Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những công dụng tuyệt vời từ son dưỡng môi

Sức khỏe

20/10/2021 17:24

Thỏi son dưỡng không màu còn có nhiều công dụng rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày mà không phải ai cũng biết.

1. Trị da khô ở khuỷu tay, gót chân

Dùng son dưỡng thoa nhẹ lên các vùng khô nhất của bàn tay như các kẽ ngón tay, phần giữa các ngón tay, tình trạng khô nứt sẽ được cải thiện đáng kể.

Đặc biệt son dưỡng còn giúp hạn chế da bị phồng rộp gót chân khi mang giày cao gót bằng cách làm mềm da và tránh ma sát với cổ giày.

2. Dưỡng da vùng mắt

Bạn có thể dùng son dưỡng bôi nhẹ lên những vùng da xung quanh mắt, chúng có công dụng dưỡng ẩm nhất định và còn hạn chế tạo nếp nhăn vùng da mắt.

loi-trang-diem.jpg

3. Giữ nếp cho lông mày

Chỉ cần bôi một chút son dưỡng lên lông mày, chúng sẽ có độ mượt nhất định trên đôi lông mày của bạn.

4. Giúp tóc con vào nếp

Thoa một ít son dưỡng lên tóc còn có tác dụng tạo độ bóng giúp cho tóc bạn trông chắc khỏe và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế việc lạm dụng quá nhiều son dưỡng lên tóc. Điều này sẽ làm cho tóc bạn bị bết dính và trông cực kì xơ xác.

5. Sửa lỗi trang điểm mắt

Cách này rất đơn giản, bôi một chút son dưỡng môi lên một chiếc bông tăm rồi chấm nhẹ lên những chỗ lem, chúng sẽ nhanh chóng che được khuyết điểm đó.

6. Tháo nhẫn dễ dàng hơn

Hãy dùng son dưỡng môi. Chỉ cần bôi son dưỡng môi một vòng quanh ngón tay ở gần chỗ chiếc nhẫn, bạn có thể tháo chiếc nhẫn ra một cách dễ dàng.

cong-dung-huu-ich-nhat-cua-son-duong-cdd711.jpg

7. Làm bóng đồ da, làm mờ vết xước đồ da

Những chiếc giày, túi xách, thắt lưng,… làm từ da vô cùng thời thượng, song, sử dụng lâu ngày sẽ khiến chúng bị cũ. Dùng son dưỡng thoa lên thì chúng sẽ trông như mới lại ngay.

8. Xoa dịu phần da quanh mũi

Nếu bạn liên tục bị hắt hơi, sổ mũi, việc dùng khăn lau thường xuyên khiến vùng da quanh mũi bị khô rát. Hãy lấy thỏi son dưỡng môi bôi vào vùng da bị kích thích để làm mềm da, giảm cảm giác đau khó chịu.

Hoặc vào những ngày thời tiết lạnh, vùng da cánh mũi rất dễ bị bong tróc. Hãy thoa một ít son dưỡng lên vùng 2 cánh mũi. Sẽ nhanh chóng giúp bạn làm mềm vùng da bị bong và mang lại sự tự tin vốn có cho các bạn nữ.

9. Nhóm lửa

Chà một ít son dưỡng môi lên mẩu vải hoặc miếng giẻ nào đó rồi dùng bật lửa để đốt.

Miếng giẻ này sẽ lập tức bắt lửa vì chất dầu trong son dưỡng môi sẽ giúp ngọn lửa cháy mạnh hơn. Cách này cũng giúp miếng giẻ cháy lâu hơn nên bạn sẽ dễ dàng nhóm được lửa.

cong-dung-huu-ich-nhat-cua-son-duong-ebc5ba.jpg

10. Tạo cảm giác căng bóng và chắc khỏe cho làn da

Thoa một ít son dưỡng lên hai gò má ngay lập tức sẽ tạo hiệu ứng bóng khỏe và giúp làn da của bạn trở nên đầy sức sống.

Ngoài ra, dùng một ít son dưỡng trên khu vực bề ngang trán và bề dọc sống mũi sẽ giúp cho đường nét trên khuôn mặt bạn có chiều sâu và thu hút hơn trong mắt mọi người. Bên cạnh đó, các bạn nữ có thể tạo cho mình một loại phấn má tại nhà một cách đơn giản và tiện lợi bằng cách trộn một chút phấn mắt màu hồng với son dưỡng môi.

11. Lưu hương nước hoa

Muốn lưu hương thơm của nước hoa thật lâu, bạn thử thoa một lớp son dưỡng lên vùng da trước khi xịt. Bạn sẽ nhận ra ngay sự khác biệt về thời gian giữ mùi hương của nước hoa đấy!

12. Làm trơn khóa quần áo

Những cái khóa quần áo mới hoặc sử dụng lâu ngày rất dễ bị cứng, rít rất khó kéo. Nếu cố giật mạnh thì có thể làm trật khóa. Thay vì vậy, bạn hãy bôi một chút son dưỡng lên, chiếc khóa kéo sẽ “nghe lời” ngay.

13. Xoa dịu vết côn trùng cắn

Chắc hẳn ai cũng đã từng ngứa ngáy và khó chịu với những vết côn trùng cắn, đa số là muỗi. Nếu gãi, cào mạnh sẽ gây đỏ, tổn thương da và có khi còn để lại sẹo. Hãy thoa một chút son dưỡng lên, vết cắn sẽ được xoa dịu nhanh chóng.

MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement