Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những cuộc chuyển mình táo bạo của các doanh nghiệp địa ốc

Đang ăn nên làm ra, dẫn dắt thị trường nhưng nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn liên tục tự thay đổi để vươn tới những đỉnh cao mới.

Làm mới

Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam vừa tổ chức lễ ra mắt nhận diện thương hiệu, công bố chiến lược mới với tầm nhìn DKRA Vietnam là thương hiệu dịch vụ bất động sản được tin tưởng lựa chọn đầu tiên tại Việt Nam. 

Ông Phạm Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc DKRA Việt Nam cho biết, việc ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu và công bố chiến lược mới nhằm khẳng định vị thế, nâng cao tiềm lực và mở rộng quy mô hoạt động. Đây là bước chuyển mình có ý nghĩa quan trọng, thể hiện định hướng kinh doanh, bản sắc văn hóa và chiến lược phát triển của DKRA.

Qua 7 năm hình thành và phát triển, bên cạnh lĩnh vực tư vấn, tiếp thị và phân phối dự án, DKRA đã mở rộng phạm vi hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường từ năm 2015. Ngoài việc tổ chức các buổi báo cáo thị trường định kỳ, DKRA còn cung cấp báo cáo cho các nhà đầu tư, nhà phát triển bất động sản Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.

  Ban lãnh đạo DKRA Việt Nam cam kết luôn nỗ lực mỗi ngày để cung cấp các giải pháp và dịch vụ mang lại hiệu quả cho các chủ đầu tư, khách hàng.

Ban lãnh đạo DKRA Việt Nam cam kết luôn nỗ lực mỗi ngày để cung cấp các giải pháp và dịch vụ mang lại hiệu quả cho các chủ đầu tư, khách hàng.

Với định hướng là công ty dịch vụ bất động sản mang lại những giải pháp hiệu quả cho chủ đầu tư và khách hàng tại Việt Nam, DKRA đang phát triển hệ thống các công ty thành viên như DKRA Luxury, DKRA Vega, DKRA Property Management… bổ sung các mảnh ghép trong chiến lược hoàn thiện chuỗi giá trị dịch vụ toàn diện như nghiên cứu thị trường, tư vấn phát triển tiếp thị phân phối quản lý, vận hành dự án.

DKRA đang có 6 sàn giao dịch, 3 công ty thành viên với hơn 250 nhân sự hoạt động rộng khắp các tỉnh thành như TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu… Năm 2017, công ty đã phân phối thành công 13 dự án với hơn 2.800 sản phẩm được phân phối với tổng giá trị giao dịch hơn 7.500 tỷ đồng.

Đội ngũ chuyên viên tư vấn của DKRA luôn được chú trọng đào tạo toàn diện hội nhập như kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, công nghệ, phát triển khách hàng và chuẩn mực nghề nghiệp. Trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh, DKRA nhận được sự tín nhiệm và hợp tác với những thương hiệu lớn và uy tín trên thị trường như Kiến Á, Phúc Khang, Nam Long, Hưng Phú, An Gia Invest, SCC, Hai Thành, Keppel Land, Thang Long Real Group, T&T Group…

Tương tự, Hưng Thịnh Corp cũng vừa cho ra mắt thành viên mới là Công ty Cổ phần PropertyX, hoạt động ở 3 lĩnh vực là phân phối và tiếp thị dự án bất động sản, tư vấn đầu tư và phát triển dự án, định giá và quản lý bất động sản.

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị và phân phối bất động sản, PropertyX sở hữu đội ngũ 1.200 nhân sự cùng hệ thống 8 sàn giao dịch tại TP.HCM và khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Còn Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín, sau 14 năm mang thương hiệu Sacomreal và sống dưới cái bóng của Sacombank đã đổi tên thương hiệu thành TTC Land và mở rộng ngành nghề kinh doanh.

Ông Bùi Tiến Thắng, Tổng giám đốc TTC Land cho biết, việc đổi tên sau 14 năm có thể xem là bước ngoặt quan trọng cho chặng đường tương lai tới của công ty. Sau khi thay đổi thương hiệu, công ty cũng sẽ mở rộng ngành nghề kinh doanh sang lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản thương mại cho thuê, bất động sản khu công nghiệp và các dịch vụ bất động sản.

Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín được thành lập năm 2004 và ghi dấu ấn với việc phát triển chuỗi 3 dòng sản phẩm chuyên biệt gồm Jamona (với các sản phẩm biệt thự, nhà phố), Charmington (căn hộ cao cấp) và dòng sản phẩm căn hộ tầm trung thương hiệu Carillon.

Sau khi đổi tên thành TTC Land, ngoài các dự án bất động sản dân dụng như trước nay doanh nghiệp này sẽ mở rộng lĩnh vực hoạt động trong nhóm ngành. Cụ thể, đối với mảng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, TTC Land sẽ phát triển dự án Khu phức hợp Vịnh Đầm ở Phú Quốc. Dự án có quy mô 180ha, tọa lạc trên bãi biển tự nhiên rộng, có tầm nhìn hướng biển và đây là dự án du lịch nghỉ dưỡng lớn nhất nhì tại phía Nam đảo Phú Quốc. 

Với mảng bất động sản thương mại cho thuê, TTC Land đã đưa trung tâm thương mại TTC Plaza Tây Ninh vào hoạt động, đang thi công 2 dự án là TTC Plaza Bình Thạnh TP.HCM, TTC Plaza Đức Trọng ở Lâm Đồng. Trong năm 2018 sẽ triển khai thêm 2 dự án nữa là TTC Plaza Đà Nẵng và TTC Plaza Hải Phòng. 

Thực chất, PropertyX là tên mới của Hưng Thịnh Land.
Thực chất, PropertyX là tên mới của Hưng Thịnh Land.

Đối với mảng bất động sản khu công nghiệp, thông qua các công ty thành viên TTC Land sở hữu Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTCIZ) tại Tây Ninh có quy mô 1.020ha, Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng tại Long An hơn 53ha. Các khu công nghiệp đều nằm trong vùng trọng điểm kinh tế phía Nam với tỷ lệ lấp đầy của 2 khu công nghiệp trên đã đạt 60%. 

Ở lĩnh vực dịch vụ bất động sản, công ty có 2 đơn vị là TTC Land Services để tư vấn, phân phối các bất động sản với hơn 250 chuyên viên và TTC Land Management để quản lý, vận hành, khai thác.

Vươn mình

Ông Phạm Lâm cho rằng, hệ thống nhận diện thương hiệu mới của DKRA thể hiện các giá trị cốt lõi Tín-Trí-Đức thông qua sự cam kết, hiệu quả, chính trực mà công ty mang đến cho khách hàng nhằm đảm bảo những lợi ích hài hòa cho cổ đông, khách hàng và nhân viên để đóng góp xây dựng thị trường bất động sản phát triển lành mạnh và bền vững.

Trong khi đó, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần PropertyX cho biết, PropertyX là sự kế thừa từ Hưng Thịnh Land. Toàn bộ nhân sự và sứ mệnh của Hưng Thịnh Land sẽ được chuyển về cho PropertyX. Từ nay, Hưng Thịnh Land sẽ không phân phối sản phẩm nữa mà chuyển qua làm chủ đầu tư dự án.

“PropertyX tiếp tục mang đến những sản phẩm chất lượng dành cho mọi nhà, tạo dựng một cộng đồng phát triển bền vững. Chúng tôi sẽ phát triển PropertyX trở thành đơn vị phân phối, kinh doanh bất động sản quy mô và chất lượng hàng đầu trên cả nước”, ông Hiền nói.

Giải thích việc Sacomreal bất ngờ đổi tên thương hiệu, ông Bùi Tiến Thắng, Tổng giám đốc TTC Land cho biết, sự thay đổi nhằm mục tiêu nâng cao tiềm lực và quy mô của công ty lên một tầm cao mới.

“Chúng tôi đã và đang tái cơ cấu, xác định rõ lợi thế cạnh tranh để phát huy hoạt động không chỉ ở lĩnh vực bất động sản dân dụng mà còn là bất động sản khu công nghiệp, bất động sản logistics để tạo ra sức mạnh tổng hợp của tổng công ty vất động sản với thương hiệu là TTCLand”, ông Thắng nói.

Như vậy, sau khi thu về một mối, TTC Land sẽ có tổng tài sản gần 17.000 tỷ đồng, quỹ đất hơn 1.881ha đủ để TTC Land phát triển trong vòng 10 năm tới. Nổi bật là khoảng 250ha cho bất động sản dân dụng tại TP.HCM, 290ha cho bất động sản nghỉ dưỡng và logistics tại Phú Quốc và 1.020ha cho bất động sản khu công nghiệp tại Tây Ninh. Giai đoạn 2018-2022, TTC Land có hơn 12 dự án được phát triển tại TP. HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai và Lâm Đồng với tổng quỹ đất trên 63ha.

Hiệu quả thấy rõ nhất, làm đại diện cho các doanh nghiệp bất động sản tự cơ cấu mình là doanh thu và lợi nhuận tăng vọt. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II năm 2018 của TTC Land, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 1.032 tỷ đồng, tăng 277% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 6 tháng, doanh thu thuần đạt 1.841 tỷ đồng, tăng 235% so với cùng kỳ và đạt 89% kế hoạch năm 2018.

Doanh thu của TTC Land trong quý II đến từ việc bàn giao 791 sản phẩm của các dự án Jamona Home Resort quận Thủ Đức, Charmington La Point quận 10, Jamona City và Jamona Golden Silk quận 7. Số sản phẩm bàn giao trong quý II tăng 417% so với chỉ 153 sản phẩm trong 6 tháng đầu năm 2017.

Không chỉ lợi nhuận tăng, dòng tiền và chỉ tiêu tài chính của TTC Land cũng được cải thiện đáng kể sau khi đổi thương hiệu.
Không chỉ lợi nhuận tăng, dòng tiền và chỉ tiêu tài chính của TTC Land cũng được cải thiện đáng kể sau khi đổi thương hiệu.

Điều này giúp lợi nhuận gộp quý II năm 2018 đạt 312 tỷ đồng và lũy kế 6 tháng 2018 đạt 451 tỷ đồng, tăng lần lượt 193% và 154% so với cùng kỳ năm 2017. Lũy kế nửa năm 2018, lợi nhuận sau thuế TTC Land đạt 195 tỷ đồng, tăng 244% so với cùng kỳ năm 2017. Như vậy, TTC Land đã hoàn thành 78% kế hoạch 2018 chỉ trong 6 tháng.

Không chỉ lợi nhuận tăng, dòng tiền và chỉ tiêu tài chính của TTC Land cũng được cải thiện đáng kể so với trước. Tại ngày 30/6, tổng tài sản của TTC Land đạt 10.156 tỷ đồng, tăng 6% so với đầu năm. Trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền đạt 465 tỷ đồng, tăng 345% so với cuối kỳ năm 2017 nhờ hoạt động kinh doanh thuận lợi và nguồn tiền bổ sung từ đợt tăng vốn 30% trong tháng 6.

Trong 6 tháng cuối, TTC Land dự tính sẽ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận từ 1 dự án mới là Charmington Iris quận 4 và phần còn lại của các dự án Charmington La Point, Jamona Home Resort, Jamona City, Jamona Golden Silk.

Đổi tên là đổi vận

Trên thị trường, không thiếu những doanh nghiệp đổi tên, tái cơ cấu rồi phát triển lớn mạnh. Điển hình như Tập đoàn Vingroup (VIC). Sau khi sáp nhập Vinpearl vào Vincom, Công ty Cổ phần Vincom đã đổi tên thành Tập đoàn Vingroup từ năm 2012. Đến nay, Vingroup đã từng bước khẳng định vị trí số 1 của mình trên thương trường ở hàng loạt lĩnh vực.

Một trong những cuộc đổi tên đáng chú ý khác là Tập đoàn Kinh Đô chuyển thành Tập đoàn Kido (KDC) vào ngày 2/10/2015. Cùng với việc đổi tên, Kido cũng rời lĩnh vực cốt lõi nuôi sống công ty nhiều năm qua là bánh kẹo để đặt chân vào ngành nghề mới với một loạt mặt hàng như mì gói, dầu ăn, bột nêm...

Từ tên gọi Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang đổi thành Tập đoàn Lộc Trời (LTG), doanh nghiệp này đã phát triển thần tốc, niêm yết cổ phiếu trên Upcom và có kế hoạch chuyển qua HOSE trong năm 2019.

Công ty Cổ phần Xây dựng Cotec cũng có cái tên mới là Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD). Từ một công ty xây dựng nhỏ sau 13 năm, Coteccons đã trở thành nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam với mô hình theo đuổi là D&B.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement