Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những cuốn sách hay dạy con làm giàu nên đọc

Lối sống

23/08/2020 08:48

Tuyển tập những quyển sách hay dạy làm giàu kinh điển của những tác giả nổi tiếng.

Dạy con làm giàu, tác giả  Robert Kiyosaki

Không thể thiếu Robert Kiyosaki với bộ sách dạy con làm giàu và còn nhiều nữa những lời khuyên, bài học bổ ích từ những người đã thành công trong cuộc sống đạt được giàu sang.

Những cuốn sách hay dạy con làm giàu nên đọc

Chúng ta phải làm gì để thay đổi số phận tiền bạc lận đận của mình? Nhà giàu đã làm giàu như thế nào từ hai bàn tay trắng? Chắc hẳn đây là những câu hỏi mà bất kỳ ai cũng quan tâm và muốn có câu trả lời.

Và khi nói đến sách dạy làm giàu thì không thể thiếu bộ sách nổi tiếng của tác giả Robert Kiyosaki, đó chính là bộ sách Dạy con làm giàu. Phải nói rằng những quyển sách này được viết nên bởi chính kinh nghiệm của Robert, ông cho rằng mình may mắn khi được sự giáo dục của 2 người cha, một người là cha ruột và người kia là cha của bạn thân. Chính hai cuộc đời khác biệt của hai người cha đã tạo nên cho ông góc nhìn về một người nghèo và người giàu.

Và ông đã đạt được sự thành công theo công thức mà bấy nhiêu năm người cha giàu đã dày công dạy dỗ.  Một quốc gia có thể tồn tại như thế nào nếu việc dạy trẻ con quản lý tiền bạc vẫn là trách nhiệm của phụ huynh, mà hầu hết họ không có nhiều kiến thức về vấn đề này? Người giàu không làm việc vì tiền. Họ bắt tiền làm việc cho họ. Chấp nhận thất bại là bước đầu của thành công? Quyền lực của sự lựa chọn! Những bài học không có trong nhà trường. Hãy bắt đầu từ hôm nay “để không có tiền vẫn tạo ra tiền”…

Nhà đầu tư thông minh, tác giả Benjamin Graham

Những cuốn sách hay dạy con làm giàu nên đọc

Sống động và cần thiết, Nhà đầu tư thông minh là cuốn sách quan trọng nhất mà bạn có dịp đọc về cách thức đạt được các mục tiêu tài chính của mình.

Là nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20, Benjamin Graham đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới. Triết lý “đầu tư theo giá trị“ của Graham, bảo vệ nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn và dạy anh ta phát triển các chiến lược dài hạn, đã khiến Nhà đầu tư thông minh trở thành cẩm nang của thị trường chứng khoán kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1949.

Trải qua năm tháng, diễn biến thị trường đã chứng minh tính sáng suốt trong các chiến lược của Graham. Trong khi vẫn giữ lại toàn vẹn văn bản ban đầu của Graham, ấn phẩm tái bản này bổ sung thêm bình luận cập nhật của ký giả chuyên về tài chính nổi tiếng Jason Zweig. Cái nhìn của Zweig bao quát hiện thực của thị trường ngày nay, vạch ra sự tương tự giữa những ví dụ của Graham và các tít báo về tài chính hiện nay, giúp bạn đọc có sự hiểu biết kỹ lưỡng hơn về cách thức áp dụng các nguyên tắc của Graham.

Đánh thức con người phi thường trong bạn, tác giả Anthony Robbins

Những cuốn sách hay dạy con làm giàu nên đọc

Đa phần mọi việc chúng ta làm đều hướng tới mục đích là thay đổi cảm nhận của bản thân – nhưng chúng ta ít khi hoặc chẳng bao giờ được hướng dẫn cách thực hiện điều này thật nhanh chóng và hiệu quả. Chúng ta thường xuyên sử dụng trí óc để tự dồn ép mình vào những trạng thái cảm xúc tiêu cực, và quên mất những khả năng vốn có. Rất nhiều người phó mặc cho điều kiện ngoại cảnh chi phối những cảm xúc của mình – những điều mà lẽ ra ta hoàn toàn có thể kiểm soát – rồi lại dựa vào những giải pháp “chữa cháy” tạm thời.

“Tôi thực sự tin tưởng trong mỗi chúng ta có một con người phi thường đang say ngủ. Mỗi người đều có thực tài, có năng khiếu và có cả một chút khí chất thiên tài chỉ đang chờ được đánh thức… Để “Đánh thức con người phi thường trong bạn”, Anthony Robbins đã theo đuổi, nghiên cứu những gì mà ông xem như là những nguyên tắc nền tảng tạo ra sự thay đổi bền vững. Bạn đọc sẽ được hiểu rõ về chúng và cách áp dụng trong quyển sách này, ông cũng muốn chia sẻ với bạn đọc  3 nguyên tắc, cũng là 3 bước cơ bản có thể áp dụng ngay để thay đổi cuộc đời mình. Những nguyên tắc này tuy rất đơn giản, song lại hết sức hiệu quả nếu được vận dụng thành thục.

Không đến một, tác giả Peter Thiel

Những cuốn sách hay dạy con làm giàu nên đọc

Một Bill Gates của tương lai sẽ không viết nên hệ điều hành máy tính như Microsoft. Một Larry Page hoặc Sergey Brin kế tiếp sẽ không tạo ra cỗ máy tìm kiếm như Google. Và tất nhiên, một Mark Zuckerberg tiếp theo sẽ không tạo ra mạng xã hội như Facebook. Nếu bạn bắt chước họ, bạn sẽ chẳng học được gì từ họ cả.

Không Đến Một đưa ra một cái nhìn lạc quan về tương lai của sự tiến bộ và tư duy mới mẻ về đổi mới: bắt đầu từ việc học cách đặt ra những câu hỏi đưa bạn đến những nơi không ngờ tới để tìm và tạo ra giá trị cho thế giới.

Người giàu có nhất thành Babylon, tác giả George S. Clason

Những cuốn sách hay dạy con làm giàu nên đọc

Trước mắt bạn, tương lai đang trải rộng con đường dẫn tới những miền đất xa xôi đầy hứa hẹn. Trên con đường đó, bạn háo hức, mong muốn thực hiện nhiều ước mơ, dự định, khát khao… của riêng mình.

Để những nguyện vọng của mình được thực hiện, ít nhất bạn phải thành công về mặt tiền bạc. Quyển sách này sẽ giúp bạn biết cách vận dụng những nguyên lý quan trọng để phát triển tài chính. Hãy để cuốn sách dẫn dắt bạn đi từ một hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu là một cái túi lép xẹp, đến một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc, tiêu biểu là một túi tiền căng phồng, sung túc.

Những trang sách này sẽ đưa chúng ta trở lại vương quốc Babylon cổ đại, cái nôi nuôi dưỡng những nguyên lý cơ bản về tài chính mà giờ đây con người hiện đại đã kế thừa và vận dụng trên toàn thế giới.

13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu, tác giả Napoleon Hill

Những cuốn sách hay dạy con làm giàu nên đọc

13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu là cuốn sách “chỉ dẫn” duy nhất chỉ ra những nguồn lực bạn phải có để thành công. Cuốn sách sẽ giúp bạn trở nên giàu có, làm giàu thêm cho cuộc sống của bạn trên tất cả các phương diện của cuộc sống chứ không chỉ về tài chính và vật chất. Những ý tưởng trong cuốn sách Think and Grow rich – 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu bắt nguồn từ những động lực tốt đẹp: “Thành công cá nhân” và “Quan điểm suy nghĩ tích cực”.

Cuốn sách chứa đựng nhiều hơn những gì mà cuốn sách giải thích về sức mạnh của những nguyên tắc. Phần hấp dẫn nhất của cuốn sách chính là những điều phi thường, những thông điệp trong cuốn sách được viết ra từ rất lâu nhưng vẫn mang tính “thời đại”. Ông đã bàn về những quan niệm như quản lý nhóm, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, những công cụ hữu hình, trí tuệ tập thể và mục tiêu cần được viết ra trước khi hành động.

Cách suy nghĩ của người giàu, tác giả Steve Siebold

Những cuốn sách hay dạy con làm giàu nên đọc

Nếu bạn đang loay hoay tìm con đường dẫn đến sự giàu có, đây chính là kim chỉ nam để bạn bắt đầu cuộc hành trình. Cuốn sách này là thành quả của tác giả Steve Siebold sau hơn 26 năm phỏng vấn những người giàu nhất thế giới. Bằng văn phong hóm hỉnh, ông nêu ra sự khác biệt trong lối tư duy của các đại tỷ phú và người bình thường; đồng thời giải đáp cho câu hỏi được nhiều người thắc mắc Người giàu nghĩ như thế nào?.

Điều làm nên thành công của các triệu phú “không phải là tiền bạc mà là tư duy”. Cách suy nghĩ của người giàu chính là chìa khóa giúp bạn mở ra kho báu của sự giàu sang, trí tuệ, thành công và hạnh phúc… những điều bạn tìm kiếm bấy lâu nay.

Mặc kệ nó làm tới đi, tác giả Richard Branson

Những cuốn sách hay dạy con làm giàu nên đọc

Mặc kệ nó làm tới đi là một cuốn sách nhỏ, nhưng tác giả của nó và tư tưởng nó đem lại cho người đọc lại chẳng nhỏ chút nào. Richard Branson đã viết Mặc kệ nó làm tới đi  bằng những trải nghiệm trong kinh doanh và cuộc sống. Cách nhìn cởi mở, tư duy phóng khoáng đã đem đến cho người đọc những lời khuyên tưởng như rất vớ vẩn, kiểu như “Nếu bạn muốn lái máy bay thì hãy tới sân bay xin một chân pha trà; bạn muốn làm thiết kế thời trang thì xin vào làm nhân viên quét dọn ở công ty thời trang”. Thực ra, tác giả chỉ đang muốn nói rằng bạn hãy mở to mắt để học việc và chộp lấy cơ hội khi nó đến.

Mặc kệ nó làm tới đi được viết với giọng văn hài hước nhưng không hời hợt. Những lời khuyên nhỏ trong sách chẳng khiến độc giả phải nặn óc suy nghĩ mới có thể hiểu. Đọc Mặc kệ nó làm tới đi là học những phương pháp giúp độc giả vượt qua chính mình, dám đối mặt với cơ hội và thử thách vì chỉ có thế mới có thể thành công.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement