay đổi địa điểm thi đấu sẽ khiến Việt Nam buộc phải điều chỉnh kế hoạch chuẩn bị, hậu cần cho đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sắp tới sẽ phải làm việc với HLV Park Hang Seo và BHL đội tuyển để thống nhất kế hoạch mới, tránh ảnh hưởng tới chuyên môn” - một quan chức LĐBĐVN (VFF) cho biết.

Được biết, sân vận động mới tổ chức trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam là Kapten I Wayan Dipta, tại thành phố Gianyar. Sân có sức chứa 18.000 chỗ ngồi, nhỏ hơn nhiều so với Bung Karno, sức chứa 100.000 chỗ ngồi.

Sân vận động Kapten I Wayan Dipta, tại thành phố Gianyar. 
Sân vận động Kapten I Wayan Dipta, tại thành phố Gianyar. 

Liên quan đến đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo hôm nay đã cho đội nghỉ buổi tập chiều. Ngày 7/10, tuyển Việt Nam sẽ đón thêm 2 thành viên là hậu vệ Đoàn Văn Hậu và tiền đạo Công Phượng.

Bali có gì hấp dẫn?

Nhập cảnh không cần qua cửa hải quan

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Bali thì đây chắc chắn là một thông tin bổ ích. Theo đó, Sân Bay Quốc Tế Ngurah Rai ở Bali vừa áp dụng hệ thống xuất cảnh qua cổng tự động (Autogate), giúp du khách tiết kiệm thời gian và bỏ qua thủ tục rắc rối.

Cổng nhập cảnh tự động dành cho đối tượng nào?

  Xuất cảnh không cần qua hải quan, chuyện tưởng đùa nhưng nay đã chính thức thành sự thật ở Bali. Lại có thêm lý do để vi vu đến

Xuất cảnh không cần qua hải quan, chuyện tưởng đùa nhưng nay đã chính thức thành sự thật ở Bali. Lại có thêm lý do để vi vu đến "hòn đảo thiên đường" phải không nào?

Thực ra, hệ thống cổng tự động đã được áp dụng từ lâu tại Indonesia nhưng chỉ dành cho việc xuất/ nhập cảnh của công dân nước này. Với cập nhật mới nhất từ Sân bay quốc tế Ngurah Rai, tiện ích vừa được mở rộng cho việc xuất/nhập cảnh của du khách đến từ Úc, New Zealand, Đông Timor và 12 quốc gia Châu Á, bao gồm Việt Nam.

Làm thế nào để nhập cảnh bằng cổng tự động?

Để sử dụng cổng xuất cảnh tự động, du khách chỉ việc scan hộ chiếu, dấu vân tay và chụp ảnh gương mặt. Thế là xong! Điều này cũng đồng nghĩa bạn sẽ không phải khổ sở chờ đợi, xếp hàng dài cả cây số để được nhập cảnh vào Indonesia. Mọi thứ đã đơn giản và tiện lợi hơn nhiều.

Chi phí di chuyển

Trước đây, để đến được Bali bắt buộc phải bay qua một nước khác để quá cảnh, thường là Kuala Lumpur (Malaysia) hoặc là Changi (Singapore), vật vờ ở đó chán chê rồi mới nối chuyến đến sân bay Bali (Indonesia). Mất khoảng 8 - 10 tiếng cho suốt hành trình này để đến được Bali và chi phí trung bình khoảng 8 triệu đồng khứ hồi cho 4 chặng bay. Còn bây giờ, VJA mở đường bay thẳng từ Sài Gòn đến Bali chỉ với 4 giờ bay.

Những điều cần biết khi đến Bali cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Với một chuyến bay thẳng và khứ hồi được đặt vào các ngày 13 hoặc 14/10 và về ngày 17/10 bạn sẽ mất khoảng từ 5,3 - 7,5 triệu đồng. Giá vé giữa các hãng chênh lệch nhau giao động khoảng 1 - 2,5 triệu đồng/vé khứ hồi. 

Những điều cần biết khi đến Bali cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Bên cạnh đặt vé máy bay thì bạn nên đặt luôn dịch vụ đưa đón máy bay khi đến Indonesia. Để di chuyển ở Indonesia bạn có thể chọn taxi, xe bus, xe máy. Nhưng theo kinh nghiệm phượt Bali, bạn nên thuê xe máy để di chuyển giữa các điểm tham quan sẽ dễ dàng cùng tiết kiệm cho phí hơn. Giá xăng tại Bali cũng khá rẻ nên bạn cứ yên tâm mà vi vu thôi.

Khách sạn gần sân bay Bali, thuận tiện di chuyển đến sân vận động

Nếu bạn chỉ có vài ngày ở Bali và không muốn mất thời gian di chuyển đi các khu vực xa để đặt khách sạn thì một khách sạn ở gần sân bay Bali là rất hợp lý giúp bạn dễ dàng di chuyển và tiết kiệm thời gian.

Sân bay ở Bali nằm gần bãi biển Kuta Beach nhất, kháchdu lịch thường chọn ở đây để tiện di chuyển. Ngoài ra khu vực khách sạn gần Kuta Beach bạn có thể lựa chọn để đặt phòng thì một số khách sạn gần sân bay dưới đây bạn có thể đặt dễ dàng và thuận tiện nhất cho bạn.

Những khách sạn ở đây tiện nhất là việc ăn uống, đi lại, tắm biển, nhiều lựa chọn khách sạn giá rẻ, tuy nhiên sẽ không yên tĩnh và yên bình bằng khách sạn ở Ubud nay các resort ở khu khác, nếu bạn thích một nơi yên tĩnh, cảnh quan và biển tuyệt vời thì xem thêm những khu khác bên dưới.

Yên tâm vì ở những khách sạn gần sân bay đều dễ dàng để bạn sử dụng các dịch vụ ăn uống, đi lại, tham quan, đón xe, book tour…

Di chuyển trong thành phố

Những điều cần biết khi đến Bali cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Chiếc vé máy bay đi Bali sẽ đưa bạn đáp xuống sân bay quốc tế Ngurah Rai (kí hiệu DPS). Không phụ danh là thành phố du lịch hot nhất đất nước vạn đảo, đây cũng là sân bay đông đúc thứ hai của Indonesia, chỉ xếp sau sân bay ở thủ đô Jakarta. Sân bay Bali nằm ở phía Nam đảo, vị trí rất gần với Kuta – khu vực nhộn nhịp nhất Bali. Nhờ thế mà có rất nhiều phương tiện di chuyển thuận lợi để du khách đi vào thành phố.

- Taxi: Là phương tiện thuận tiện nhất, taxi ở sân bay Bali cũng có rất nhiều lựa chọn: đặt taxi chính thức tại sân bay (giá khoảng 150.000 – 300.000 Rp tuỳ điểm dừng, có nhân viên hỗ trợ bằng tiếng Anh), hoặc bắt taxi thông thường ngoài cổng sân bay (tính giá theo công tơ mét, hãng taxi phổ biến là Blue Bird). Lưu ý là tại sân bay sẽ có nhiều dịch vụ chào mời taxi không có đồng hồ tính tiền, bạn sẽ cần phải trả giá khá “chắc tay” để tránh bị nói thách.

- Xe buýt công cộng: Có hai tuyến xe buýt chính dừng tại sận bay là Koridor II (đi từ Batubulan đến Nusa Dua) và Koridor VIII (đi từ Tabanan đến sân bay). Xe dừng tại ga đến quốc tế, mỗi chuyến cách nhau 15 phút và hoạt động từ 5h - 21h. Giá vé 7.500 Rp/ lượt.

Gợi ý 8 trải nghiệm bạn phải thử khi đi du lịch Ubud, Bali xinh đẹp

1. Ngắm ruộng bậc thang ở làng Tegalalang

Những điều cần biết khi đến Bali cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Đặt chân đến những dãy ruộng bậc thang Tegalalang, bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi vẻ đẹp của nó. Những thửa ruộng hòa quyện với mây trời tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ tựa như chốn tiên cảnh.

Đây là địa điểm nghỉ ngơi tuyệt vời dành cho những ai yêu thích thiên nhiên khi đến du lịch Ubud. Tâm hồn bạn sẽ cảm thấy vô cùng bình yên và thoải mái, giúp bạn tạm quên đi những muộn phiền, bộn bề của cuộc sống thường nhật.

2. Tắm ở đền Pura Tirta Empul

Những điều cần biết khi đến Bali cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Đền Pura Tirta Empul thuộc vùng Tampaksiring cách thị trấn Ubud 20km. Đền Pura Tirta Empul là một trong những ngôi đền linh thiêng bậc nhất tại Bali, được bao bọc bởi dòng suối chảy quanh năm. Nước từ con suối chảy qua một ao nước thánh trầm tích sủi bọt và từ đó chảy vào hai hồ bơi lớn hình chữ nhật qua các đài phun nước được chạm khắc cầu kỳ.

Người dân Bali tin rằng tắm tại đền này sẽ giúp gột rửa, thanh tẩy bản thân, đem lại sức khỏe và sự may mắn. Đối với du khách du lịch Ubud, sẽ là một trải nghiệm thú vị để bạn cảm nhận nét văn hóa cổ truyền đặc sắc của người Indonesia.

3. Tham quan rừng khỉ Monkey Forest

Những điều cần biết khi đến Bali cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Nằm ngay trong lòng thị trấn Ubud, giữa Bali, có một con đường và một khu rừng mang tên Monkey Forest. Là trục đường chính nối thị trấn với các con đường chạy quanh đảo, con đường không chỉ là huyết mạch của Bali mà còn là nơi sinh sống của hàng ngàn chú khỉ tinh nghịch. Khu rừng khỉ này cũng đẹp và xanh mướt, có rất nhiều chú khỉ hoang dại.

Bạn tha hồ có thể làm quen chụp ảnh với chúng nhưng nên nhớ đừng trêu đùa quá nhé. Vì chúng rất hiếu động, những con khỉ nghịch ngợm tự nhiên đong đưa qua tán lá, vừa ăn chuối vừa di chuyển trên con đường.

4. Chơi đu dây Bali Swing

Những điều cần biết khi đến Bali cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Bali Swing chính là một trò “đu dây” được nối ở 2 đầu trên thân cây dừa. Nhưng hãy yên tâm là bạn còn được trang bị cả dây bảo hộ nữa nhé. Ở Bali Swing, có ba mức lựa chọn cho chiếc xích đu mà bạn có thể thử với các chiều cao khác nhau. Đó là 5m, 15m và 20m.

Ngồi trên chiếc xích đu được nối bởi hai sợi dây thừng trên thân cây. Vì thiết kế đơn giản, gọn nhẹ nên chiếc xích đu có thể bay rất cao, phóng tầm mắt ra xa. Bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi cảnh vật thiên nhiên nơi đây. Zen Hideaway chính là nơi bạn có thể trải nghiệm Bali Swing “đã” nhất.

5. Dạo bước trên con đường tình yêu Campuhan Ridge Walk

Những điều cần biết khi đến Bali cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Đến Bali bạn không thể bỏ qua con đường mòn Campuhan Ridge Walk – được mệnh danh là đẹp nhất đảo Bali, nằm ngay tại trung tâm Ubud. Đây là nơi cho ra đời những tấm ảnh sống ảo đẹp mướt mắt của các travel blogger.

Tuy chỉ là một con đường mòn nhưng Campuhan Ridge Walk khá dài và có khung cảnh vô cùng nên thơ. Đi dọc con đường mòn thơ mộng, hai bên là cỏ cây xanh ngắt, không khí trong lành, ngắm mặt trời dần dần lặn xuống ngay trước mắt bạn sẽ là một cảnh tượng hết sức tuyệt vời.

6. Check in cổng trời Temple Of Lempuyang Luhur

Những điều cần biết khi đến Bali cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Đền thiêng Pura Lempuyang Luhur nằm trên núi Lempuyang ở hướng Đông Bali, cách trung tâm Ubud khoảng 90km. Pura Lempuyang Luhur nằm ở độ cao 1.170m so với mặt nước biển. Nếu lên được nơi này, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn trọn khung cảnh núi rừng hùng vĩ bao quanh và vùng biển phía đông của đảo Bali.

Bạn phải bước qua hơn nghìn bậc thang đi mất khoảng hai tiếng đồng hồ để chạm vào “Cổng thiên đường”. Món quà của sự trải nghiệm vất vả, và cực kỳ xứng đáng khi đến du lịch Ubud.

7. Khám phá thác nước Tukad Cepung

Những điều cần biết khi đến Bali cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Tukad Cepung là thác nước bí ẩn nhất ở Bali. Bạn không thể nhìn thấy nó từ bất kỳ khoảng cách nào, ngoại trừ bạn phải đi sâu vào bên trong hang động. Để đến đó bạn cần phải đi bộ dọc theo đường rừng và băng qua một số cây cầu tạm bợ để có thể đến được dòng sông. Tiếp theo bạn phải đi bộ dọc theo dòng sông đến tảng đá cao ở giữa, bạn sẽ thấy thác nước Tukad Cepung đẹp nhất ở cuối con đường.

8. Thư giãn với ngôi nhà trên cây Rumah Pohon Temega

Những điều cần biết khi đến Bali cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Rumah Pohon Temega là một cụm gồm những ngôi nhà trên cây nằm ẩn mình trong khu rừng nhiệt đới ở Ubud, Bali. Bên cạnh trải nghiệm thư giãn trong không gian xanh mát, Rumah Pohon Temega còn là nơi bạn có thể cảm nhận những điều tự nhiên nhất của hòn đảo Bali xinh đẹp. Đây là lựa chọn du lịch sinh thái tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang dã nhưng vẫn muốn nghỉ dưỡng.

Lưu ý khi đi du lịch kết hợp xem bóng đá

1.Giữ đồ ở khách sạn cẩn thận

Có thể ở đảo Bali trộm cắp không nhiều nhưng ăn trộm vặt trong khách sạn thì có. Vì thế, bạn cần phải giữ gìn đồ đạc ở trong khách sạn cẩn thận khi đi du lịch Bali. Trước khi ra ngoài hay vào ban đêm, bạn nên khóa cửa lớn và cửa sổ chặt chẽ. Những đồ vật có giá trị khi bạn đã mua thì nên để trong két sắt của khách sạn. Ngoài ra, bạn đừng nên đeo trang sức, đồng hồ đắt tiền trong lúc đi du lịch Indonesia.

2.Cẩn thận khi lưu thông trên đường

Những điều cần biết khi đến Bali cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Khi đến đây bạn sẽ thấy tình trạng giao thông ở Bali khá hỗn loạn và mất trật tự. Người dân địa phương ít tuân thủ luật giao thông, xe cô chạy khá lôn xộn. Vì vậy, một lưu ý nhỏ dành cho bạn là đừng khám phá hòn đảo bằng cách thuê xe tự lái nếu bạn chưa có kinh nghiệm. Bạn nên đi các phương tiện giao thông công cộng của địa phương như: xe bus mini, xe ngựa…Nếu bạn đi tour du lịch Bali thì sẽ có xe đưa đón suốt chuyến nên không cần lo lắng vấn đề xe cộ.

3. Chú ý khi tắm biển

Bali sở hữu những bãi biển đẹp hàng đầu châu Á, đây cũng là lí do khiến nhiều du khách muốn đi du lịch Indonesia. Có vô số các hoạt động ở các bãi biển như lướt sóng, lặn biển. Vì thế, khi bơi lội ở đảo Bali nên chú ý đến các lá cờ đỏ cắm trên bãi biển. Bạn đừng bao giờ quá gần khu vực cờ đỏ vì rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, để tránh sạm da bạn nên mang theo kem chống nắng, dù, nón rộng vành. Mặc dù việc tắm nắng trên biển khá thú vị nhưng ánh nắng quá gay gắt có thể ảnh hưởng không tốt đến làn da của bạn.

4. Cẩn thận với những chú khỉ

Những điều cần biết khi đến Bali cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Khỉ xuất hiện khá phổ biến trên đảo Bali nhưng bạn nên cảnh giác với chúng nhé. Bởi những con khỉ có thể lấy cắp thức ăn hay đồ vật của khách du lịch. Đôi khi, một số khách du lịch bị mất máy nghe nhạc mp3, đồ trang sức, mắt kính,… đều là do chúng lấy. Vì thế, bạn hãy tránh xa các chú khỉ khi đi du lịch Bali!

Những luật lệ ở Bali du khách cần biết

Ở Bali có những luật lệ riêng bạn cần lưu ý. Một là, bạn đừng mua thuốc lá từ những người bán dạo. Vì ở Indonesia và một số nước ở Đông Nam Á thì tình trạng buôn lậu thuốc phiện rất nhiều. Họ sẽ ngụy trang bằng việc bán thuốc lá giá rẻ trên đường phố.

Do vậy, bạn đừng để mình gặp phải những rắc rối như thế. Hai là, bạn không được hút thuốc lá trong khu vực công cộng. Theo như thông tin thì bắt đầu từ ngày 28/11/2011, những khu vực cấm hút thuốc mà du khách nên biết là các nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch, đền chùa, bệnh viện và trường học. Những người hút thuốc có thể bị xử phạt 6 tháng tù giam hoặc bị phạt tiền rất cao.

DƯƠNG THỤY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement