Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những công dụng quý của khoai lang đối với sức khỏe!

Sức khỏe

27/09/2017 06:12

Từ lâu, khoai lang được biết đến như một món ăn quen thuộc với nhiều người. Ngoài những công dụng quen thuộc, nó còn có các công dụng rất tốt cho sức khỏe, không phải ai cũng biết.

Video Home & Garden

Làm đẹp da, dưỡng da

Các chị em ăn khoai lang mỗi tuần ít nhất 1-2 lần. Ăn khoai lang nhiều sẽ giúp tạo độ đàn hồi săn chắc cho làn da, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn. Bởi trong khoai lang cung cấp khá nhiều các chất khoáng, vitamin tự nhiên. Không những vậy, chị em còn có thể làm mặt nạ dưỡng da bằng khoai lang với công thức sau. Khoai lang đã được luộc chín và một ít sữa chua, hỗn hợp này có công dụng dưỡng da chống lão hóa cực hiệu quả

Kích thích tiêu hóa, chữa táo bón

Ngoài ra, để chữa táo bón còn có thể uống nước khoai lang luộc (phải rửa sạch vỏ). Ảnh minh họa.

Cách đơn giản nhất là ăn khoai lang luộc. Ăn khoai lang ở mức độ vừa phải (100 g/ngày) rất có lợi cho hệ tiêu hoá vì thành phần vitamin C và các acid amin giúp kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hoá thức ăn trở nên nhanh hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Ngoài ra, để chữa táo bón còn có thể uống nước khoai lang luộc (phải rửa sạch vỏ). Tuy nhiên, ăn quá nhiều khoai lang cũng sẽ gây ra đầy bụng, khó tiêu, theo Trí thức trẻ cho hay.

Tẩy da chết

Ít ai ngờ rằng khoai lang còn có công dụng tẩy tế bào chết rất hiệu quả khoai sau khi luộc chín, lấy nửa cốc nước luộc, 1 thìa yến mạch và 1 thìa sữa chua rồi trộn chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp keo dính.

Sau đó ta thoa hỗn hợp này lên da rồi mat-xa nhẹ nhàng và rửa mặt lại với nước ấm và kết thúc bằng việc bôi kem dưỡng ẩm.

Chống ung thư

Khoai lang có chứa thành phần chất chống ung thư cao. Ảnh minh họa.

Beta carotene là tiền chất của vitamin A trong cơ thể người. Vitamin A duy trì đôi mắt sáng và làn da khỏe mạnh. Đồng thời, beta caroten được chứng minh là có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây ung thư. Đây cũng là một dưỡng chất dồi dào trong khoai lang.

Những phụ nữ có nồng độ carotene cao nhất có nguy cơ tái phát ung thư vú thấp nhất. Đây là kết luận được các nhà khoa học từ WHEL (Women’s Healthy Eating and Living) đưa ra sau khi tiến hành nghiên cứu trên những phụ nữ hoàn tất giai đoạn đầu điều trị căn bệnh này, thông tin được đăng trênLao động.

Điều trị bệnh loét dạ dày

Khoai lang trị các bệnh về dạ dày khá tốt, nhất là bệnh loét dạ dày. Nó có thể làm dịu vết loét dạ dày vì trong khoai lang chứa nhiều vitamin B, vitamin C, potassium, beta carotene và canxi.

Nhờ vào lượng chất xơ cao khoai lang giúp phòng ngừa bệnh táo bón và kiểm soát nồng độ axít trong dạ dày giúp giảm các cơn đau và tình trạng viêm loét dạ dày sẽ cải thiện hơn.

Chống nứt gót chân

Dùng nước luộc khoai lang có thể giảm tình trạng nứt gót chân. Ảnh minh họa.

Trong trường hợp chân bạn bị khô và bạn bị nứt gót chân, thay vì làm lạnh hoàn toàn phần nước khoai lang đã luộc, hãy để cho nó vẫn còn một chút ấm và ngâm chân của bạn vào trong đó. Nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thoát khỏi bị nứt gót chân đau đớn, theo Báo mới đã đưa tin.

Tăng sức đề kháng

Trong khoai lang có chứa một lượng vitamin C dồi dào, nhờ vậy nếu bạn ăn nhiều khoai lang sẽ ngăn ngừa được các bệnh cảm lạnh và virus cúm. Nhờ lượng vitamin C này nó sẽ giúp cho xương và răng của bạn được chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, vitamin c còn giúp sản sinh collagen giữ cho làn da luôn tươi trẻ, giảm stress và bảo vệ cơ thể khỏi những độc tố có nguy cơ gây ung thư cao.

NGỌC LÃM (Tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement