Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những địa điểm nổi tiếng không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc

Cần biết

16/07/2019 08:39

Seoul là một trong những thành phố du lịch lớn và hấp dẫn nhất châu Á với vô số những điểm tham quan, vui chơi, mua sắm khắp nơi.

Hàn Quốc nổi tiếng là một trong những quốc gia xinh đẹp ở khu vực Châu Á và thu hút rất nhiều lượt du khách hàng năm đến khám phá xứ sở này. Vẻ đẹp đó được tạo nên bởi những địa điểm mà bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ lỡ khi đến quốc gia này cùng nền văn hóa truyền thống đặc trưng riêng biệt đã khiến Hàn Quốc luôn có sức hút lạ lùng.

Đảo JEJU

Từng xuất hiện và được nhắc tới trong rất nhiều trong hàng loạt những bộ phim truyền hình hay các chương trình thực tế nổi tiếng của xứ kim chi, Jeju là hòn đảo trứ danh nổi tiếng và cũng là sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch khi đến Hàn Quốc.

Đảo Jeju – hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 1.846km2 với những tảng đá núi lửa đủ hình dạng, đá ở trên đảo Jeju có màu đen đặc trưng nằm ở khắp nơi hai bên đường, xếp thành hàng rào bao quanh những khu vườn quýt rộng lớn hay trải dài dọc theo các bờ biển.

Những địa điểm nổi tiếng không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc

Hòn đảo “Hawaii của Hàn Quốc” là kết quả sự hình thành của rất nhiều ngọn núi lửa trên mặt biển. Ngọn núi lửa Halla với khung cảnh kì bí được bao phủ bởi những tán cây phủ băng tuyết vào mùa đông. Halla được mệnh danh là “nóc nhà của Hàn Quốc” và cũng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. 

Những địa điểm nổi tiếng không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc

Không chỉ có phong cảnh hữu tình, thơ mộng mà Jeju còn sở hữu nhiều loại hình du lịch khá lạ và độc đáo như "Con đường ma" dài 100m – con đường duy nhất mắt thường nhìn thấy xe đang lên dốc nhưng thực tế thì lại xuống dốc, Lâu đài thủy tinh mang vẻ đẹp kỳ bí, lãng mạn như chốn thần tiên, Làng Văn hóa Dân gian Jeju - địa điểm chính quay bộ phim truyền hình “Nàng Dae Jang Geung” nổi tiếng hay Công viên Tình Yêu với những bức tượng tình yêu nhằm giáo dục sinh học đặc trưng ở Hàn Quốc.

Đảo Jeju đang ngày càng trở thành điểm du lịch lí tưởng cho những ai yêu thích vẻ hoang sơ, thơ mộng và khám phá những điều thú vị trên thế giới.

Thủ đô SEOUL 

Seoul được đánh giá là thành phố đáng sống nhất thế giới vượt cả Tokyo của Nhật Bản và New York của Mỹ. Đó là nơi tập trung của những cung điện hoàng gia, văn phòng Chính phủ, trụ sở các Tập đoàn khổng lồ, nơi kinh doanh sầm uất và sôi động. Bao quanh thành phố Seoul xinh đẹp là ngọn núi núi Bukhan, núi Namsan, ngoại ô khu Yongsan, khu Mapo.

Tiếp đó là khu Gangnam, khu Seocho rất sầm uất và phát triển, được coi là thiên đường của người giàu. Các công trình kiến trúc đáng chú ý của Seoul phải kể đến những cái tên tòa nhà tài chính Hàn Quốc, trung tâm thương mại thế giới Seoul, tòa nhà 63, tháp N Seoul và 6 tòa cao ốc dân dụng Tower Palace. Seoul thật xứng đáng là thủ phủ của một Quốc gia.

Những địa điểm nổi tiếng không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc

Đảo NAMI

Một địa điểm du lịch nổi tiếng không kém, cách trung tâm thành phố Seoul khoảng 50km. Với diện tích 260.000m2, trồng toàn cây bạch dương và hạt dẻ, vì thế mỗi khi thu về, nó trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với những con đường trải đầy lá vàng.

Trên đảo Nami còn có vườn bách thú, công viên bách thảo và nhiều dịch vụ khu vui chơi giải trí khác. Đây chính là địa điểm quay bọ phim nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông” và mới đây là bộ phim Việt – Hàn “ Tuổi thanh xuân” cũng từng quay ở đây.

Những địa điểm nổi tiếng không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc

 Everland-Thiên đường giải trí

Với thiết kế dựa theo mô hình Disneyland của Mỹ, Everland được xây dựng trở thành khu vui chơi giải trí hiện đại và hoành tráng nhất Hàn Quốc nằm ở ngoại ô Seoul. Everland có tổng diện tích khoảng 70ha, đứng thứ hai trong top 10 công viên giải trí hàng đầu trên thế giới. Đến đây, du khách sẽ được thỏa thích vui chơi với khu công viên nước, năm tàu lượn siêu tốc và năm khu vực tham quan chính được thiết kế theo chủ đề năm châu lục vòng quanh thế giới.

Những địa điểm nổi tiếng không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc

Khu làng cổ Bukchon Hanok

Nằm ở ngoại ô Seoul, khu làng cổ Bukchon Hanok được bảo tồn và giữ nguyên vẹn theo đúng thiết kế một ngôi làng truyền thống của người Hàn Quốc xưa. Vào đây, bạn sẽ được tìm hiểu rõ hơn cuộc sống và bài trí nhà cửa của người dân Hàn Quốc, thưởng thức các vũ công trong trang phục truyền thống, đám cưới truyền thống và các màn nhảy múa hấp dẫn, lạ mắt.

Những địa điểm nổi tiếng không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc

Thành phố Gwangju

Với nhiều đồi núi và sông suối trải đều trên khắp nơi, thành phố Gwangju giống như một thiên đường của đất nước Hàn Quốc cùng với những khoảnh khắc diệu kỳ của ánh sáng vào mỗi buổi bình minh và hoàng hôn. Thành phố Gwangju nổi tiếng với những cảnh đẹp lãng mạn, khí hậu trong lành. Gwangju có rất nhiều đồi núi và sông suối trải đều trên khắp nơi.

Vào sáng sớm, bạn có thể leo lên núi Mudeung và đỉnh Nuebong để chiêm ngưỡng cảnh mặt biển bao la, trắng xóa của mây và những làn sóng của dãy núi ẩn hiện thấp thoáng ẩn hiện trong mây chuẩn bị chào đón ánh bình minh. Khi mặt trời dần dần lấp ló phía xa, bầu trời phía rạng đông như đang được nhuộm dần trong màu cam vàng rực rỡ.

Những địa điểm nổi tiếng không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc

Ngôi chùa Bulguksa

Chùa Bulguksa cổ kính có niên đại 1.500 tuổi nằm trong địa phận của thành phố Gyeongju. Ngôi chùa này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Chùa là nơi lưu giữ rất nhiều những tài liệu, hiện vật có giá trị lịch sử và tín ngưỡng của Hàn Quốc.

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 7 quốc bảo, trong đó 2 pho tượng Phật mạ đồng và 2 bảo tháp bằng đá là nổi bật nhất. Hang động Seokguram gần chùa cũng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Những địa điểm nổi tiếng không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc

Thành phố biển Busan

Thành phố Busan nằm ở phía đông nam thủ đô Seoul. Busan là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc với những bãi biển rộng lớn tuyệt đẹp, những con sông dài cùng cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất, những dãy nhà nằm trên đồi và một cuộc sống yên bình khi về đêm của những người dân đi biển thân thiện, hiền hòa.

Thành phố Busan cực kỳ sầm uất nổi tiếng với các bãi biển như Haeundae, Songdo, Gwangalli, công viên thủy sinh Pusan - một trong những công viên thủy sinh hàng đầu Hàn Quốc. Ngoài những bãi biển xinh đẹp ra, bạn còn có thể tham quan khu chợ cá – đặc sản của vùng biển Busan cũng là điểm tham quan thú vị với hàng ngàn loại cá biển lạ mắt, tươi ngon. Chợ cá Jagalchi là chợ hải sản lớn, đại diện cho Pusan nổi tiếng khắp trong cả nước.

Những địa điểm nổi tiếng không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc

Khi tới Busan du khách du lịch còn có thể thưởng thức những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, đậm chất văn hoá nghệ thuật cổ truyền của người dân Hàn Quốc, khám phá văn hóa lịch sử tại các đền như đền Beomeosa, đền Yonggungsa, Làng văn hóa Gamcheon, Công viên Yongdusan – Tháp Busan…

Về ẩm thực, Busan cũng được xem là một trong những thiên đường làm thỏa lòng thực khách yêu thích nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc với hàng loạt những nhà hàng quán ăn nổi tiếng, cùng những món ngon đặc trưng của xứ sở Kim chi. Đến Busan, du khách sẽ có dịp thưởng thức các món ngon địa phương nổi tiếng như Súp thịt heo, các món ngon từ cá tươi, món mỳ Milmyeon, bánh Ssiat Hotteok…

Suối Cheonggyecheon

Dòng suối Cheonggyecheon dài khoảng 10km uốn lượn quanh thủ đô Seoul, vừa tạo ra nét đẹp uyển chuyển, vừa điều hòa không khí cho thành phố. Địa điểm du lịch Hàn Quốc này cũng là nơi diễn ra các buổi triển lãm và các lễ hội ngoài trời như Phật Đản, lễ hội lồng đèn hoặc giáng sinh. Mỗi dịp được trang hoàng một cách hoành tráng, lung linh và thu hút hàng ngàn người đến dự lễ hội.

Những địa điểm nổi tiếng không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc

Lotte World

Lotte World là một khu giải trí phức hợp sôi động nhất nhì Hàn Quốc với khu giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Ngoài ra, Lotte World còn có một khu giải trí ngoài trời tên Magic Land là hòn đảo nhân tạo nối liền với một trung tâm mua sắm nhộn nhịp.

Những địa điểm nổi tiếng không nên bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc

Lotte World còn sở hữu một khách sạn sang trọng, Bảo tàng Dân gian Hàn Quốc, sân chơi thể thao, rạp chiếu phim hiện đại và vô số những điểm giải trí hấp dẫn. Quả thật, Lotte World chính là một khu giải trí đỉnh cao.

NGUYỄN NHUNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement