Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những điều bạn cần lưu ý trước khi mua webcam

Số hóa

08/10/2021 08:14

Không phải tất cả các webcam đều được tạo ra như nhau. Thương hiệu không chỉ là dấu hiệu của chất lượng mà các tính năng cũng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong cách bạn xuất hiện trên máy ảnh.

Để đảm bảo bạn mua được một chiếc webcam phù hợp với nhu cầu của mình, đây là năm điều bạn nên tìm.

Độ phân giải chụp tốt hơn

Khả năng phân giải của một webcam thường được quan tâm đầu tiên. Webcam cũ hơn và những webcam đi kèm với máy tính xách tay chắc chắn sẽ có độ phân giải thấp. Đây có thể là 360p hoặc 720p đối với các mô hình tốt nhất.

Tuy nhiên, để phân phối nội dung có chất lượng phù hợp với độ phân giải hiện tại từ 1080p HD trở lên để xem trên điện thoại thông minh hoặc TV kỹ thuật số hiện đại, bạn phải có webcam HD.

Các webcam này có thể quay video ở độ phân giải 1080p, thậm chí là 4K đối với một số dòng máy cao cấp. Tuy nhiên, video 4K ít phổ biến hơn nhiều, nhưng 1080p đã trở thành tiêu chuẩn tối thiểu cho hầu hết mọi người hiện nay.

une-bonne-webcam.png

Tốc độ khung hình đáng tin cậy

Video thực chất là một chuỗi các hình ảnh tĩnh theo một trình tự. Nó chỉ trông giống như một hình ảnh chuyển động. Đây là lý do tại sao số lượng hình ảnh (ảnh tĩnh) được chụp bởi một webcam thay đổi tính lưu động của video.

Video cần tối thiểu 30 khung hình / giây (FPS) để phát lại liên tục và mượt mà. Một số webcam cung cấp tốc độ khung hình cao hơn mức này, nhưng điều này bị giới hạn ở các mẫu đắt tiền hơn.

Thông thường, số lượng khung hình trên giây cao hơn có liên quan đến độ phân giải chụp tốt hơn.

Đủ tầm nhìn

Được gọi là FOV, trường nhìn là chiều rộng của góc của máy ảnh. Một webcam tiêu chuẩn cung cấp khoảng 60 độ. Điều này đủ để cho thấy một người đang ngồi trước máy tính của họ.

Trường nhìn rộng hơn cho phép hai người chia sẻ cùng một webcam hoặc bao quát một hội đồng hoặc cuộc họp nhóm với một cảnh quay rộng hơn.

Ngoài ra, hướng của phần lớn webcam là nằm ngang, như trong phim vẫn vậy. Có một số webcam được chọn với hướng dọc. Nó hoạt động tốt cho các hãng thời trang và những người thích chia sẻ câu chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội để xem trên điện thoại thông minh.

phongcachxanh_webcam-tot-nhat-cho-streamer-2020.jpg

Phần mềm đi kèm

Các thương hiệu nổi tiếng thường cung cấp một số dạng phần mềm để cài đặt với webcam của họ. Nó vượt ra ngoài các điều khiển có trong hệ điều hành. Phần mềm có thể được sử dụng để điều chỉnh cân bằng màu sắc, mức độ sáng, v.v.

Điều chỉnh cài đặt của một webcam mới là điều cần thiết để có được hình ảnh đẹp nhất có thể. Cũng có thể sử dụng phần mềm của bên thứ ba.

Loại ống kính

Bản thân ống kính được làm bằng nhựa hoặc thủy tinh. Nhựa rẻ hơn, nhưng cho chất lượng hình ảnh thấp hơn một chút so với thấu kính thủy tinh.

Những điều này được tìm thấy trên webcam có độ phân giải 1080p và cao hơn, để đảm bảo rằng loại ống kính này không làm khách hàng thất vọng.

Khả năng điều chỉnh để lắp

Webcam có thể được gắn theo nhiều cách khác nhau. Một số kiểu máy cho phép bạn nghiêng hoặc xoay để có được góc hoàn hảo. Những người khác có các tùy chọn lắp tốt hơn và linh hoạt hơn.

Góc quay của video phụ thuộc vào vị trí của webcam, cách nó được gắn vào máy tính xách tay, giá đỡ hoặc đặt trên bàn làm việc.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement