Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những điểm đáng chú ý trên iOS 12 Apple vừa ra mắt tại WWDC 2018

Số hóa

05/06/2018 09:47

Không có iPhone SE2, WWDC 2018 của Apple có tâm điểm là hệ điều hành iOS 12 cho iPhone và iPad.

Nhiều người dùng trên thế giới chờ đóniOS 12. Trong thời đại iOS 11, nhiều lỗi nhỏ đã khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu, và iOS 12 được kỳ vọng sẽ khắc phục hết lỗi của hệ điều hành tiền nhiệm. Chưa biết các lỗi nhỏ có được xử lý triệt để hay không, nhưng iOS 12 mang lại khá nhiều tính năng mới.

iOS 12 là tâm điểm của sự kiện WWDC 2018 của Apple.
iOS 12 là tâm điểm của sự kiện WWDC 2018 củaApple.

Đầu tiên, iOS 12 hỗ trợ tất cả các thiết bị mà iOS 11 hỗ trợ. Có vẻ như đây là một hệ điều hành nâng cấp của iOS 11 nhiều hơn là một sản phẩm mới hoàn toàn. Các sản phẩm được hỗ trợ là từ iPhone 5s chơ tới iPhone X, iPad Mini 2 cho tới iPad Pro mới nhất, và iPod touch thế hệ 6.

Theo Apple, iOS 12 khiến ứng dụng load nhanh hơn 40%, tốc độ bàn phím nhanh hơn 50%, camera khởi động nhanh hơn 70%. Đây là tốc độ khủng khiếp nếu nó đúng như những gì Apple giới thiệu, bởi vốn dĩ khả năng tối ưu phần cứng của iPhone hay iPad đã là rất tốt. Vấn đề là ở các thiết bị cũ như iPhone 5s, liệu có được tăng tốc như Apple công bố hay không, khi nhiều người phàn nàn rằng thiết bị cũ khi sử dụng hệ điều hành mới của Apple thường bị chậm đi.

iOS 12 được giới thiệu cải tiến mạnh mẽ tính năng thực tế ảo tăng cường (AR). Với ứng dụng hỗ trợ, chiếc iPhone giờ có thể đo kích thước vật thể, tạo ra đồ vật ảo ở hình dạng 3D, mô phỏng đặt đồ vật ảo trong không gian thực bằng camera. Với tốc độ quét đồ vật 3D nhanh hơn, iOS 12 cũng cải thiện tính năng chơi game AR, đồng bộ những hình ảnh ảo với không gian thật với độ trễ rất thấp.

Tìm kiếm hình ảnh dựa trên nội dung của bức ảnh.
Tìm kiếm hình ảnh dựa trên nội dung của bức ảnh.

Ứng dụng hình ảnh trên iOS 12 cũng thông minh hơn, khi nó được gắn những công nghệ tìm kiếm qua hình ảnh tiên tiến, giúp người dùng có thể tìm kiếm theo nội dung của bức ảnh (hoa, lá, chó, mèo, nhà, cây, nước...)

Apple cũng không quên học tập một số tính năng thú vị từ các hãng khác, ví dụ như khả năng tải ảnh nguyên gốc chất lượng cao giống Google Photos, hay tính năng On This Day vốn nổi bật trên Facebook, nhắc nhở những bức ảnh đã chụp ngày này của những năm trước.

iOS 12 cũng cải tiến trợ lý ảo Siri, nó có thể học thói quen người dùng hàng ngày dựa vào các thông tin thu thập được, và đưa ra các lời nhắc, các giải pháp khi "trò chuyện" với chủ nhân. Dù nâng cấp đáng chú ý thay vì chỉ sử dụng để tìm kiếm thông tin, nhưng Siri vẫn chưa chủ động để có thể trở thành trợ lý ảo cho người dùng ở mọi lúc mọi nơi.

On This Day được mang từ Facebook lên iOS 12.
On This Day được mang từ Facebook lên iOS 12.

Chế độ không làm phiền (Do Not Disturb) trên iOS 12 được cho là hữu hiệu hơn, khi nó được bổ sung thêm tính năng ẩn toàn bộ thông báo (notification), email trong thời gian kích hoạt. Nếu người dùng thức giấc vào ban đêm và chỉ muốn xem đồng hồ, việc ẩn các thông báo trên iPhone sẽ khiến người dùng không bị phân tâm và tỉnh giấc kiểm tra các tin nhắn hay email, ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Các thông báo cũng thông minh hơn, khi nó tự nhóm lại thành các ứng dụng riêng như Gmail, Facebook, Messengers... chứ không kéo dài cả hàng chục, hàng trăm thông báo như trước đây.

Thêm một tính năng nữa Apple học tập từ các đối thủ. Memoji cho phép tạo ra gương mặt hoạt hình AR dựa trên khuôn mặt của bạn, với những cử chỉ hay cảm xúc, đây là tính năng khá giống với AR Emoji của Galaxy S9. Memoji này sau đó có thể gửi cho bạn bè thông qua các ứng dụng nhắn tin hay iMessage.

iOS 12 hỗ trợ gọi FaceTime theo nhóm, với tối đa 32 người tham gia. FaceTime nhóm cho phép thực hiện những buổi họp trực tuyến dễ dàng, người nào đang "phát biểu" sẽ được tự động phóng to hình ảnh, trong khi những người khác sẽ được thu nhỏ lại. Memoji cũng hỗ trợ trên FaceTime, cho phép người dùng sử dụng gương mặt hoạt hình để nói chuyện thay vì gương mặt thật.

Apple CarPlay trên iOS 12 đã hỗ trợ các phần mềm của bên thứ ba, nổi bật nhất chính là các phần mềm bản đồ và dẫn đường như Google Maps, vốn mạnh mẽ hơn Apple Maps. Đây là ứng dụng quan trọng trong thời đại hầu hết các xe hơi hiện đại đều có thể kết nối với smartphone và hỗ trợ đàm thoại, dẫn đường, tìm kiếm.

Người dùng đang chờ đợi iOS 12 sẽ sớm ra mắt phiên bản hoàn thiện, ít lỗi và hoạt động hiệu quả như Apple giới thiệu.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement