Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những công dụng của quả óc chó đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

Sức khỏe

01/09/2019 19:59

Quả óc chó được xem là ”vua” của các loại hạt vì có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Hãy khám phá công dụng của loại hạt này đối với sức khỏe.

1. Khả năng giúp tăng cường trí nhớ

Theo các nhà nghiên cứu, hàm lượng omega3 có trong quả óc chó cao gấp lần cá hồi kết hợp với DHA sẽ giúp cho não bộ phát triển tốt, tăng cường hoạt động của bộ não giúp nhớ lâu hơn, đầu óc trở nên minh mẫn. Đặc biệt những người cao tuổi thường hay quên hoặc suy giảm trí não cũng cần bổ sung quả óc chó mỗi ngày. 

Quả óc chó có khả năng tăng cường trí nhớ cao. 
Quả óc chó có khả năng tăng cường trí nhớ cao. 

2. Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Trong quả óc chó có chứa Polyphenol, đây chính là thần dược có khả năng ngăn ngừa máu đông. Đồng thời chất chống Oxy hóa này kết hợp với hàm lượng omega 3 cao và các loại vitamin sẽ giúp cơ thể loại trừ cholesterol, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Công dụng của quả óc chó khi sử dụng thường xuyên còn giúp chúng ta điều trị chứng loạn nhịp tim, tim đập nhanh,…

3.  Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Ung thư được biết là một căn bệnh vô cùng đáng sợ, không phải là loại bệnh dễ dàng điều trị. Thế nên, để ngăn ngừa triệt để căn bệnh này, nên bổ sung dinh dưỡng từ quả óc chó.

Vì trong quả óc chó có chứa Axit ellagic sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, cực kỳ tốt cho những bệnh nhân phục hồi trong giai đoạn hóa trị. Để giảm nguy cơ ung thư đồng thời làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư mỗi ngày bạn nên ăn từ từ 10 đến 15 quả óc chó. 

Thưởng xuyên ăn quả óc chó sẽ ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả.
Thưởng xuyên ăn quả óc chó sẽ ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả.

4. Giúp xương chắc khỏe

Để ngăn ngừa chứng suy giảm mật độ xương, loãng xương các chuyên gia khuyến cáo bạn nên ănhạt óc chó mỗi ngày. Hàm lượng dinh dưỡng có trong óc chó rất cao nên có khả năng bảo vệ tốt cho sự phát triển của xương, giúp xương chắc khỏe, giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng suy giảm canxi. Đây được xem  là một trong những công dụng của quả óc chó cực kỳ hữu ích đối với những người gặp tình trạng về xương khớp.

5. Loại bỏ chứng khó ngủ và mang đến những giấc ngủ ngon

Đối với những người làm việc sử dụng đầu óc nhiều khiến việc ngủ nghỉ trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên khi sử dụng quả óc chó thì lại hoàn toàn khác, hàm lượng melatonin có trong óc chó khá cao nên có thể giúp mọi người điều trị chứng mất ngủ dễ dàng.

6. Công dụng làm đẹp vượt trội

Ngoài những công dụng tốt cho sức khỏe, quả óc chó còn có công dụng ngăn ngừa lão hóa và giảm cân cực kỳ hiệu quả. Khi ăn quả óc chó, bạn sẽ luôn có cảm giác no và không hề thấy đói.

Chính vì thế nào hạn chế được việc dung nạp thực phẩm vào cơ thể, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó một công dụng của quả óc chó nữa cũng được nhiều chuyên gia đánh giá cao chính là khả năng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, giúp mọi người có một làn da tươi sáng và mịn màng.

Quả óc chó còn có công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ.
Quả óc chó còn có công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ.

7. Bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu

Quả óc chó được xem là nguồn dinh dưỡng rất quan trọng, giúp thai phụ bổ sung hàm lượng Omega 3, vitamin E và Photpho. Đặc biệt, ăn quả óc chó còn có tác dụng làm giảm tình trạng buồn nôn trong thời kỳ nghén – một công dụng của quả óc chó được đánh giá cao.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement