Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những dịch vụ kiếm bộn tiền vào dịp Trung thu

Thị trường 24h

08/09/2017 02:32

Dù còn gần 1 tháng nữa mới tới tết Trung thu nhưng nhờ những dịch vụ mang tính chất thời vụ này, đã giúp nhiều người kiếm bộn tiền.

Tết Trung thu được tổ chức vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm. Vào ngày này, người ta thường làm cỗ cúng gia tiên và bày bánh trái ra sân cúng mặt trăng. Còn là dịp để gia đình được sum họp, quây quần bên nhau bày tỏ tình yêu thương với nhau.

Trung thu được tổ chức vào ngày 15/8 hàng năm. Ảnh minh họa.

Trong ngày này, người ta thường tổ chức hoặc thuê các nhóm múa lân về nhà để mong mang lại sự may mắn, thịnh vượng.

Dù tết Trung thu chỉ diễn ra trong vài ngày ngắn ngủi, nhưng nó cũng giúp đem lại một số tiền kha khá cho những người hoặc các bạn trẻ muốn kiếm thêm thu nhập từ những công việcthời vụ như thế này.

Bánh trung thu tự làm

Bánh trung thu tự làm đã không còn xa lạ với nhiều người. Thị trường bánh trung thu tự làm vào thời điểm nàysôi động hơn bao giờ hết. Chỉ cần dạo quanh một vòng những trang bán hàng trực tuyến, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những lời mời gọi, hay quảng cáo về các loại bánh trung thu tự làm.

Bánh trung thu tự làm với mẫu mã đa dạng, bánh không có chất bảo quản, được ưa chuộng. Ảnh minh họa.

Nói trên một bài báo của tờ Hà Nội Mới, chị Lê Hà, người chuyên làm bánh, bán hàng online, bánh trung thu làm theo hình 12 con giáp chỉ mới được bán ra thị trường trong vài năm gần đây nhưng lượng khách tìm kiếm và mua khá đông. Mùa trung thu năm ngoái, gia đình chị phải làm liên tục cũng không đủ đáp ứng nhu cầu khách đặt mua. Năm nay, dự kiến lượng khách mua bánh trung thu 12 con giáp sẽ tiếp tục tăng cao. Bánh trung thu hoa nổi cũng là xu hướng được ưa chuộng của năm nay.

Ưu điểm của loại bánh này là, bạn có thể đặt người bán làm bánh theo đúng sở thích và khẩu vị bạn mong muốn, bánh không có chất bảo quản. Bạn cũng có thể xem được quá trình làm bánh nếu muốn.

Đặc biệt, với người bạn họkhông phải tốn chi phí để thuê mặt bằng, nhân viên và phải sản xuất bánh trước. Mà chỉ cần đăng mẫu bánh trên các trang bán hàng trực tuyến và chỉ làm bánh khi có khách đặt.

Đồ chơi trung thu

Những năm trở lại đây các bậc cha mẹ đã quángán ngẩm với những mẫu đồ chơi tuy đẹp mắt nhưng lại mang tính chất bạo lực cũng như nguy hại cho sức khỏe của con em mình, có xuất xứ từ trung quốc. Nên rất nhiều phụ huynh đã quyết định cho con chơi những mẫu đènhay đồ chơi truyền thống, để đảm bảo tính an toàn hơn.

Các loại đèn và đồ chơi truyền thống lại lên ngôi. Ảnh minh họa.

Không những vậy, thị trường đồ chơi và đèntruyền thống đã có khá nhiều sự thay đổi, từ mẫu mã đến chất liệu và được làm tỉ mỉ hơn. Mang nhiều ý nghĩa nhân văn từ biển đảo quê hương, nhân vật lịch sử hay các câu chuyện về gia đình. Nên được các bậc cha mẹtin tưởng và lựa chọn cho con em nhiều hơn.

Dịch vụ làm cỗ Trung thu ăn nên làm ra

Dịch vụ này vẫn còn khá mới và lạ lẫm với nhiều người, nhưng thật ra nó đã phát triển trong một vài năm gần đây. Dịch vụ này khá thích hợp với những người khéo tay và tỉ mỉ.

Dịch vụ làm mâm cỗ vẫn còn xa lạ với nhiều người. Ảnh minh họa.

Chị Huyền (Nhân Chính, Thanh Xuân) là giáo viên một trường mầm non mở dịch vụ này được 2 năm nay.
Chị đưa ra hai lựa chọn cho khách hàng. Một là người đặt có thể chọn mẫu theo ảnh và mức giá cứng. Hai là, khách tự chọn loại hoa quả, hình dáng cắt tỉa rồi tính ra tiền.

Theo chị, dịch vụ này chi phí cho nguyên liệu không lớn, tuy nhiên, điều quan trọng là phải khéo chọn hoa quả và sáng tạo khi tỉa. "Không phải cứ quả đều đặn, cân đối là tỉa được đẹp. Đôi khi tỉa cũng có sai sót nên bị hỏng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu làm tốt, tiết kiệm được nguyên liệu thì có thể lãi được gấp 2-3 lần vốn bỏ ra", chị Huyền nói. Ngoài ra, để thu hút khách, chị cũng phải tham khảo để đưa ra mức giá cạnh tranh trên thị trường.

Chị Thu cũng chia sẻ, nếu khéo léo thì chi phí mua nguyên liệu chỉ chiếm 25-30% giá thành. Từ cuối tuần trước đến nay, trung tâm của chị nhận được hơn 40 đơn hàng chủ yếu là loại trên 2 triệu đồng. Một số ngày gần đây mọi người trong trung tâm phải mang cả nguyên liệu về nhà tỉa.

"Như mọi năm, đến ngày 16 âm lịch vẫn có đơn vị đặt mâm ngũ quả. Năm nay chắc cũng không ngoại lệ", chị Thu cho hay trên báo VnExpress.net

Nhưng để được giá và chất lượng dịch vụ tốt nhất bạn nên đặt sớm, vì càng sát ngày tết Trung thu thì đơn hàng càng nhiều, có khả năng bạn sẽ không đặt được mâm quả như ý hoặc dịch vụ không được tốt. Và giá thành của mâm quả sẽ bị đẩy lên cao hơn so với bình thường.

Múa lân dịch vụ luôn đắt hàng trong mùa trung thu

Múa lân một trong những dịch vụ đắt hàng vào dịp tết Trung thu. Ảnh minh họa.

Múa lân là một hoạt động không thể thiếu trong dịp tết trung thu. Với quan niệm đem lại may mắn, thịnh vượng. Các đội múa lân thường ăn nên làm ra trong mỗi dịp trung thu như thế này. Chỉ với những động tác đơn giản, không cần quá cầu kỳ, chuyên nghiệp bạn đã có thể kiếm thêm được một khoản thu cho mình trong mùa trung thu.

NGỌC LÃM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement